Phương pháp học tiếng anh qua flashcard hiệu quả

Flashcard tiếng anh là phương pháp học từ vựng qua một bộ thẻ nhỏ được xếp theo từng chủ đề. Học từ vựng bằng Flaschcard tiếng anh không chỉ có thể học rất nhanh mà còn có thể nhớ rất lâu và hơn thế nữa là sự tiện dụng có thể mang theo và học mọi lúc mọi nơi, đang dần khiến Flashcard trở thành phương pháp được người học tiếng anh yêu thích nhất hiện nay.

Học từ vựng tiếng anh bằng Flashcard mang đến sự tiện dụng: có thể học mọi lúc mọi nơi, học lại những từ mà bạn đã học trước đó & mở rộng vốn từ mới chỉ với 15-20 phút/ ngày bất cứ đâu, khi nào.

1. Flashcards tiếng anh là gì?

Flashcards là một tập thẻ có kích thước nhỏ dễ dàng mang theo bên người. Trên mỗi thẻ là một từ vựng tiếng Anh cần phải ghi nhớ cho kỳ thi Toiec đi kèm với cách đọc và ví dụ về ngữ cảnh sử dụng. Mặt sau là hình ảnh minh họa cho cách sử dụng, giúp bạn dễ dàng liên tưởng được nghĩa của từ được đua ra.

2. Ưu điểm của Flashcards tiếng anh

- Tiện dụng: với thiết kế nhỏ gọn flashcard tiếng anh có một cấu tạo như cuốn sổ tay giúp người học có thể mang theo người bất cứ lức nào thay cho việc chỉ ngồi tập trung trên bàn giấy như truyền thống. Bạn có thể lật flashcard tiếng anh bất cư lúc nào và nơi đâu. Khi ngồi trên xe bus, lúc xếp hàng chờ đợi, khi đi bộ trên đường hay tranh thủ ít phút ngồi giải lao trong canteen,…

( Flashcard tiếng anh là phương pháp học từ vựng hiệu quả nhất hiện nay )

Sau mỗi lần lật sẽ khiến bạn nhớ càng nhanh và khắc ghi sâu hơn.

- Thiết kế khoa học : Điều đặc biệt nhất khi sử dụng flashcard tiếng anh là tính hiệu quả mỗi khi học từ mới qua form thiết kế. Mặt trước được in từ chính cần học với kích thước lớn nổi bật giúp người học có thể quen mặt chữ sau mỗi lần lật. Điều thú vị chính là khác với từ điển, flashcard tiếng anh không cung cấp nghĩa của từ ngay mà ở mặt sau sẽ được thiết kế hình ảnh để người đọc có thể phân giải và tìm ra ý nghĩa của từ được đưa ra. Việc này sẽ giúp người học được kích thích trí nhớ tốt khiến việc ghi nhớ từ trở nên dễ dàng hơn.

3. Cách sử dụng Flashcard tiếng anh hiệu quả

Để có thể sử dụng Flashcard tiếng anh để học một cách hiệu quả nhất, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

1. Xem cả 2 mặt trên flashcard

Như bạn đã biết, flashcard tiếng anh có 2 mặt và bạn cần sử dụng cả 2 mặt này mọt cách hợp lý. Bạn nên xem nhiều lần cả 2 mặt để nhớ thông tin. Ví dụ như, khi bạn bắt đầu học một từ mới, một mặt sẽ là từ bạn đang cần học và mặt kia diễn đạt định nghĩa ngắn giúp bạn liên tưởng đến ý nghĩa của từ. Cụ thể, khi bạn học một sự kiện lịch sử, có thể ứng dụng như sau: nếu một mặt ghi tên “George Washington” bạn có thể ghi mặt còn lại là “tổng thống Mỹ đầu tiên”.

( Không viết quá nhiều thông tin vào một tấm flashcard )

2. Tránh việc đưa quá nhiều thông tin vào 1 tấm flashcard.

Một lỗi thường gặp là đa số người học đều ghi quá nhiều thông tin vào một tấm flashcard tiếng anh. Điều này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian để đọc và cũng làm cho sự liên tưởng thông tin của bạn trở nên chậm hơn. Mỗi tấm flashcard chỉ nên ghi một thông tin dưới dạng 1 câu hỏi và 1 câu trả lời. Thông tin được ghi cần ngắn gọn và có thể lướt qua nhanh khi học. Nên nhớ rằng flashcard tiếng anh không phải là đề cương hay từ điển.

3. Sử dụng hình vẽ để minh họa

Hãy thử vẽ hình minh họa lên flashcard tiếng anh hoặc dán các hình ảnh bạn sưu tập được từ tạp chí. Biến flashcard của bạn trở nên khác biệt theo ý bạn khiến flashcard trở nên thú vị và điều này sẽ giúp bạn dễ nhớ các thong tin trên flashcard hơn.

4. Sử dụng flashcard màu

Với mỗi đặc tính nào đó của từ cần học trên flashcard tiếng anh, hãy sử dụng một màu đại diện giúp bạn gợi nhớ ý nghĩa của từ. Ví dụ khi bạn đang học từ vựng, hãy sử dụng màu sắc khác nhau để đánh dấu cho ý nghĩa của từ, màu xanh dương cho những điều có ý nghĩa tốt đẹp, màu đỏ hay đen để sử dụng cho những từ mang nghĩa tiêu cực và với những từ không mang nghĩa xấu hay tốt hãy sử dụng những gam màu trung tính.

5. Luôn mang flashcard bên mình

Flashcard tiếng anh có kích thước nhỏ vì thế rất thuận tiện để mang theo bên mình. Chính vì vậy người học có thể dễ dàng mang theo và học bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu khi có cơ hội. Bạn có thể học khi đang đi xe bus, trong khoảng thời gian giải lao ngắn ngủi, khi đang xếp hàng chờ đợi… Người học nên tạo cho mình một thói quen xem bộ flashcard tiếng anh thường xuyên mỗi ngày như việc đánh răng hay đi tắm.

( Mỗi tấm Flashcard chưa 1 từ mới )

6. Thay đổi thứ tự giữa các tấm flashcard

Đừng quên xáo trộn thứ tự các tấm flashcard sau mỗi lần học. Flashcard thường được nối với nhau bằng những khung tròn dễ tháo lắp vì thế việc xáo trộn các tấm flashcard là không khó. Khi người học luôn ghi nhớ thông tin theo một trình tự đặt sẵn thì khi từ đó nằm trong 1 tình huống khác và không theo thứ tự đã học sẽ khiến học khó để nhớ ra từ. Vì thế việc thường xuyên thay đổi trình tự giữa các tấm flashcard là rất cần thiết.

7. Đánh dấu lên flashcard

Khi sử dụng flashcard tiếng anh, người học có thể đánh dấu lên các tấm flashcard đã có thể ghi nhớ. Khoảng sau 2 – 3 lần đánh dấu, nhưng tấm flashcard tiếng anh đã trở nên quen thuộc, bạn có thể để nó sang 1 bên và ôn lại sau một thời gian dài hơn.

Lê Quyên




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !