"Mixed Rice" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

Nếu bạn là một người có chút quan tâm hay để tâm tới việc nấu nướng, bếp núc và đã từng nấu cơm, chắc hẳn đôi khi các bạn sẽ thắc mắc biểu tượng Mixed Rice trên nồi cơm có nghĩa là gì, và công dụng của chức năng đó như thế nào hay Mixed Rice trên các menu nhà hàng nghĩa là gì đúng không. Hiểu được những thắc mắc đó, hôm nay bài viết sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin để giải đáp câu hỏi Mixed Rice nghĩa là gì, để các bạn có thể ứng dụng tốt vào trong cuộc sống. Hãy theo dõi bài viết sau đây để có được câu trả lời cho chính mình nhé!

 

mixed rice là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Mixed Rice 

 

1. Định nghĩa Mixed Rice

 

Về phát âm, Mixed Rice là một cụm từ được kết hợp bởi 2 từ thành phần 

 

Mixed là một từ có gốc là động từ Mix được kết hợp với đuôi -ed, tạo thành một tính từ. 

 

Mixed được phát âm là /mɪkst/, từ này có âm đuôi là /st/, khi đọc bạn đọc cần chú ý bật được âm đuôi một cách chính xác để tạo được phát âm chuẩn “Tây” nhất nhé! Mixed có nghĩa là bao gồm nhiều loại (có thể là ý kiến, cảm xúc, hay con người) (including many different types of things, feelings, or people,....)

 

Rice là một danh từ không đếm được, được phát âm là /raɪs/. Rice có thể được hiểu là gạo hoặc là cơm. 

 

Khi kết hợp với nhau, Mixed Rice sẽ được phát âm là /mɪkst raɪs/. Và có thể hiểu theo nhiều nét nghĩa. 

 

2. các nét nghĩa và Ví dụ về mixed rice

 

Mixed Rice là một chức năng ở trên nồi cơm điện (Mixed Rice is a function on electric rice). 

 

Trên các chiếc nồi cơm điện đời mới, chúng ta sẽ thấy không chỉ đơn giản có 2 nút Cook và Warm thông thường mà nó còn được trang bị thêm nhiều tính năng khác nữa, ví dụ như: White (nấu cơm thường), Quick (nấu cơm nhanh), Congee (nấu cháo), Warning Soup (Giữ ấm súp), Boiling Egg (Luộc trứng) và tính năng mà hôm nay chúng ta tìm hiểu đó là Mixed Rice hay còn được hiểu là nấu gạo trộn.

 

Nếu như thông thường, chúng ta sẽ chỉ nấu và ăn một loại gạo và đặt chế độ cho loại gạo đó thì có một số chế độ ăn sẽ bao gồm nhiều loại gạo, hoặc các loại hạt như: lạc, vừng, … trộn với gạo, được gọi là Mixed Rice. Và khi đó, chúng ta không thể dùng chế độ nấu thông thường mà phải dùng đến chức năng Mixed Rice có sẵn trên thiết bị nấu của mình. 

 

  • A: Heyy, I heard that you go on a diet. Do I need to change the meal to suit you?
  • B: Yeah, I need to lose at least 2 weights in a week. I have to go to the gym and eat mixed rice to reduce the number of calories. Can you please cook a half of white rice and a half of bean?
  • A: Yeah, sure.
  •  
  • A: Này, tớ nghe nói là cậu đang trong chế độ ăn kiêng. Tớ có cần thay đổi bữa ăn để phù hợp với cậu không? 
  • B: Ừ đúng rồi, tớ cần giảm ít nhất 2kg trong vòng 1 tuần. Tớ vừa phải đi tập thể hình, vừa phải ăn gạo trộn để làm giảm lượng calo trong bữa ăn. Cậu có thể nấu một nửa gạo trắng và một nửa là hạt được không?
  • A: Được chứ, chắc chắn rồi!

 

mixed rice là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Mixed Rice


 

Mixed Rice là một loại món ăn (Mixed rice is a food)

 

Nếu các bạn là một tín đồ của đồ ăn Hàn Quốc (Korean Food), chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với món cơm trộn, và trong tiếng Anh món cơm trộn đó được gọi là Korean Mixed Rice (cơm trộn Hàn Quốc) hay trong tiếng Hàn được gọi là Bibimbap. 

 

Món ăn này có tên đầy đủ trong tiếng Anh là Korean Mixed Rice with Meat and Assorted Vegetables (Cơm trộn Hàn Quốc với thịt và hỗn hợp các loại rau). Đây là một trong những món ăn phổ biến và được ưa thích nhất ở Hàn Quốc.

 

Ví dụ:

 

  • Honestly, I am a big fan of Korean Food although I do not like Korean films or characters or any idols. Every week, I will spend a day eating out at a Korean Restaurant, and a dispensable dish of my meal is Bibimbap or Korean Mixed Rice. It is really delicious and it can win every heart. 

  • Thật lòng mà nói thì tôi chính là một người hâm mộ lớn của đồ ăn Hàn Quốc mặc dù tôi không hề thích phim hay nhân vật hay bất kì một người nổi tiếng Hàn Quốc nào. Mỗi tuần, tôi sẽ dành 1 ngày để ăn ở bên ngoài tại một nhà hàng Hàn Quốc, và một món không thể thiếu trong bữa ăn của tôi là món Bibimbap hay còn được gọi là cơm trộn Hàn Quốc. Nó thật sự rất là ngon và có thể chinh phục được mọi trái tim. 

 

mixed rice là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Korean Mixed Rice

 

Trên đây là những thông tin vô cùng bổ ích về Mixed Rice cho những ai quan tâm tới công việc nấu nướng hay là tín đồ của các món ăn Hàn Quốc. Không chỉ cung cấp cho bạn đọc những thông tin về các cách dùng, bài viết còn cung cấp cho bạn cách phát âm sao cho thật “sang,xịn” và còn đưa ra những ví dụ minh hoạ dễ hiểu để bạn đọc có thể dễ dàng áp dụng vào trong cuộc sống. Hy vọng rằng, sau bài viết này, bạn đọc đã “bỏ túi” được cho mình những thông tin cần thiết để dùng vào cuộc sống hàng ngày!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !