Đất nước được mệnh danh là đất nước giàu nhất thế giới

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng đâu là Nước giàu có nhất thế giới không? Đến với bài viết hôm nay chúng mình sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về những kiến thức bổ ích này nhé. Nào hãy khám phá ngay thôi!

 

nước nào giàu nhất thế giới

Nước giàu có nhất trên thế giới!

 

1. Sơ qua về các cường quốc hàng đầu thế giới

Hiện nay trên thế giới, tất cả các quốc gia đều đang có sự cạnh tranh với nhau giữa các nền kinh tế, để biết một đất nước có giàu có hay không, chúng ta chỉ cần nhìn vào chỉ số GDP của quốc gia đó. Các cường quốc, trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới hiện nay có thể kể đến như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Vương Quốc Anh, Đức,… để đạt được kết quả đó, các quốc gia đã phải không ngừng nỗ lực, đổi mới, xây dựng nền kinh tế phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, không phải bất kỳ công dân nào ở các quốc gia trên đều có cuộc sống ấm no. Thực tế, ở nhiều nơi, khoảng cách giàu nghèo cũng như xã hội có sự phân hoá rõ ràng mà chúng ta có thế nhận thấy rõ nhất ở Trung Quốc hay Ấn Độ.

 

2. Đất nước giàu nhất thế giới qua một số thời kỳ

Dưới đây chúng mình đã tìm hiểu và tổng lại các Đất nước giàu có nhất thế giới qua một số thời kỳ khác nhau, cũng khám phá với chúng mình để có thêm những kiến thức thú vị mới mới nhé.

 

  • Đế chế Anh: vào đầu thế kỷ 20, thuộc địa của đế chế Anh phủ rộng khắp 5 châu lục, các kênh đào, eo biển chủ chốt như Suez, Malacca, Aden,… đều từng nằm dưới trướng cai trị của đế chế này. Đây cũng là lý do Anh là đất nước giàu nhất thế giới vào thời kỳ này.

  •  

  • Tây Ban Nha: vào những thế kỷ 15, 16 đây là quốc gia tiên phong trong việc thám hiểm thế giới và mở rộng thuộc địa. Ở thời kỳ hoàng kim, Tây Ban Nha có nhiều thuộc địa đến mức người ta gọi đây là “Đế quốc mặt trời không bao giờ lặn”. Bằng chứng cho dấu ấn vàng son ấy là ngôn ngữ Tây Ban Nha được để lại và sử dụng cho đến ngày nay ở rất nhiều nước thuộc địa cũ.

  •  

  • Hoa Kỳ: nằm biệt lập ở bán cầu Tây, Hoa Kỳ gần như không chịu bất cứ tổn thất nặng nề nào trong các thế chiến. Bên cạnh đó, việc bán vũ khí phục vụ chiến tranh cũng khiến Hoa Kỳ là đất nước giàu nhất thế giới những năm này, làm tiền đề giúp Mỹ phát triển ở top đầu đến tận ngày hôm nay.

 

3. Đất nước giàu nhất thế giới hiện nay

Đứng đầu về độ giàu có hiện này trên thế giới phải kể đến chính là Trung Quốc. Đất nước này đã vượt qua Mỹ để vươn lên đứng đầu ở vị trí này với mức tài sản đã tăng đáng kể từ mức 7 nghìn tỷ USD năm 2000 lên 120 nghìn tỷ USD năm 2021 và chiếm đến ⅓ tài sản ròng của thế giới.

 

 

nước nào giàu nhất thế giới

Trùng Khánh - Trung Quốc.

 

Chúng ta có thể thấy đây thực sự là mức tăng trưởng khổng lồ so với thời điểm Trung Quốc tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào 2001.

 

Mặc dù tài sản của Mỹ cũng tăng gấp đôi trong giai đoạn này - 90 nghìn tỷ USD nhưng cũng bị soán ngôi gần đây bởi Trung Quốc - 1 đất nước rộng cùng với tiềm năng về kinh tế, đầu từ nước ngoài và khả năng hội nhập với thế giới.

 

Trung Quốc ngày càng phát triển cùng với tiềm năng vượt trội vậy nên vị trí Đất nước giàu nhất thế giới thuộc về Trung Quốc quả là không sai chút nào!

 

Bài viết trên đã làm rõ thêm những vấn đề bạn đọc muốn tìm hiểu Nước giàu có nhất thế giới! Chúng mình cũng đã tìm và tổng hợp lại những thông tin hữu ích nhất đến với bạn đọc. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết trên!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !