Những lý do khiến bạn học tiếng Anh mãi mà không giỏi

Có khi nào bạn vắt tay lên trán và tự hỏi: Tại sao học bao lâu nay mà tiếng Anh chẳng khá lên chút nào. Sự thực là có nhiều hơn một lý do mới dẫn đến điều này. Nếu bạn rơi vào tình trạng trên thì chắc chắn rằng, bạn nên xem xét lại phương pháp học tiếng Anh hiện tại của mình để có cách cải thiện nhanh chóng, tránh việc để dẫn đến những hậu quả xấu hơn. Cùng Studytienganh điểm qua những lý do vì sao mà bạn học tiếng Anh chăm chỉ mà vẫn chưa thấy hiệu quả thu về.

những lý do học tiếng Anh chưa giỏi

Sai phương pháp và chưa có lộ trình học bài bản

Giống như việc bạn đang bơi trên một giao lộ mà không biết đâu là ngã rẽ, cứ luẩn quẩn trong cái vòng lặp. Bạn bị mất đi sự định hướng từ những người đi trước, bạn không biết nên bắt đầu từ đâu và học cái gì trước cái gì sau. Bạn chưa có sự tìm hiểu chuyên sâu tiếng Anh ở một mức độ. Thêm nữa, bạn chưa hiểu được là mình đang cần cái gì, mình đang thiếu cái gì khi học tiếng Anh,

Lời khuyên cho bạn là hãy tìm đến những người học giỏi tiếng Anh và hỏi họ phương pháp học tập. Bạn cũng có thể đăng ký một khóa học tiếng Anh để được hướng dẫn chi tiết hơn và học tiếng Anh theo lộ trình bài bản. Nếu đơn giản hơn nữa, muốn tiết kiệm thời gian di chuyển, học tiếng anh mọi lúc mọi nơi chỉ cần có kết nối Internet, bạn chỉ cần đăng ký học tiếng anh online trực tuyến trên các trang web học tiếng anh uy tín như Studytienganh.vn

vì sao học mãi mà không giỏi tiếng Anh

Mất cân bằng giữa việc học nghe – nói – đọc – viết

Khi học tiếng Anh, nhiều người cứ chăm chăm vào việc học ngữ pháp tiếng Anh, rồi học từ vựng mà quên mất rằng, mục đích chính của việc học bất cứ ngôn ngữ nào là tiếng anh giao tiếp. Ngôn ngữ là phương tiện để kết nối giữa người với người. Thế nên, dẫu có học thế nào, bạn cũng nên biết rằng, phản xạ tiếng Anh mới là thứ quan trọng nhất.

Nếu cứ chăm chăm vào việc chỉ học lí thuyết xuông sẽ giống như việc chỉ làm một bộ xương khô mà quên dạy nó cách di chuyển vậy.

Thiếu mục đích học tập đúng đắn

Nói thật đi, nhiều người trong các bạn học tiếng Anh chỉ với mục đích là học đối phó, học để được điểm cao, học để đủ điều kiện tốt nghiệp, học để có bằng TOEIC đủ tiêu chuẩn ra trường. Chính vì những lí do đối phó như vậy, mang tính ép buộc như vậy mà bạn chẳng thể nào học giỏi tiếng Anh được.

Dù bạn có cố gắng thế nào nhưng vì một phần tâm lý trong não xử lí rằng đây là việc ép buộc. Mà bạn biết rồi đấy, ép buộc thì chẳng thể nào vui vẻ được. Mà học tiếng Anh thì quan trọng nhất là phải có hứng thú và sự vui vẻ khi học tiếng Anh.

Thiếu sự kiên nhẫn

Tiếng Anh đòi hỏi ở bạn sự kiên nhẫn và chăm chỉ. Tiếng Anh không phải là thứ ngôn ngữ học một sớm một chiều là xong, tất nhiên ngôn ngữ nào cũng vậy cả. Bạn cần có thời gian và sự tìm hiểu đúng và đủ để có thể tiếp thu học tiếng Anh.

Nếu bạn là người thiếu kiên nhẫn, vậy thì hãy chia nhỏ mục tiêu dài hạn của bạn thành các mục tiêu ngắn hạn để bạn có thể thấy mình đạt được mục đích nào rồi. Bạn luôn có sự so sánh để có thể không ngừng tiến bộ trong việc học tiếng Anh.

Tiếng Anh không thể học trong sự nóng vội. Bạn thấy đó, dẫu bạn có học mãi mà vẫn chưa giỏi thì cần xem xét lại cách học của mình. Còn một khi đã đúng hướng rồi thì cứ thế mà thẳng tiến thôi. Không việc gì phải dừng lại cả. Hãy luôn tạo động lực và giữ vững niềm tin về sự kiên trì. Bởi “có công mài sắt, có ngày nên kim” câu nói này sẽ chẳng bao giờ sai cả. Chúc bạn thành công!

 

===============================================================

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com