Hướng dẫn cách nghe tiếng Anh ielts hiệu quả ngay tại nhà

  Bạn gặp khó khăn với việc luyện nghe tiếng Anh đặc biệt là khi giải quyết đề thi IELTS? Cùng Studytienganh.vn khám phá ngay 3 cách nghe tiếng Anh ielts hiệu quả ngay tại nhà.

1. Đắm mình trong tiếng Anh là một trong những cách nghe tiếng Anh ielts tốt nhất

  Bước đầu tiên của cách nghe tiếng Anh ielts bạn nên làm quen với phương pháp đắm mình trong ngôn ngữ hay còn được mọi người biết đến với cái tên Effortless English.

  Bạn có thể đắm mình trong tiếng Anh qua nhiều nguồn, nếu bạn thích nghe giọng Anh Mỹ thì có thể nghe đài CNN, FOX NEWS, còn giọng đọc thì nghe đài BBC NEWS, hay đơn gian hơn bạn có thể nghe từ mọi nguồn mà bạn cảm thấy thích thú, miễn chúng là tiếng Anh.

(Đắm mình trong tiếng Anh là cách nghe tiếng Anh ielts hiệu quả nhất)

  Hãy bật tiếng Anh nghe mọi lúc mọi nơi, lúc bạn đang giải trí hay không làm gì cả, hay thậm chí kể cả khi đi ngủ. Đừng nên nản chí khi bạn chỉ nghe được 50% hay không hiểu phần lớn họ đang nói gì.

  Một từ khi bạn được luyện nghe tiếng Anh nhiều lần thì bạn sẽ nhớ âm tiết của từ đó, và sau này khi bạn biết được nghĩa của từ đó thì bạn sẽ nhớ rất lâu, và đặc biết là sẽ nhớ đến cách phát âm của chúng.

2. Luyện nghe chép chính tả là cách nghe tiếng Anh ielts hữu ích

  Mặc dù khá ngốn thời gian của bạn nhưng đây là cách nghe tiếng Anh ielts hiệu quả. Việc nghe chép chính tả không chỉ cải thiện khả năng nghe, phát âm từng từ của bạn mà bạn sẽ học được rất nhiều từ mới hữu ích, và nhất là bạn sẽ thấy có rất nhiều từ bạn đã biết nhưng lại quên không biết chúng được viết chính xác như thế nào?

  Một số website giúp bạn luyện nghe và chép chính tả phổ biến như TED, breakingnewsenglish… Hãy chọn giọng phát âm mà bạn mong muốn, nghe từng 3-5 giây một lần, từ nào bạn không biết cách viết cứ đoán cách viết của từ đó mà bạn cho là đúng, sau đó nghe lại cả bài một lượt rồi kiểm tra từng lỗi một.

Bên cạnh việc kiểm tra lại chính tả từng từ thì bạn nên chú ý đến giọng điệu và cách phát âm, nhấn mạnh của người đọc, chú ý đến cách viết tên riêng của họ và đến lúc nào họ bắt đầu một câu tường thuật hay kết thúc một đoạn.

  Mỗi một bài nghe chép chính tả dù chỉ có khoảng 250 từ cũng sẽ ngốn của bạn 1 tiếng đồng hồ hoặc hơn, hãy kiên nhẫn và cố gắng dành thời gian mỗi ngày nghe chép chính tả một bài viết, bạn sẽ thấy khả năng tiếng Anh của bạn được cải thiện đáng kể đặc biệt là với kỹ năng nghe.

3. Giao lưu với các CLB tiếng Anh online là cách nghe tiếng Anh ielts hiệu quả nhất

  Giao lưu với các CLB tiếng Anh là cách nghe tiếng Anh ielts hiệu quả nhất. Nếu bạn không có thời gian tìm đến các CLB offline thì tham gia CLB tiếngAnh trên mạng để luyện nghe IELTS online cũng là một phương pháp học tiếng Anh tốt.

(Tham gia giao lưu với các CLB tiếng Anh online cũng là cách nghe tiếng Anh ielts hiệu quả)

  Đối thoại bằng tiếng Anh ngoài việc giúp bạn cải thiện khả năng Speaking và Listening thì cũng sẽ giúp bạn tăng khả năng phản xạ và đây là đây là kỹ năng quan trọng nhất trong các bài thi IELTS. Bạn có thể tìm những nhóm bạn có cùng nhu cầu học tiếng Anh trên các trang group ôn luyện IELTS kể cả của người Việt và của nước ngoài.

  Bạn nên nhớ một điều rằng không nhất thiết phải tìm một CLB chuyên về học tiếng Anh, nếu có thể hãy tìm những người bạn có chung sở thích với bạn và nói chuyện với họ, điều này sẽ giúp bạn dễ gắn kết và cởi mở hơn.

  Trên đây là những cách nghe tiếng Anh ielts hiệu quả, các bạn có thể tìm hiểu thêm những kinh nghiệm ôn luyện IELTS trên trang Studytienganh.vn nhé!

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân