Lòng tự trọng là gì?Biểu hiện của lòng tự trọng?

Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về câu hỏi lòng tự trọng là gì? một cách chi tiết nhất nhé.

1. Lòng tự trọng là gì?

 

Lòng tự trọng có khái niệm chính xác là sự coi trọng danh dự hay phẩm chất đặc biệt là tư cách của chính bản thân. Đó là tự bản thân thấy được giá trị bên trong con người mình để từ đó coi trọng các giá trị và giúp chính mình được người khác tôn trọng và mình đem lại nhiều năng lượng tích cực cho người khác. Như đã biết thì Lòng tự trọng là một đức tính thiết yếu trong mỗi con người bởi khi mất tự trọng bạn sẽ mất đi rất nhiều thứ thậm chí mất luôn cả phẩm chất chính bản mình. Từ đó không có được sự uy tín trong năng lực, cũng như không có tiếng nói đối với người khác.

 

Tóm lại, Với mỗi cá nhân chúng ta cần xây dựng lòng tự trọng cho riêng mình để thể hiện đúng lúc, đúng đối tượng khi đó nó đem lại giá trị bản thân.

 

lòng tự trọng là gì

lòng tự trọng là gì

 

Người có lòng tự trọng:

 

Người có lòng tự trọng sẽ là con người hiểu giá trị của chính mình, biết mình là ai trên thế giới này, mình có những gì, không có những gì và rồi họ xác định được giá trị bản thân, điều được và không được làm trong cuộc sống. Chúng ta phải luôn ghi nhớ bảo vệ lòng tự trọng và không cho bất kỳ ai xâm phạm để khiến cho người khác tôn trọng và không coi thường.

 

Lòng tự trọng ở mỗi con người là khác nhau nhưng nó được chia thành 2 cấp bậc như sau:

 

lòng tự trọng cao và lòng tự trọng thấp để rồi ta cư xử và điều chỉnh mức độ hành vi, chuẩn mực của chính mình.

 

+ Những người có lòng tự trọng thấp sẽ nhìn nhận vấn đề theo hướng tiêu cực, phiến diện, nhỏ nhen bởi Họ luôn nghĩ những thứ đang xảy ra không quan trọng đối với họ và cư xử có những hành vi, suy nghĩ làm mất đi giá trị của bản thân.

 

+ Ngược lại thì người có lòng tự trọng cao, họ không bao giờ coi rẻ giá trị bản thân vì bất cứ điều gì mà thay vào đó Họ luôn nhìn nhận, phát triển và chủ động bảo vệ các lợi ích tốt nhất. Nhưng không vì thế mà họ tự cao mọi suy nghĩ và hành vi của họ đều thể hiện họ là người liêm khiết, chính trực, dám làm dám nhận.

 

2. Biểu hiện của lòng tự trọng?

 

Lòng tự trọng là chính là giá trị của mỗi con người và thể hiện trong giá trị cuộc sống của họ.biểu hiện của lòng tự trọng giúp cho chúng ta như sau:

 

– Giúp chúng ta biết cách tôn trọng chính bản thân mình song tôn trọng người khác. Các góc nhìn nhận quyền lợi, tiếp cận hiệu quả trong nhu cầu và giới hạn của quyền lợi đó.

 

– Nâng cao giá trị và sự uy tín bản thân của chính con người ta để rồi sau đó đánh giá và nhìn nhận trực quan hơn về con người trong xã hội.

 

– Được nhiều người yêu quý,  tôn trọng và nể phục thậm chí là ngưỡng mộ. Từ đó có tiếng nói đối với mọi người xung quanh. 

 

biểu hiện của lòng tự trọng như:

 

  • – Luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc mình nếu có xảy ra sai xót chịu trách nhiệm bằng chính năng lực bản thân. 
  •  
  • – Tự kiểm điểm lại bản thân chủ động nhận ra lỗi lầm của bản thân và lắng nghe góp ý của người khác về mình với một thái độ cầu tiến.
  •  
  • – Sống luôn nhã nhặn, vui vẻ hòa đồng với người khác hiểu rằng tôn trọng người khác cũng chính là tôn trọng chính bản thân mình.

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về câu hỏi lòng tự trọng là gì?, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !