Người lớn tuổi có nên học tiếng Anh?

Người lớn tuổi? Cụm từ mông lung về tuổi tác của một con người. Theo bạn thế nào là lớn tuổi. Là lập gia đình, là đi làm, là có con cái? “Học, học nữa, học mãi”. Học là không giới hạn tuổi tác thế nên dẫu có học bao nhiêu cũng không là đủ.  Học giúp con người mở mang đầu óc, tiếp thu và liên tục cập nhật những điều mới mẻ. Vậy còn tiếng Anh, theo bạn người lớn tuổi có nên học tiếng Anh.

Câu trả lời: Tại sao không, người lớn tuổi hoàn toàn có thể học tiếng Anh

người lớn tuổi có nên học tiếng anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu trong mọi thế hệ, càng biết nhiều về thứ ngôn ngữ này sẽ càng khiến con người mở mang về đầu óc, tư tưởng cũng như hiểu biết về nhiều thứ. Sự thực là có rất nhiều nhà kinh doanh tài ba và rất giỏi về chuyên môn, họ cần có tiếng Anh để có thể vươn lên trong sự nghiệp. Công việc của họ yêu cầu tiếng Anh.

Rào cản khi học tiếng Anh cho người lớn tuổi

Vấn đề tâm lý

Tuy nhiên rào cản lớn nhất của họ với việc học tiếng anh là vấn đề về tâm lí. Nhiều người lớn tuổi ngại học tiếng anh với những người trẻ tuổi. Bạn cứ thử để bản thân quay lại cái thời sinh viên và cấp 3, ngồi chung với tụi nó xem có cảm giác gì?

Vấn đề về khả năng tiếp thu

Người lớn cho rằng bản thân họ không thể tiếp thu tiếng Anh được tốt như những gì mà người trẻ làm được. Do một thời gian dài không đụng đến sách vở, rất nhiều người cảm thấy “nản” với việc đọc sách và học tiếng Anh.

học tiếng anh cho người lớn tuổi

Người lớn tuổi cho rằng khả năng tiếp thu của họ chậm hơn so với người trẻ, họ cũng chậm chạp trong phản xạ.

Có một câu chuyện thế này. Bà Tâm năm nay 43 tuổi, hiện đang là phó giám đốc công ty về vận tải ở Đà Nẵng. Bà có chia sẻ với Studytienganh về việc muốn học tiếng Anh. Do yêu cầu công việc là cần phải có tiếng Anh giao tiếp để có thể giao tiếp với đối tác nước ngoài. Bà đã bắt đầu tìm đến với các khóa học tiếng Anh giao tiếp. Nhờ vào nỗ lực và mục tiêu đặt ra, bà Tâm sau 8 tháng học tiếng anh giao tiếp cùng Studytienganh đã cải thiện rõ rệt.

Như vậy, tiếng Anh với người lớn tuổi chẳng phải là vấn đề, vấn đề chỉ là tâm lý họ liệu có thể theo học thứ ngoại ngữ này.

“Gừng càng già càng cay” – Người trẻ đừng nên nghĩ người già học học chậm và tiếp thu chậm. Đúng là chậm nhưng chắc. Chẳng mấy chốc, bạn lại bị các bác các cô vượt đâu nhé!

Vấn đề phát âm

Người lớn tuổi gặp nhiều vấn đề về phát âm hơn do họ không được rèn luyện từ khi còn trẻ. Nhiều người đọc tiếng Anh thấy vấp và lúng túng. Tuy nhiên, tiếng Anh mà chỉ cần giao tiếp được và đủ để 2 bên hiểu nhau chẳng phải là mục tiêu cuối cùng sao. Thế nên dẫu cách phát âm nghe có không hay thì việc học tiếng Anh.

học tiếng anh cho người lớn tuổi

Người lớn tuổi học tiếng Anh để tự tin và thoải mái

Nhiều người cao tuổi, xem việc học tiếng Anh như một bài tập rèn luyện não hàng ngày. Tương tự như việc tập thể dục để có sức khỏe mỗi ngày thì việc học tiếng Anh cũng vậy. Những người lớn tuổi học tiếng Anh sẽ  thấy tự tin hơn. Tiếng Anh giờ đây xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ đài báo, trong một cuốn sách hay trên bìa bao bì của sản phẩm. Việc học tiếng Anh giúp các cô các bác dễ dàng hiểu thứ ngôn ngữ này mà không cần đến việc nhờ vả những đứa con cháu.

Những chuyến du lịch nước ngoài, các ông các bà tự tin hơn khi biết tiếng Anh. Học tiếng Anh như lấy lại sức khỏe và sự năng động ngày nào. Một nghiên cứu cho thấy, con người có được một mục tiêu và kiên quyết theo đuổi nó, người đó sẽ luôn cảm thấy như có một kim chỉ nam rõ ràng trong cuộc đời. Với những người cao tuổi, họ không có gì nhiều bằng thời gian rảnh rỗi. Vậy thì học tiếng Anh hay cũng chính là biết thêm một ngoại ngữ nữa sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống.

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com