Kinh nghiệm học tiếng anh giao tiếp thật dễ

 Học và sử dụng tiếng Anh thật tốt trong giao tiếp là mong muốn của nhiều người. Nhưng làm sao để đạt được mục tiêu đó? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết về Kinh nghiệm học tiếng Anh giao tiếp thật dễ sau đây.

1. Kinh nghiệm học tiếng Anh thật dễ: Xác định mục tiêu học

Nhiều người từ lúc bắt đầu học tiếng Anh đã thấy rất phân vân, không có định hướng rõ ràng vì vậy kết quả đạt được thường không cao. Để tránh mắc phải sai lầm này, bạn hãy xác định rõ mục tiêu ngay từ đầu. Bạn muốn học tiếng Anh giao tiếp tốt? Hãy đưa ra các kế hoạch ngắn hạn cho mục tiêu của mình như khoảng thời gian nào thì cần làm gì, cần đạt được những kỹ năng gì…Ví dụ như bạn muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh, mục tiêu tháng đầu của bạn sẽ gói gọn về chủ điểm du lịch cơ bản, về giới thiệu các địa điểm, cách đặt phòng khách sạn…Tháng thứ 2 bạn cần thành thạo các chủ đề liên quan…vv. Tùy khả năng và điều kiện của mình, bạn hãy lên kế hoạch thật chi tiết cho việc học thật rõ ràng, có thể thay đổi hoặc điều chỉnh nếu cần thiết. Sau một quãng thời gian học, bạn nên kiểm tra lại xem mình đã đi đúng hướng chưa, đạt được các kết quả đề ra không, cần bổ sung gì…Điều này thực sự quan trọng cho việc học của bạn, tránh việc học tràn lan, học vẹt, dẫn đến mất căn bản.

Tieng Anh that de

            Kinh nghiệm học tiếng Anh thật dễ: Hãy tự tin

2. Kinh nghiệm học tiếng Anh thật dễ: Tự tin vào bản thân

Muốn học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất định bạn phải tự tin. Tại sao lại như vậy? Bởi nếu bạn luôn cảm thấy tự ti vì mình phát âm chưa tốt, nghe chưa thành thạo, bạn sẽ ngại học, ngại giao tiếp. Có thể thực sự khả năng của bạn còn chưa cao nhưng chỉ vì e dè, sợ sai, sợ bị đánh giá thì mãi mãi bạn chỉ có thể làm được đến như vậy thôi. Hãy tự tin thể hiện bản thân, đừng ngại hỏi nếu cảm thấy chưa đúng, sẽ không ai từ chối một người luôn nỗ lực học cả. Có được sự tự tin là bạn đã nắm được 50% chiến thắng rồi, nhớ lấy điều này, bạn sẽ thấy có quyết tâm hơn trong quá trình học cũng như thực hành.

3. Kinh nghiệm học tiếng Anh thật dễ: Bổ sung từ mới hằng ngày

Vấn đề rất quan trọng trong khi học bất cứ ngôn ngữ nào đó chính là từ vựng. Bạn không thể giao tiếp mà không nắm bắt được từ vựng. Trong giao tiếp lại càng quan trọng, bạn không thể đang nói chuyện mà dừng lại tra từ điển như khi học, chính vì vậy mà bạn cần phải nhớ và thực hành với các từ mới hằng ngày. Đối với mỗi từ, bạn cần nắm chắc, hiểu rõ rất cả nghĩa của nó, có thể mở rộng, tìm hiểu thêm để chắc rằng khi đặt vào bất cứ nghĩa cảnh nào mình cũng không hiểu nhầm.

Tieng Anh that de

          Kinh nghiệm học tiếng Anh thật dễ: Phát âm chuẩn

4. Kinh nghiệm học tiếng Anh thật dễ: Phát âm chuẩn ngay từ đầu

Khi học bất cứ một từ nào, bạn cần chắc chắn rằng mình phát âm đúng. Vì nếu bạn không nắm được điều này, khi bạn nói, người đối diện sẽ không hiểu và ngược lại. Phát âm chuẩn là điều cực kỳ quan trọng trong giao tiếp. Ngoài ra, bạn cũng cần học cách nối âm, lên giọng, xuống giọng hợp ngữ cảnh. Khi học tiếng Anh, bạn phải hiểu rằng nó không giống như tiếng Việt, khi ghép thành câu các từ nhiều khi không còn tách biệt với nhau mà tùy theo

5. Kinh nghiệm học tiếng Anh thật dễ: Hãy tập diễn đạt tất cả mọi thứ bằng tiếng Anh

Việc rèn luyện suy nghĩ bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn tăng khả năng diễn đạt một cách không ngờ. Do đã được tập dượt trong đầu nhiều lần nên khi cần phản xạ của bạn sẽ rất tự nhiên và đôi khi bạn có thể ngạc nhiên về điều đó đấy. Có thể ban đầu, việc tạo thành thói quen này không đơn giản nhưng nếu cố gắng kiên trì, mọi thứ sẽ không quá khó như ban đầu và đặc biệt là hiệu quả của nó là vô cùng lớn. Hãy thử bắt đầu ngay với việc đọc những dòng tiếp theo và suy nghĩ bằng tiếng Anh.

5. Kinh nghiệm học tiếng Anh thật dễ: Xem phim và hát tiếng Anh

Xem phim tiếng Anh và hát tiếng Anh là 2 cách học giao tiếp rất hiệu quả và thú vị. Nó mang lại cho người học sự hứng khởi, không bị gò bó, nhớ lâu và áp dụng vào giao tiếp dễ dàng. Đặc biệt khi xem phim có sử dụng tiếng Anh, bạn học được rất nhiều điều về giao tiếp, sắc thái thể hiện tình cảm, cách lên giọng, xuống giọng, nối âm…Lời thoại của các nhân vật trong phim cũng là một phần giao tiếp hằng ngày, bạn hãy lưu ý ghi nhớ.

6. Kinh nghiệm học tiếng Anh thật dễ: Tự ôn luyện hằng ngày

Nếu bạn có tham dự các lớp học tiếng Anh giao tiếp thì việc ôn luyện khá dễ dàng. Còn không, hãy lập một nhóm bạn hoặc kết bạn với người nước ngoài cũng sử dụng tiếng Anh để cùng nhau trao đổi. Đây là một phương pháp học thú vị không kém việc xem phim hay nghe bài hát tiếng Anh. Bạn vừa có cơ hội rèn luyện khả năng nghe nói, vừa có thêm bạn. Việc học sẽ rất vui đúng không? Hoặc nếu bạn còn chưa thật sự tự tin, hãy luyện tập trước gương hằng ngày, cố gắng nói to, rõ ràng, thể hiện cảm xúc nói. Mỗi ngày một ít, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Học tiếng Anh thật dễ đúng không nào?

Với những chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Anh giao tiếp thật dễ mà chúng tôi vừa giới thiệu, chúc các bạn tự tin học thật tốt!

THANH HUYỀN

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !