Tổng hợp một số diễn đàn học tiếng anh lớn nhất

Bạn thường học Tiếng Anh bằng cách nghe nhạc, xem phim hay các chương trình dạy tiếng anh sẵn có. Nhưng bạn cảm thấy việc học này quá thụ động và gặp nhiều khó khăn nếu muốn tìm tài liệu ôn luyện.

Vậy hãy thử tham gia vào các diễn đàn học tiếng anh, sự tương tác qua lại giữa các thành viên, kho tài liệu phong phú cùng nhiều bí kíp hữu ích chắc chắn sẽ giúp bạn chinh phục được ngôn ngữ toàn cầu này. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ gợi ý với bạn một số diễn đàn học Tiếng Anh lớn nhất mà bạn có thể tham khảo.

1. Lý do nên tham gia các diễn đàn tiếng anh

1.1. Tài liệu phong phú

Bạn cần tìm những tài liệu tham khảo hữu ích? Tài liệu được các thành viên chia sẻ lên các diễn đàn Tiếng Anh sẽ làm bạn choáng ngợp. Đây đều là những tài liệu được chia sẻ bởi người đi trước vì thế nó thường được đánh giá rất cao về chất lượng cũng như sự hiệu quả cho người sử dụng. Đặc biệt là kết cấu các diễn đàn thường rất hợp lý, đa dạng giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm tài liệu phù hợp cho mỗi chủ để riêng.

( Diễn đàn tiếng anh là nơi có rất nhiều tài liệu tham khảo hữu ích )

1.2. Môi trường học thân thiện tại các diễn đàn tiếng anh

Tuy chỉ là một môi trường ảo, những các diễn đàn tiếng anh là nơi tập trung của những con người có cùng chung mục đích là muốn học tiếng anh tốt hơn. Vì thế những thành viên ở đây thường khá thân thiện và nhiệt tình. Họ trao đổi với nhau như những người bạn thân quen , sự tương tác ở cả diễn đàn không kém gì học tiếng anh trực tuyến.

1.3. Miễn phí cho tất cả người dùng

Đây chính là ưu điểm tốt nhất của những điễn đàn tiếng anh. Việc bạn tham gia vào đây hoàn toàn miễn phí và tự do, không đòi hỏi bất cứ khoản phí nào. Tại đây, người học có thể tải vô số tài liệu hữu ích, tham gia thảo luận tư do và có thể đặt câu hỏi cho những vấn đề thắc mắc cho bất kì ai.

1.4 Dễ dàng và thuận tiện

Tất cả người dùng chỉ cần có máy tính hay điện thoại được kết nối mạng internet đều có thể tham gia. Chỉ cần vài cú click chuột đợn giản để đăng ký là bạn có thể trở thành một thành viên của diễn đàn tiếng anh.

2. Một số diễn đàn Tiếng Anh

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số diễn đàn học Tiếng Anh lớn nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

2.1 Diễn đàn Tiếng Anh: Forum.EnglishTime.Us

Đây là một trong những diễn đàn tiếng anh có lượng tương tác lớn nhất. Mỗi ngày có hàng trăm câu hỏi được đặt ra và thảo luận sôi nổi tại đây. Cũng có rất nhiều tài liệu, bí kíp học Tiếng Anh được người dùng chia sẻ. Đây là diễn đàn mở phù hợp cho mọi lứa tuổi.

( Diễn đàn học tiếng anh có sự tương tác lớn giữa các thành viên)

2.2.  Vn-zoom.com/f254

Đây là một diễn đàn về công nghệ, tuy nhiên chuyên mục Tiếng Anh tại đây khá phát triển. Lượng tương tác và thảo luận trên diễn đàn này tuy không quá sôi nổi. Nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng anh và cần tìm những tài liệu chất lượng và có hiệu quả thì đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời.

2.3.  Forum.Petalia.Org

Đây cũng không phải diễn đàn chuyên về tiếng anh, nhưng chuyên mục dành riêng cho những người học tiếng Anh tại đây rất phát triển. Tại đây, bạn có thể tham khảo khá nhiều kinh nghiệm học Tiếng Anh hiệu quả.

3. Một số trang web học tiếng anh hiệu quả

Bên cạnh các diễn đàn tiếng anh, các bạn có thể tham khảo, tìm kiếm những tài liệu ở một số website nổi tiếng như:

3.1.  http://legacy.australianetwork.com/learningenglish

Đây là Website của Úc. Nơi cung cấp cho bạn những tài liệu, kiến thức , các tips, một vài chiến thuật hay cách học speaking và wirting cũng như từ vựng cần thiết để thi IELTS.

3.2.  http://www.britishcouncil.org/learn-english

Đây là trang chính chủ BBC. Đây là website khổng lồ về từ vựng cho bạn. Không giống với diễn đàn tiếng anh là không gian chung của tất cả mọi người. Tại đây sẽ phân loại theo độ tuổi riêng để có phương pháp học phù hợp hơn. Có cả nhóm học cho trẻ con từ vài tuổi rất hữu ích để cha mẹ có thể hướng dẫn học tiếng anh từ sớm một cách quy củ cho con cái. Nguồn từ vựng tại đây vô cùng phong phú phân loại theo nhiều chủ đề, các cấu trúc ngữ pháp cũng rất đa dạng và đẩy đủ.

3.3. http://www.bbc.co.uk/worldservice/learningenglish/

Đây cũng là một website học tiếng anh hữu ích của Mỹ. Trang web bao gồm 2 phần Genera&Business English và phần Grammar&Vocabulary&Pronunciation hỗ trợ những ai đang muốn thi IELTS.

3.4. http://www.voatiengviet.com/section/hoc-tieng-anh/2693.html

Cũng là một Website hỗ trợ những bạn đang muốn thi IELTS. Trang web hỗ trợ chương trình luyện nghe và học từ vựng tiếng Anh bằng video tin tức thời sự quốc tế, qua các bộ phim Hollywood. Có chuyên mục riêng dành cho những bạn học tiếng anh còn yếu. Đặc biệt VOA Speak Up giúp ôn luyện cho kỳ thi TOEFL iBT, thực hành, kiểm tra, và cải thiện khả năng nói tiếng Anh với người bản xứ

Trên đây là những diễn đàn học tiếng anh lớn nhất, hy vọng việc trao đổi tương tác qua lại giữa các thành viên và nguồn tài liệu phong phú phù hợp mỗi giai đoạn riêng có thể khiến việc học tiếng anh của bạn trở nên chủ động và dễ dàng hơn. Chúc các bạn học tốt.

Lê Quyên




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !