Cách viết đơn xin nghỉ phép bằng tiếng anh

Thông thường xin nghỉ bất kỳ với bất kỳ lý do nào đó, bạn cũng cần phải viết thư hoặc đơn để xin phép. Nếu bạn đang làm trong công ty nước ngoài hay đơn giản sếp của bạn là người nước ngoài thì hiển nhiên là bạn phải viết đơn xin nghỉ phép bằng tiếng anh rồi. Vậy chúng ta phải viết những gì trong thư, viết như thế nào cho hợp tình hợp lý nhất? Bài viết học tiếng anh kỳ này xin giới thiệu với các bạn cách viết một đơn xin nghỉ phép bằng tiếng anh.

1. Cách viết đơn xin nghỉ phép bằng tiếng anh

- Mẫu đơn xin nghỉ học bằng tiếng anh gửi tới hiệu trưởng, thầy cô

Date: ... (Ngày tháng năm, cái này các bạn tự điền nha)

Title: Letter requesting ... of leaving for (số ngày muốn nghỉ, ví dụ: one, two…)

Content:

My name is …( Tên của bạn ) and I’m in class …( Lớp). I would like to make a request from you to allow me to have a … (Điền số ngày muốn nghỉ, nếu là trên 2 ngày thì phải có “s” nha) day(s) leave. I would like to use this time to be able to use this free time for me to recover myself  (hoặc nêu bất cứ lý do nào khác bạn muốn dùng để xin nghỉ). Because my health is in bad condition, I can’t be able to come back to school until I get better. I will just used my leave credits in exchange for these request if this will not be granted. Hoping for your feedback with regards to my concern.

Thank you and regards,  

(Tên bạn)

xin nghi phep bang tieng anh

(Cách viết đơn xin nghỉ phép bằng tiếng anh)

- Mẫu đơn xin nghỉ phép bằng tiếng anh gửi tới phòng nhân sự

Trong trường hợp bạn đã đi làm và bạn xin nghỉ ở công sở thì không cần phải trang trọng hay giải thích dài dòng như bạn xin nghỉ ở trường lớp học. Nội dung đơn có thể đơn giản như sau :

Tiêu đề và ngày tháng bạn có thể điền như ở trên mẫu xin nghỉ học nha

Dear Sir/Madam,

Please excuse me for being absent from work in this 20th, June, 2017. I need to attend a serious meeting (hoặc bất kỳ lý do nào khác bạn muốn). This meeting is very important because ....(giải thích cho việc bạn nghỉ). Hoping for your kind consideration.

Sincerely Yours,

(Tên bạn)

2. Mẫu câu xin nghỉ phép bằng tiếng anh trực tiếp qua giao tiếp

Để xin nghỉ qua hình thức giao tiếp trực tiếp bạn cần phải tỏ rất lịch sự và lễ phép như một số mẫu câu dưới đây :

Excuse me. May I ask for tomorrow off? (một cách nói lịch sự hơn là I need tomorrow off)

I’m sorry Sir/ Madam, but I think I may not able to work tomorrow since I’m not feeling well right now/ I’m sick.

Wouldn’t it be possible for me to take a day off this Thursday?

Wouldn’t it be possible for me to take this Thursday afternoon off because I have a family matter? (xin nghỉ nửa ngày, buổi trưa thứ 5)

I’m afraid that I can’t go to school tomorrow since I have a family matter, I will tell my parents to talk to you about it soon, is that okay? (xin nghỉ học)

xin nghi phep bang tieng anh

(Xin nghỉ phép không qua đơn)

Excuse me. May I ask for tomorrow off? (Xin lỗi tôi có thể nghỉ ngày mai được không?)

Học thêm một số mẫu câu xin nghỉ phép bằng tiếng anh khác qua giao tiếp trực tiếp:

I’m sorry Sir/ Madam, but I think I may not able to work tomorrow since I’m not feeling well right now/ I’m sick (Xin lỗi Ngài, tôi nghĩ tôi không thể làm việc ngày mai, tôi cảm thấy không khỏe cho lắm)

Wouldn’t it be possible for me to take a day off this Monday? (Tôi có thể nghỉ ngày thứ hai này không?)

Wouldn’t it be possible for me to take this Monday afternoon off because I have a family matter? (Tôi có một chút công việc gia đình vào chiều thứ hai, tôi có thể nghỉ buổi làm đó không?)

3. Mẫu đơn xin nghỉ phép bằng Tiếng Anh qua email

Mẫu đơn số 1

Dear Mr. Jone,

I would like to ask permission for a day off from work on 22/07/2017. Rest assured that I will be available to work after that day.
I am hoping that you would consider my request, and I will be waiting for your response. Thank you.

Sincerely,

Jessica Berry

xin nghi phep bang tieng anh

(Mẫu đơn xin nghỉ phép qua email)

Mẫu đơn số 2 xin nghỉ phép bằng Tiếng Anh

Dear Mrs Linda,

I am writing to request your approval for a day off on 10/08/2017 for a family matter.

Thank you very much for your consideration and I am looking forward on your decision at your earliest convenience.

Sincerely,

Stever

Qua bài học trên chắc hẳn các bạn đã biết cách viết một mẫu đơn xin nghỉ phép bằng tiếng anh đúng cách rồi phải không? Đơn xin nghỉ phép phải được viết đúng chuẩn, đủ nội dung, hình thức theo yêu cầu, đó chính là sự tôn trọng của người viết đối với người được nhận đơn. Nó cũng góp phần giúp bạn thuận lợi hơn trong việc xin nghỉ. Tùy vào môi trường và hoàn cảnh mà bạn có cách viết khác nhau. Hãy đọc kỹ lại bài học trên để lựa chọn cho mình cách viết phù hợp và đúng quên các nội dung chủ chốt của đơn chính là số ngày nghỉ và lý do nhé. Ngoài các cách viết đơn xin nghỉ phép bằng tiếng anh, chúng tôi còn chia sẻ với các bạn cách viết rất nhiều mẫu đơn thường gặp khác. Hãy đón đọc các bài viết tiếp theo của chúng tôi trên trang nhé! Hẹn gặp lại các bạn ở bài học kế tiếp.

 

Tuyền Trần




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !