Con thuồng luồng là con gì? Chúng có thật không và đã xuất hiện trong lịch sử chưa?

Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về câu hỏi thuồng luồng là con gì? một cách chi tiết nhất nhé.

 

1. Con thuồng luồng là con gì?

Con thuồng luồng theo như chúng mình tìm hiểu thì nó được ghi chép như sau:

 

Con thuồng luồng được xác nhận có tên tiếng Anh là “Water Monster” và được dịch ra tiếng Hán gọi là "Giao Long" được ghi lại đó là một con thủy quái hay là  con quái vật tồn tại trong truyền thuyết song nó được dân gian gọi là con thuồng luồng.

 

Thuồng luồng được đồn rằng là một loài quái vật to lớn và dữ tợn và có sức mạnh vô song. Loài Thủy quái này có kích cỡ khổng lồ có thể nuốt chửng tàu thuyền.

 

Theo truyền thuyết nó tồn tại các vùng nước lớn và sâu sẵn sàng tấn công bất cứ thứ gì đi vào lãnh hải của chúng. 

 

 

thuồng luồng là con gì

Con thuồng luồng là loài vật trong truyền thuyết

 

2. Chúng có thật không và đã xuất hiện trong lịch sử chưa?

Câu hỏi mọi người hay thắc mắc là thuồng luồng có thật không thì sau đây chúng mình xin giải đáp như sau:

 

Bạn đang phân vân và tưởng tượng con thuồng luồng là con gì và đặt ra câu hỏi nó có thật hay không thì con thuồng luồng chỉ là sinh vật tồn tại trong truyền thuyết và nó không có thật cho nên những câu chuyện về thuồng luồng đều là giả thuyết và vô cùng nổi tiếng trong dân gian thời xưa nổi bật điển hình như là câu chuyện trong Đại Việt Sử Ký toàn thư.

 

Câu chuyện này được xác nhận viết như sau: "Vua các đời xa xưa được gọi là Hùng Vương. Người dân ở rừng núi thấy ở sông ngòi khe suối có tôm cá vì vậy rủ nhau đi bắt cá để ăn nhưng bị thuồng luồng làm hại và đến thưa với vua.

 

Cho đến tận ngày nay thì loài vật thuồng luồng vẫn đang là loại vật tượng trưng cho sức mạnh siêu nhiên trong các truyện thần thoại thậm chí nó được tôn thờ ở một số dân tộc.

 

 

thuồng luồng là con gì

Con thuồng luồng

 

Loài thủy quái mang tên thuồng luồng không hề có thật

 

Loài vật Thuồng Luồng xuất hiện trong lịch sử Việt Nam

 

Bên cạnh những giả thuyết về câu chuyện về thuồng luồng được ghi chép trong Đại Việt Sử Ký toàn thư thì ta còn nhiều câu chuyện thần thoại về loài vật này. thuồng luồng được lưu truyền như là một nét đẹp trong lịch sử và thể hiện sức mạnh của dân tộc.

 

Câu chuyện về “Thuồng luồng đầu thai làm hoàng tử nhà Lý”:

 

Một hôm, Vua Lý Thánh Tông (1054 – 1072) ra ngoại thành du ngoạn, nàng Hạo khí đó 19 tuổi cũng cùng dân chúng đứng bên đường đón vua.

 

Lý Thánh Tông nhìn thấy cô gái xinh đẹp bỗng nảy sinh cảm tình, liền sai quan đến thăm hỏi và rước bà về cung. Nhà vua không có gì phải phàn nàn về Nguyễn Thị Hạo, trừ việc ở bên vua 4 năm mà nàng vẫn không có con.

 

Một ngày nóng bức, nàng Hạo cùng các thị nữ ra tắm ở hồ Tây. Bỗng trời đất tối sầm và một con thuồng luồng dài hơn 10 thước xuất hiện, ôm quấn lấy bà và phun rớt rãi đầy người, có mùi thơm.

Ngay sau đó giông tan, con thuồng luồng cũng biến mất. Nàng nói hết sự thật với vua khi trở về cung.

 

Đêm đó, vua mơ thấy một người từ trên trời xuống nói rằng ba năm sau sẽ có giặc đến xâm lấn, Hoàng đế đã sai thủy thần ra đời, đầu thai vào làm con nhà vua, để sau này dẹp giặc cứu nước.

Từ đó, nàng Hạo có mang và sau 13 tháng thì sinh một người con trai thân hình to lớn, sau lưng có 28 vết hằn trông như vẩy rồng… Cậu bé được đặt tên là Hoàng Lang.

 

Một thời gian sau đó, giặc nổi lên và  khi nghe tin, Hoàng Lang bỗng nhiên ngồi dậy, cất tiếng gọi mẹ và đòi được cấp voi và cờ để đi đánh giặc.

 

Khi mọi thứ được vua cho mang đến đủ cùng 5.000 binh sĩ, Hoàng Lang liền nghiêng mình lắc mạnh, hóa thành chàng trai vạm vỡ. Ngay sau đó chàng cưỡi voi ra trận và đánh tan quân giặc.

Mấy tháng sau chiến thắng, vua có ý định nhường ngôi cho Hoàng Lang nhưng chàng từ chối. Sau đó ít lâu, Hoàng Lang xin vua cho trở về thủy quốc, vốn là nơi bản quán của mình.

 

Sau khi làm lễ bên hồ Tây, chàng hóa thành một con thuồng luồng lớn và biến mất dưới làn nước sâu thẳm…”. (Theo KIENTHUC.NET)

 

thuồng luồng là con gì

Loài vật huyền thoại Thuồng luồng trong các câu chuyện thần thoại

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về câu hỏi thuồng luồng là con gì, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !