4 sai lầm khi luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim

  Bạn thích luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim? Bạn đã xem đủ các thể loại phim Anh - Mu mà cảm thấy trình nghe nói vẫn chưa tăng thêm là bao? Bạn đã luyện nghe tiếng Anh qua phim đúng cách chưa? Sau đây là 4 sai lầm khi luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim. Hãy đọc bài viết dưới đây và tự điều chỉnh cách học của mình nhé.

1. Sai lầm khi luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim thứ 1: Xem phim không có phụ đề

  Khi mới bắt đầu cách học luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim, bạn xem phim tiếng anh mà không có phụ đề thì rất dễ nản và chán.

  Phim nước ngoài sử dụng rất nhiều từ lóng, cụm thành ngữ, hoặc cụm động từ đồng thời tốc độ nói của họ lại nhanh. Cộng dồn hai yếu tố này lại khiến bạn khó bắt kịp mạch phim.

  Để dễ dàng hơn bạn nên bắt đầu xem phim phụ đề tiếng anh hoặc tiếng viết để hiểu rõ các tình huống phim rồi xem lại một lần nữa không có phụ đề để tự kiểm tra xem mình nghe được đến đâu nhé.

  Khi đã quen và có vốn từ vựng kha khá, bạn có thể xem mà không cần sub.

(Xem phim không kèm phụ đề là sai lầm luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim phổ biến)

2. Sai lầm khi luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim thứ 2: Bạn cứ dừng và tua đi tua lại những đoạn khó hiểu

  Nhiều khi bạn gặp phải những đoạn phim rất khó hiểu, có thể là do nhân vật nói nhanh, hoặc do từ vựng họ sử dụng bạn chưa biết tới. Bạn phải nhấn nút dừng và tua lại liên tục khi xem, chính điều này khiến bạn ức chế và chán dần đều.

  Lời khuyên khi luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim là bạn hãy thư thả và bỏ qua những đoạn đó. Có thể bạn không hiểu toàn bộ cả đoạn, nhưng bạn vẫn có thể hiểu mạch phim đang diễn ra là chuẩn không cần chỉnh rồi. Sau khi xem xong, bạn hãy mở lại đoạn khó hiểu đó, tra từ, hỏi han và nhờ bạn bè giải thích cho bạn nhé.

3. Sai lầm khi luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim thứ 3: Đang xem phim, bạn cứ liên tục tra từ điển

  Hành động này sẽ nhanh chóng làm cho bạn chán việc luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim đấy.

  Như đã nói ở trên, bạn có thể xem phim với phụ đề tiếng anh và tiếng việt trước. Đây là lần bạn xem và ghi chú lại tất cả ra giấy những từ khó hiểu. Sau đó bạn tra nghĩa của chúng rồi xem lại phim 1 lượt nữa thôi.

4. Sai lầm khi luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim thứ 4: Chưa vận dụng những ngôn ngữ nói trong phim

Bạn có ghi lại những từ mới bạn gặp trong phim không?

  Những câu thành ngữ, cửa miệng mà các diễn viên dùng, bạn có nhớ và tập nói lại không?

  Nếu không thì việc xem phim của bạn hơi bị phí đấy.

  Hãy luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim nhuần nhuyễn từng tập bạn xem để ghi nhớ những cụm từ hay ho mà người bản xứ hay dùng ngay bạn nhé. Bạn có thể sử dụng những câu nói đó với bạn bè hàng ngày để dần dần nó sẽ trở thành phản xạ tự nhiên nhé.

5. Bí kíp đơn giản giúp bạn luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim hiệu quả

(Bí kíp giúp bạn luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim hiệu quả)

  Và sau đây là vài bí kíp đơn giản nữa mà bạn có thể áp dụng cho quá trình luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim:

- Chọn phim phù hợp với trình độ của mình và tăng dần level khi đã quen với tốc độ nói và cách dùng từ của người bản xứ.

- Chú ý nghe các từ vựng quen thuộc và chỉnh sửa lại phát âm của mình.

- Cùng bạn bè diễn lại một đoạn phim mà bạn thích.

  Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ phần nào giúp bạn chấn chỉnh khả năng luyện nghe tiếng Anh giao tiếp online qua phim của mình.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !