Muốn nói được tiếng Anh hãy bắt đầu từ những từ vựng tiếng Anh cơ bản

Có ai đã từng nói với bạn là tiếng Anh thì không nên vội vã chưa, học tiếng Anh không thể quá nhanh chóng để lấy được. Có thể bạn học tiếng Anh cấp tốc một cách vội vã như việc nhồi nhét kiến thức về từ vựng và ngữ pháp vào não bộ thì liệu cách học này sẽ giúp bạn ghi nhớ tiếng Anh được bao lâu. Tin tôi đi, chỉ được không quá 1 tháng bạn sẽ quên gần hết những gì vừa nhồi nhét vào đầu. Học tiếng Anh như bạn đang xây một tòa nhà vậy. Những bước đầu tiên là nền móng chắc chắn về sau. Từ vựng tiếng Anh cũng vậy, quan trọng là bạn cần phải nắm chắc từ những điều cơ bản

Từ vựng tiếng Anh thế nào là cơ bản?

Từ vựng tiếng Anh cơ bản được định nghĩa là những từ vựng tiếng Anh đơn giản và được sử dụng rộng rãi phổ biến, là những từ được xuất hiện trong nhiều các văn bản, hội thoại và là yếu tố cấu thành nên câu quan trọng. Tiếng Anh cơ bản quan trọng hơn so với bạn nghĩ rất nhiều đấy. Vì sao à? Nếu như bạn còn chưa leo được những bậc thang đầu tiên thì bạn làm sao có thể đến được các bậc nghỉ của cầu thang. Mà nên nhớ, việc leo cầu thang càng về sau càng mệt mà mất sức. Vậy thì hãy đi thật chậm rãi thôi. Chậm mà chắc – Bí quyết học tiếng Anh từ những bước đầu tiên.

từ vựng tiếng anh căn bản

Nhiều người quá vội vã việc bỏ qua cách ghi nhớ những từ vựng cơ bản, việc nắm bắt được nghĩa của từ thôi chưa đủ, từ vựng là còn về phát âm và loại từ nữa. Như bạn đã thấy các từ vựng tiếng Anh đều có các dạng của nó. N (noun), V (verb), Adj (adjective), adv (adverb), mỗi từ vựng đều có bản thể khác nhau. Ví dụ như từ “act” (verb), danh từ là “action”, tính từ là “active”, trạng từ là “actively”. Bạn cần biết được những điều cơ bản này thì mới hình thành được những câu nói đúng ngữ pháp tiếng Anh.

Ngoài ra còn có các nguyên tắc như sau:

N + Verb + Adv + O

N + be + Adj / Adj + N

Adv chỉ là trạng từ đi kèm theo động từ và luôn đứng sau động từ. Tính từ là từ bổ sung nghĩa cho danh từ nên Adj sẽ đứng trước N.

Phương pháp học và ghi nhớ từ vựng tiếng Anh cơ bản

Học từ vựng kèm với hình ảnh và âm thanh

Nếu trước đây bạn chỉ học với việc đơn thuần là nhìn vào từ vựng tiếng Anh, nhìn nghĩa từ vựng bên cạnh và cách viết phiên âm. Vậy thì hãy dẹp điều đó sang một bên với cách học từ vựng mới đầy sinh động này.

khởi đầu tiếng Anh với hệ thống từ vựng cơ bản

Hiện nay có rất nhiều kênh học tiếng Anh trực tuyến thú vị với hệ thống học từ vựng cơ bản đầy thông minh. Người học vừa có thể học từ vựng đi kèm với hình ảnh minh họa và phần loa âm thanh phát âm. Cách học đồng thời này giúp người học ghi nhớ tốt hơn nhiều, khả năng ghi nhớ gần như cùng lúc cả về cách viết – cách phát âm – sự tưởng tượng.

Học từ vựng theo cụm từ, theo mẫu câu

Đây là cách học mang tính thực tiễn cao, chắc chắn rằng khi học những từ riêng lẻ, người học cảm thấy nó khá tối nghĩa và khó nhớ. Vậy thì thay vào đó, bạn hãy học theo cụm từ và câu văn, nếu có ngữ cảnh thì càng tốt. Khả năng ghi nhớ từ vựng này đảm bảo rằng sẽ cao hơn rất nhiều.

Ví dụ như: Forget me not. – Forget là quên.

Học từ vựng qua những câu chuyện

Điều này là hoàn toàn có thể, bạn lựa chọn các câu chuyện cổ tích, ghi nhớ từ vựng theo cách hiểu nghĩa câu chuyện. Bạn cũng có thể nghe những đoạn kể chuyện cổ tích trên mạng, điều này khá thú vị. Thường thì ghi nhớ từ vựng theo một ngữ cảnh nào đó sẽ giúp ghi nhớ lâu hơn. Điển hình ngữ cảnh đây là bám theo câu chuyện.

Nó tạo sự liên kết cho các cụm từ vựng với nhau. Mỗi khi nhìn thấy từ vựng này, bạn lại nhớ tới câu chuyện sẽ ý nghĩa của các cụm từ đi kèm. Việc nhớ từ vựng cơ bản cũng vì thế mà ghim chặt vào trí não hơn.

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com