5 mẹo học ngữ pháp tiếng anh hiệu quả

Nếu từ vựng là phần hoa lá giúp cho câu chuyện thêm muôn phần muôn vẻ thì ngữ pháp lại là xương sống giúp kết nốt các phần hoa lá đó với nhau. Tuy nhiên, việc học ngữ pháp lại gây ngán ngẩm với nhiều người vì lượng kiến thức này không hề nhỏ và rất dễ nhầm lẫn. Ngữ pháp có một lượng phạm vi cực rộng. Ngữ pháp tiếng anh là sự sắp xếp các từ ngữ theo một quy luật đúng theo nguyên tắc. Làm sao để có thể nắm chắc được ngữ pháp tiếng anh, cùng đọc bài viết dưới đây được chia sẻ vởi studytienganh nhé!

mẹo học ngữ pháp tiếng anh hiệu quả

Các dạng cấu trúc ngữ pháp tiếng anh phổ biến

Thông thường, các em học sinh trên lớp sẽ được học các chủ đề xoay quanh phần ngữ pháp bao gồm: thì trong câu, cấu trúc mệnh đề, dạng từ, câu bị động, câu so sánh, câu điều kiến, câu cấu trúc song hành, ngữ pháp số ít/ số nhiều, trật từ từ trong câu,...

Ngoài ra, người học có thể tìm được rất nhiều chủ điểm ngữ pháp tiếng anh từ cơ bản cho đến nâng cao để phục vụ theo từng ngữ cảnh.

1.Học ngữ pháp thông qua các mẩu truyện, sách báo

Thường thì một câu chuyện có mở, có kết và dẫn dắt sẽ dễ lưu lại trong trí nhớ của một người hơn là so với việc học một loạt ngữ pháp khô khan. Học đi đôi với hành là vậy. Hãy thả lỏng để não bộ của bạn ở trạng thái tốt nhất có thể ghi nhớ được tốt nhất.

mẹo học ngữ pháp tiếng anh hiệu quả

Bạn có biết khi bạn càng đọc nhiều, việc đọc nhiều đoạn văn tiếng anh, đọc mỗi ngày, bạn sẽ quen với chúng và chẳng hề cảm thấy lúng túng kể cả phải đọc hiểu cả một bài báo, một đoạn văn dài đến đâu.

Hãy chú ý đến cấu trúc cậu, trật tự sắp xếp và cách sáng tạo ngôn ngữ trong đoạn văn, bạn sẽ hiểu được cách bạn sẽ viết chúng như nào. Đọc nhiều tài liệu sách báo, câu chuyện giúp bạn học được cách vận dụng từ câu và ngữ pháp khoa học, chuẩn xác nhất.

2.Học sửa ngữ pháp

Bạn có thấy rất nhiều dạng câu hỏi trắc nghiệm tìm lỗi sai không. Mỗi lần sai, chính là một lần phát hiện để nhớ. Bài tập tìm lỗi sai cũng vậy, dễ dàng để lại ấn tượng sâu sắc hơn so với việc chỉ nhớ những cái đúng.

Có một website giúp bạn có thể tìm và sửa lỗi sai của người khác đồng thời bài của bạn cũng được những người khác sửa. Cùng tìm lỗi sai và sửa cho nhau đâu phải là một ý kiến tồi.

3.Học viết tiếng Anh

Hãy tập viết những mẫu tiếng anh ngắn như một đoạn văn mô tả chẳng hạn. Việc này giúp bạn vận dụng được hết những cấu trúc ngữ pháp cần thiết như cầu trần thuật, câu nghi vấn, câu phủ định. Đừng quả ỷ lại vào việc bạn chỉ học các phần trắc nghiệm thì đề thi chỉ có vậy. Viết tiếng anh tăng sự hoạt độn , kích thích não bộ với việc sử dụng ngữ pháp.

4.Học ngữ pháp cần học song song với từ vựng

Đừng tách rời việc học ngữ pháp với từ vựng vì chúng như “da với thịt”. Một câu tiếng anh dù có đúng ngữ pháp đến đâu mà không có từ vựng thì cũng vậy. Tương tự nếu chỉ có từ vựng thì sẽ chỉ như một miếng bánh không được đổ vào khuôn, vung vãi khắp nơi không rõ hình thù vậy.

5.Học ngữ pháp tiếng anh online

Phương pháp học tiếng anh này đang được áp dụng rất nhiều nhờ sự tiện lợi, phong phú trong bài giảng, diễn giải dễ hiểu và sinh động hơn so với phương pháp cô đọc trò chép trên lớp. Đã qua rồi cái thời soạn bài, lên lớp làm bài tập. Giờ là thời đại học sinh làm chủ buổi học, thầy cô chỉ là người hướng dẫn và quan sát các em. Phương pháp học tiếng anh ngày càng đa dạng với các trò chơi thú vị trong lớp, vừa giúp giải tỏa căng thẳng, vừa giúp việc ghi nhớ nội dung tiếng anh dễ hơn. Vừa học mà vừa chơi.

===============================================================

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !