1 miếng gà rán bao nhiêu calo? Ăn bao nhiêu là đủ lượng calo

Gà rán là một món ăn nhanh xuất hiện trên thị trường châu Âu và châu Mỹ. Hiện tại, gà rán là một trong những món ăn vặt có mặt tại Việt Nam. Vậy làm thế nào để biết gà rán bao nhiêu calo và ăn bao nhiêu gà rán sẽ đủ lượng calories / ka.lɔ.ʁi/ trong mỗi bữa ăn. Cùng Studytienganh tìm hiểu nhé. 

 

1. Gà rán bao nhiêu calo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu về lượng calories có trong gà rán thì lượng calo của cánh gà rán và đùi gà rán sẽ khác nhau. 

 

Lượng calo của 163gram gà rán sẽ chứa khoảng 360 calo, 14g chất béo và 13g Carbs,

thêm 36g protein. 


 

 gà rán bao nhiêu calo

Gà rán bao nhiêu calo? Cùng Studytienganh tìm hiểu. 

 

Nếu bạn bổ sung khoảng 163 gram gà rán đó, sẽ tương ứng với việc bạn phải chạy bộ khoảng 30 phút để tiêu hao lượng calo đó. 

 

Calories (viết tắt là Calo) là năng lượng cho những hoạt động thường ngày của chúng ta. Yếu tố này là cần thiết vì mỗi hoạt động của chúng ta đều tiêu hao một lượng calories nhất định. 

 

Tùy vào độ tuổi, giới tính, cân nặng, tình trạng sức khỏe mà lượng calo nạp vào trong mỗi người là khác nhau. Trung bình một người trưởng thành và khỏe mạnh sẽ cần khoảng 1200 - 2200 Kcal/ngày. 

 

Một phần gà rán Lotteria chứa khoảng bao nhiêu calo?

Cửa hàng Lotteria là một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng tại Hàn Quốc và hiện nay nó đã xuất hiện nhiều nơi tại Việt Nam. 

 

Vậy một phần gà rán tại Lotteria sẽ chứa khoảng bao nhiêu calories? Theo như nghiên cứu cho thấy thì nửa con gà rán Lotteria chứa khoảng 860 calo, 52gram chất béo và 11gram chất béo bão hòa. 

 

Mỗi người đến ăn gà rán chắc chắn sẽ ăn tầm khoảng 2 - 3 miếng, có nghĩa họ đã hấp thụ hơn nửa lượng calories mà cơ thể cần trong một ngày. Ngoài ra còn có đồ ăn kèm như khoai tây chiên, nước ngọt. Vì vậy lượng calo mà người dùng tại Lotteria 1 lần sẽ hơn 1000 calo. 

 

Popeyes có gà rán bao nhiêu calo?

Một đùi gà cay sẽ cung cấp khoảng 260 calo, 18g chất béo, 6g chất béo bão hòa và 14gram protein. Thông thường gà rán sẽ đi theo các món ăn kèm như khoai tây chiên, khoai tây nghiền, mì ống pho mát… vì vậy mà lượng calo tiêu thụ vào cũng rất nhiều. 

 

 gà rán bao nhiêu calo

Gà rán Popeyes chứa khoảng bao nhiêu calo? 

 

Hướng dẫn cách tính lượng calo tiêu thụ trong một ngày

Ta có công thức:  

 

BMR = 10 x cân nặng (Ibs) + 6,25 x chiều cao (Inches) - 5 x tuổi + 5 

 

Ta có được số calo tiêu thụ trong 1 ngày bằng cách nhân BMR với tỷ lệ tương ứng cường độ hoạt động cơ thể trong 1 ngày, ta được TDEE: 

  • Mức độ vận động không có hoặc ít: TDEE = BMR x 1,2 

  • Mức độ vận động nhẹ (1 - 3 ngày/ tuần): TDEE = 1,375 x BMR

  • Mức độ vận động vừa phải (3 - 5 ngày/ tuần): TDEE = 1,55 x BMR 

  • Mức độ vận động 6 - 7 ngày/ tuần: TDEE= 1,725 x BMR

  • Mức độ vận động nặng 2 lần/ ngày: TDEE = 1.9 x BMR. 

 

2. Hướng dẫn ăn gà rán đúng lượng để không bị béo

Gà rán là một trong những món cấm kị của những người tập thể dục, yoga, … Nhưng nếu họ vẫn muốn ăn nhưng cân nặng không tăng thì phải làm như thế nào? 

 

Bí quyết đơn giản nhất là trước khi ăn, bạn nên tính lượng calo tiêu thụ của bạn trong 1 ngày, sau đó nên ăn một miếng gà rán và kết hợp nhiều thực phẩm chứa chất xơ và ít calo hơn.

 

  gà rán bao nhiêu calo

Những bí quyết ăn gà rán không béo

 

Ví dụ lượng calo của bạn tiêu thụ trong một ngày sẽ là 1.800 calo. Bạn vừa nạp 200gram gà rán tương đương 323 calo nên bạn chỉ được nạp nhiều nhất là 1.400 calo từ các món ăn khác trong hôm đó. 

 

Hoặc bạn có thể tự làm gà rán tại nhà và chiên bằng nồi chiên không dầu, chúng tôi đảm bảo lượng calories sẽ ít đi rất nhiều đấy. 

 

Sau khi ăn xong, bạn có thể chủ động luyện tập thể dục thể thao để đốt cháy năng lượng có trong cơ thể. Điều này vừa giúp bạn tiêu thụ lượng calo vừa rồi vừa giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

 

Hi vọng những thông tin trên, bạn đã nắm được gà rán bao nhiêu calo từ đó giúp bạn tính toán lượng calo từ gà rán nạp vào cơ thể. Hãy chăm tập thể dục thể thao để vừa tiêu thụ calo vừa trau dồi sức khỏe cho bản thân. Cùng Studytienganh học hỏi những điều mới mẻ hơn nhé. 


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !