Góc giải đáp: 1 tháng 6 là ngày gì

1 tháng 6 là ngày gì, ngày này có phải một ngày nghỉ lễ hay không? Trong ngày 1 tháng 6, thường sẽ có các hoạt động vui chơi giải trí nào, các gia đình sẽ thường làm gì trong ngày này? Hãy cùng Studytienganh giải đáp các thắc mắc trên về ngày 1 tháng 6 ở bài viết bên dưới.

1. 1 tháng 6 là ngày gì?

Nhiều  người nghe về ngày 1 tháng 6 nhưng không biết hay không nhớ ra đây là ngày lễ gì. Thật vậy, 1 tháng 6 là ngày Quốc tế thiếu nhi. Đây còn được ví von là ngày Tết dành cho trẻ em. Vào ngày này hàng năm, có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức để các bé vui chơi cùng gia đình.

 

1 tháng 6 là ngày gì

Bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi 1 tháng 6 là ngày gì chưa?

 

2. Tại sao có ngày Quốc tế thiếu nhi 1 tháng 6?

Lịch sử ra đời của ngày này xuất phát từ một câu chuyện đáng buồn. Vào rạng sáng 1/6/1942 và hai năm sau vào ngày 10/6/1944, quân phát xít Đức đã giết hại đàn ông, phụ nữ và cả những trẻ em vô tội.

 

Để tưởng nhớ đến hàng trăm trẻ em vô tội bị phát xít Đức sát hại một cách nhẫn tâm lúc bấy giờ, vào năm 1949, Women's International Democratic Federation (Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế) đã quyết định lấy ngày 1- 6 hàng năm làm ngày Quốc tế bảo vệ thiếu nhi. Thông qua đó, nhằm yêu cầu Chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống của thiếu nhi, giảm ngân sách quân sự để tăng ngân sách giáo dục, để bảo vệ và chăm sóc các thiếu niên, nhi đồng.

 

3. Có được nghỉ lễ ngày Quốc tế thiếu nhi 1 tháng 6 hay không?

Theo quy định trong Luật pháp, Quốc tế thiếu nhi 1 tháng 6 không phải một ngày nghỉ lễ. Do đó, mọi người đi làm vẫn phải làm việc, các bạn học sinh nếu còn trong thời gian học vẫn phải cắp sách đến trường. Tuy vậy thời điểm này thường là trong dịp nghỉ hè của các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên cả nước.

 

Dù khôn trong Luật pháp không có quy định nghỉ lễ ngày 1 tháng 6, tuy nhiên ơ một số công ty, các Founder, CEO “tâm lý” sẽ tạo điều kiện để những người có con sẽ được nghỉ phép ngày này!

 

1 tháng 6 là ngày gì

Ngày 1 tháng 6 hàng năm không được xếp vào ngày nghỉ lễ

 

4. Các gia đình thường làm gì trong ngày 1 tháng 6?

Vào các ngày này, các bậc phụ huynh thường sẽ dành cả ngày cho con cái. Hoặc nếu vướng bận đi làm, họ sẽ bù đắp bằng các ngày nghỉ cuối tuần. 

 

Dịp Quốc tế thiếu nhi 1 tháng 6 không chỉ là ngày của các em thiếu nhi, mà còn là ngày để các bậc làm cha mẹ thể hiện tình thương yêu của mình dành cho con cái, là dịp để cả gia đình cùng vui chơi, gắn kết hơn.

 

Thông thường, các gia đình sẽ:

  • Dắt con cái đi hóng gió trời, uống trà sữa,..

  • Nấu một bữa cơm thịnh soạn, đầy đủ chất dinh dưỡng, nhiều món ăn mà các con thích.

  • Các gia đình họ hàng cũng thường hay tổ chức một bữa tiệc cùng nhau, trong bữa tiệc ngoài các đồ ăn mặn còn có bánh kem, nước ngọt,... Bên cạnh đó là không thể thiếu những hoạt động trang trí, “quẩy” cùng nhạc,...

  • Ngoài ra, các gia đình cũng thường dắt trẻ em đến các khu vui chơi giải trí như: Suối Tiên, Đầm Sen, Đại Nam, Snow Town, Thủy Cung Times City ,.... hoặc tổ chức đi du lịch. 

 

1 tháng 6 là ngày gì

Đâu là các hoạt động thường thấy trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1 tháng 6?

 

5. Lời kết

Trên đây là những giải đáp thắc mắc của Studytienganh về câu hỏi 1 tháng 6 là ngày gì. Thực chất, đây là ngày quốc tế thiếu nhi, ngày Tết dành riêng cho trẻ em. Vào ngày này, các bậc phụ huynh, cha mẹ thường dắt các con đi chơi, hay nấu bữa ăn thịnh soạn,...

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !