Điểm qua 4 kênh luyện nghe tiếng Anh qua youtube được nhiều người biết đến

  Bên cạnh những nội dung giải trí, Youtube cũng có rất nhiều các nội dung hữu ích đặc biệt là lĩnh vực luyện nghe tiếng Anh. Bởi cách học tiếng Anh qua video đã quá nổi tiếng về hiệu quả mà cách học lại khá đơn giản.

  Trong bài viết này, Studytienganh.vn xin chia sẻ đến các các kênh luyện nghe tiếng anh qua youtube được biết đến nhiều nhất. Cách tiếp cận vấn đề và giải quyết vấn đề của chúng có thể khác nhau, nhưng nhìn chung chúng đều rất hữu ích và dễ hiểu.

1. Luyện nghe tiếng anh qua youtube VOA Learning English

Truy cập tại đây: https://www.youtube.com/user/VOALearningEnglish

(VOA Learning English)

  VOA Learning English cơ bản chỉ sử dụng một bộ từ vựng khoảng 1500 từ thông dụng nhất.

   Hầu hết những câu trong kênh youtube đều khá ngắn, đơn giản, và không chứa các thành ngữ (idiom). Các tin khi luyện nghe tiếng anh qua youtube VOA Learning English này được phát thanh viên nói với tốc độ chậm, rất dễ nghe, khiến cho người học rất hứng thú.

  Tại VOA, bạn sẽ tìm được rất nhiều video để học tiếng Anh. Bạn nên bắt đầu với việc luyện nghe và học phát âm qua các report sau đây:

Education Report

Technology Report

Health Report

Economics Report

  Những video này thường được nói bởi các phát thanh viên với cách phát âm chuẩn nhất, tốc độ chậm rãi; khẩu hình miệng rõ ràng, chuẩn xác.

2. Luyện nghe tiếng anh qua youtube Let’s Talk

Truy cập tại đây: https://www.youtube.com/user/learnexmumbai

(Let’s Talk)

Tại sao luyện nghe tiếng Anh qua youtube Let’s Talk lại hấp dẫn được nhiều học viên đến như vậy?

  Các clip hướng dẫn của Let’s Talk chân thực, rõ ràng, hữu ích. Cách hướng dẫn phát âm, sử dụng ngữ pháp, thành ngữ, từ và cụm từ của các giáo viên ở đây phát âm rất chi tiết và rõ ràng.

  Làm thế nào để bắt đầu luyện nghe tiếng Anh qua youtube Let’s Talk?

  Bạn có thể tìm chọn chủ đề mình muốn học thông qua phần “Tìm kiếm”.

  Gõ từ khóa liên quan đến chủ đề muốn học vào ô Tìm kiếm, bạn sẽ tìm được một loạt các Video liên quan đến chủ đề đó.

  Hệ thống Video của Let’s Talk rất phong phú, có đủ cả: từ ngữ pháp đến từ vựng, phát âm, những tình huống thực tế trong giao tiếp, tips & tricks khi dùng tiếng Anh…

3. Luyện nghe tiếng Anh qua youtube Rachel’s English

Truy cập tại đây: https://www.youtube.com/user/rachelsenglish

(Rachel’s English)

  Từng là một ca sỉ nổi tiếng nên Rachel không những phát âm Anh – Mỹ cực chuẩn xác mà cô còn sở hữu khả năng điều chỉnh giọng nói cực hay. Bạn có thể an tam và tin tưởng luyện nghe tiếng Anh qua youtube hiệu quả này.

  Nội dung luyện nghe tiếng Anh qua youtube của Rachel được chia làm 2 phần: Dạy phát âm tiếng Anh và các câu chuyện thực tế hài hước.

  Chọn Video để học cách phát âm (những video chứa “vowel”, “sound” trong tiêu đề); hoặc các Video thực tế hài hước để giải trí trong khi học; đồng thời kết hợp luyện nghe tiếng Anh.

  Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra 30-60’ xem video, học và thực hành phát âm theo kỹ thuật Parody, khả năng phát âm tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện sau chỉ 01 tháng.

  Theo dõi luyện nghe tiếng Anh qua youtube Rachel’s English đều đặn, thứ Ba hàng tuần sẽ có update thêm Video mới cho bạn.

4. Luyện nghe tiếng Anh qua youtube Learning English with Steve Ford

Truy cập tại đây: https://www.youtube.com/user/PrivateEnglishPortal

(Learning English with Steve Ford)

  Dù bạn đang luyện thi TOEFL, IELTS, TOEIC, tiếng Anh thương mại hoặc đang muốn nâng cao khả năng giao tiếp với bạn bè quốc tế… Steve Ford đáp ứng được tất cả yêu cầu của các bạn trong việc học tiếng Anh.

  Với tư duy mạch lạc, Steve Ford đã phân chia học tiếng Anh thành các chủ đề tương đối rõ ràng, bao gồm: TOEFL | IELTS | TOEIC; Business English; Grammar; Vocabulary | Idiom | Collocations; Pronunciation; Short Stories | Phrasal Verbs.

  Dành ra 60 phút mỗi ngày để luyện nghe tiếng Anh qua youtube, trình độ tiếng Anh của bạn sẽ thay đổi rõ rệt chỉ sau 3 – 6 tháng!

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !