Stainless Steel là gì và cấu trúc cụm từ Stainless Steel trong câu Tiếng Anh

Stainless Steel là gì? Stainless Steel có nghĩa là gì? Những trường hợp nào có thể sử dụng cụm từ Stainless Steel trong tiếng Anh? Stainless Steel có phổ biến không? Từ nào có thể thay thế cho cụm từ Stainless Steel trong tiếng Anh? Cấu trúc đi kèm với cụm từ Stainless Steel là gì?

 

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức tiếng Anh về cụm từ Stainless Steel. Bạn có thể tìm thấy tất cả các câu trả lời cho các câu hỏi của mình trong bài viết này. Nếu có thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng mình để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn bạn nhé. Chúng mình đã tổng hợp và hệ thống lại kiến thức thành ba phần trong bài viết này để đảm bảo tính logic và khoa học. Những ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ kiến thức hơn. Chúc bạn có những giờ phút học tập thú vị với studtytienganh. Tham khảo phần kiến thức đầu tiên trong bài viết này!

 

stainless steel là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Stainless Steel trong tiếng Anh)
 

1.Stainless Steel trong tiếng Anh là gì?

 

Stainless Steel là một cụm danh từ trong tiếng Anh. Được tạo nên từ hai bộ phận chính đó là tính từ stainless - không màu và danh từ Steel - thép. Vậy Stainless Steel có nghĩa là thép không màu? Trong từ điển Oxford, Stainless Steel có nghĩa là thép không gỉ, có nghĩa là không có sự biến đổi về màu sắc. Có thể tham khảo thêm qua một số ví dụ cụ thể dưới đây để hình dung thêm về cách sử dụng cũng như vị trí, vai trò của cụm từ Stainless Steel trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • They use Stainless steel to build a swimming pool.
  • Họ dùng thép không gỉ để xây bể bơi. 
  •  
  • The price of stainless steel increased dramatically from 2010 to 2015.
  • Giá thành của thép không gỉ tăng đột biến từ năm 2010 đến năm 2015.

 

stainless steel là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Stainless Steel trong tiếng Anh)
 

Cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của cụm danh từ Stainless Steel. Stainless Steel được phát âm là /ˌsteɪnləs ˈstiːl/. Đây là cách phát âm duy nhất của cụm danh từ này trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Stainless Steel là cụm từ có ba âm tiết. Trọng âm chính được đặt ở âm tiết thứ ba và trọng âm phụ được đặt ở âm tiết đầu tiên. Khi phát âm cụm danh từ Stainless Steel, bạn cần chú ý phát âm các nguyên âm sao cho đúng và đủ trường độ cũng như cường độ. Lưu ý phát âm chuẩn từ steel vì nó có tác động trực tiếp đến nghĩa của cụm từ. 

 

Đặc biệt là cách phát âm đuôi “less”. Đây là một lỗi sai mà hầu như ai từng học tiếng Anh cũng đều mắc phải. Chúng ta thường phát âm đuôi “less” là /les/. Tuy nhiên, cách đọc đúng của đuôi này là /ləs/. Không chỉ trong cụm từ này mà nguyên tắc này đúng trong khá nhiều cụm từ khác. Bạn cần lưu ý thêm và luyện tập nhiều với chúng để tránh tạo nên những sai sót không đáng có. Luyện tập nhiều bằng cách nghe và lặp lại phát âm của từ qua một số tài liệu uy tín sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm cảu mình và ghi nhớ từ vựng nhanh hơn.

 

2.Cách dùng và cấu trúc áp dụng của cụm từ Stainless Steel trong câu tiếng Anh.

 

Chỉ có duy nhất một cách sử dụng của cụm từ Stainless Steel trong tiếng Anh. Stainless Steel là một danh từ không đếm được vậy nên hoàn toàn không có dạng số nhiều của cụm danh từ này. Khi sử dụng cụm danh từ Stainless Steel, bạn cần chú ý đến vị trí của cụm từ và vai trò của nó trong câu. Tránh những lỗi sai cơ bản dễ mắc phải. Tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn về cách sử dụng của cụm từ này trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • Stainless Steel is made from iron and crom.
  • Thép không gỉ được làm từ sắt và cờ-rôm. 
  •  
  • Because of stainless steel’s advantages, workers use them to build house foundations.
  • Bởi vì những ưu điểm của thép không gỉ, công nhân dùng chúng để xây móng nhà. 
  •  
  • You can buy stainless steel in material stores.
  • Bạn có thể mua thép không gỉ tại các cửa hàng nguyên vật liệu. 

 

stainless steel là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Stainless Steel trong tiếng Anh)
 

Ngoài ra, khi sử dụng cụm danh từ Stainless Steel, bạn có thể kết hợp với các giới từ khác. Cần đảm bảo tuân thủ các quy định ngữ pháp như đối với các danh từ thông thường.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ vựng Stainless Steel trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số từ vựng có liên quan đến cụm từ Stainless Steel trong tiếng Anh. Để bạn có thể tham khảo dễ dàng hơn và tìm kiếm từ vựng khi cần thiết. Nhớ kiểm tra và tìm hiểu thông tin từ vựng trước khi sử dụng bạn nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Steel 

Thép

Building materials

Vật liệu xây dựng 

Stainless iron

Sắt không dỉ 

Metal

Kim loại

Artificial

Nhân tạo 

Stained glass

Kinh màu

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết của chúng mình. Theo dõi trang web www.studtytienganh.vn để cùng nhau học tập mỗi ngày bạn nhé. Chúc bạn luôn thành công và tự tin hơn nữa trên con đường mình đã chọn.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !