Vượt qua rào cản tâm lý học tiếng anh cho người đi làm

Tâm lý học tiếng Anh đây phải nói là một vấn đề không mới nhưng cũng chưa bao giờ hết “hot”. Cái tự ti khi học kém tiếng anh hơn người khác luôn xảy ra ở học sinh, sinh viên, điều này thể hiện rõ hơn cả trong công việc sau này khi đi làm. Những người đi làm tự tin năng động hơn với ngôn ngữ tiếng anh của mình, sở hữu cơ hội vào làm tại các doanh nghiệp với mức lương hấp dẫn và tương lai rộng mở hơn. Do vậy, những người đi làm với vốn tiếng anh ít ỏi thường cảm thấy tự ti trong công việc. Càng lười càng chán nản sẽ không giúp ích gì dẫu bạn có đang cố gắng nhồi nhét một thứ ngôn ngữ học trước quên sau này. Vậy nguyên nhân khiến người đi làm chán nản với việc học tiếng anh là gì? Làm thế nào để vượt qua được rào cản về tâm lý khi học tiếng anh với người đi làm? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây cua Studytienganh.vn

Nguyên nhân chán nản với việc học tiếng anh của người đi làm

Mất động lực

Nếu thời còn đi học, bạn sẽ cắm đầu vào học vì cần qua môn học này, đạt điểm đủ để được cấp bằng này bằng kia. Học kém là rớt lại thi lại rồi loay hoay với việc tốt nghiệp dù tấm bằng… cất xó cho đẹp mắt. Còn người đi làm thì sao, mục đích cao cả là kiếm tiền, thời gian kiếm tiền còn chưa có lấy đâu ra thời gian học. Đó là lý do nhiều người cho là vậy. Thêm nữa, học tiếng anh không có mục đích nếu bạn đang thuộc đối tượng là người đã đi làm thì sẽ thấy rất mông lung giữa biển kiến thức

học tiếng anh cho người đi làm

Không có thời gian

Ngày làm việc 8 tiếng căng thẳng mệt mỏi, ngồi gõ bàn phím cả ngày thôi cũng đủ mệt rồi. Vậy mà giờ đây, bạn còn đang phải làm gì? Học ư? Không! Đã quán chán nản với việc ngồi chết dí một chỗ với cái công việc mệt mỏi này, tối về bận rộn gia đình, dọn dẹp nhà cửa, con cái… Đàn ông thì lo về các mối quan hệ với đồng nghiệp, với đối tác hay khách hàng mỗi tối. Suy cho cùng, việc không có thời gian để học tiếng anh là rất dễ hiểu

Làm thế nào để vượt qua rào cản tâm lý học tiếng Anh?

Đừng lo! Có rất nhiều cách để học tiếng anh hiện nay, tiêu biểu phải kể đến phương pháp học tiếng anh online vô cùng tiết kiệm thời gian đi lại cho dân văn phòng, người đã đi làm. Tuy nhiên, quan trọng là người học cần phải có sự tự lập, tự giác cao.

vượt qua rào cản học tiếng anh cho người đi làm

Luyện nghe mỗi ngày

Học tiếng anh hay cũng chính là tiếp xúc với một ngôn ngữ để giao tiếp. Giống như những người khiếm thính họ sử dụng ngôn ngữ giao tiếp bằng tay để có thể nói chuyện với người khác. Ngôn ngữ là để kết nối người với người. Vấn đề rào cản ngôn ngữ sẽ được giải quyết nếu bạn nghe và hiểu được người khác nói.

Hãy nghe tiếng anh mỗi ngày khiến nó trở thành thói quen. Bạn quen với việc nghe tiếng anh, ngữ điệu tiếng anh. Có thể chưa cần hiểu gì cả nhưng vậy là đủ với khởi đầu. Chờ khi bạn đã quen rồi thì hãy dần dần lấp đầy việc hiểu chúng bằng cách học các câu văn và từ vựng, ngữ pháp trong đó.

Tập nói tiếng anh

Sau khi đã nghe và hiểu, người học sẽ tới bước tập nói. Bạn có thấy giống với một đứa trẻ tập nói không. Chúng hoàn toàn im lặng cho đến khi bật ra được những câu nói đầu tiên. Việc nghe nhiều và làm quen với ngôn ngữ, những đứa trẻ hiểu được câu nói đó có ý nghĩa ra sau. Việc học nói còn xảy ra trước cả khi học viết và đọc. Hãy như một đứa trẻ tập nói!

Đừng ngại sai, sợ sai khi phát âm. Hãy nghe cách đọc phát âm và bắt chước theo. Luyện nói mỗi ngày giúp bạn có bản xạ tiếng anh tốt hơn.

===============================================================

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !