“Knock Out” là gì và cấu trúc cụm từ “Knock Out” trong câu Tiếng Anh

“Knock Out” tiếng Anh là gì? Cách sử dụng và cấu trúc của “Knock Out” trong tiếng Anh? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ “Knock Out” trong câu? Những từ nào đồng nghĩa với “Knock Out” trong tiếng Anh? Cách phát âm của cụm từ “Knock Out” là gì?

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn đầy đủ những kiến thức có liên quan đến cụm từ “Knock Out” trong tiếng Anh. Chắc rằng sau bài này bạn có thể tự tin sử dụng đúng và hiệu quả cụm từ “Knock Out”. Chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa để bài viết trở nên trực quan và dễ hiểu hơn. Ngoài ra, trong 3 phần của bài viết này, chúng mình có chia sẻ một số mẹo học tiếng Anh hiệu quả để bạn có thể nhanh chóng cải thiện kết quả, kỹ năng tiếng Anh của mình. Hy vọng rằng bạn có thể thu được thêm nhiều kiến thức bổ ích và thú vị qua bài viết này. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này. Cùng bước vào phần đầu tiên trong bài viết hôm nay.

 

knock out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Knock Out” trong tiếng Anh)

 

1.“Knock Out” nghĩa là gì?

 

“Knock Out” là một cụm từ rất phổ biến hiện nay. Chúng ta thường gặp nó dưới dạng phát âm là nốc ao. Vậy “Knock Out” nghĩa là gì? Cách phát âm chuẩn của cụm từ này là gì? “Knock Out” xuất hiện nhiều trong cuộc sống hằng ngày và dần dần thay thế từ mang nghĩa gốc của nó. “Knock Out” được dùng nhiều trong các môn quyền anh. “Knock Out” là một cụm động từ được tạo thành từ hai bộ phận chính là động từ KNOCK - gõ và giới từ OUT - ngoài. Vậy “Knock Out” có nghĩa là gì? “Knock Out” thường được dùng với nghĩa chỉ sự đánh bại hay hạ gục một đối thủ nào đó một cách hoàn toàn. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn có thể có những cái nhìn đầu tiên về sự xuất hiện của “Knock Out” trong câu tiếng Anh.


Ví dụ:

  • He was knocked out in the first round.
  • Anh ấy bị hạ gục trong trận đầu tiên. 

 

knock out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Knock Out” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, không khó để có thể phát âm được cụm từ “Knock Out” trong tiếng Anh. “Knock Out” được phát âm là /nɒk aʊt/ trong ngữ điệu Anh- Anh. Còn trong ngữ điệu Anh - Mỹ, “Knock Out” được phát âm là /nɑːk aʊt/. Không có quá nhiều sự khác nhau trong cách phát âm của từ này. Có một sai lầm dễ mắc phải khi phát âm từ này. Nhiều người phát âm động từ KNOCK là /knɑːk/. Đây là cách phát âm hoàn toàn sai. Chữ K là âm câm nên không xuất hiện trong cấu trúc tiếng của cụm từ này. Bạn có thể áp dụng nguyên tắc đọc nối âm để ngữ điệu trôi chảy và tự nhiên hơn. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại phát âm của từ này qua các từ điển hoặc các nguồn uy tín. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình một cách tối ưu và toàn diện nhất.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ “Knock Out” trong câu tiếng Anh.

 

Có 3 cách dùng chính của động từ “Knock Out” được liệt kê trong từ điển Oxford. Cách dùng đầu tiên, “Knock Out” được dùng để chỉ việc làm cho ai đó ngủ hoặc mất khả năng chiến đấu. Cấu trúc đi với cách dùng này là:

 

KNOCK somebody OUT

 

Đôi lúc, hay nhầm giới từ OUT thành DOWN. Bạn cần chú ý và phân biệt để tránh mắc các lỗi sai về ngữ pháp. Tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • The blow knocked him out. 
  • Cú đánh đã hạ gục anh ấy.
  •  
  • You can win by knocking her out.
  • Bạn có thể thắng bằng cách hạ gục cô ấy.

 

knock out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Knock Out” trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ 2, “Knock Out” được dùng để chỉ việc việc đánh đối thủ để anh ấy không thể đứng dậy trong một thời gian quy định và thắng cuộc. Thuật ngữ này được sử dụng thường xuyên trong các trận đấu boxing. Bạn có thể tham khảo và đặt thêm nhiều ví dụ để hiểu hơn cách dùng này.

 

Cách dùng thứ 3, “Knock Out” được dùng để chỉ việc làm ai đó bất ngờ hoặc gây ấn tượng với ai đó. Tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • Why knock yourself out for sadness?
  • Sao lại tự làm mình mệt bằng những nỗi buồn?

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến “Knock Out” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp một số từ vựng có liên quan đến cụm từ “Knock Out” trong tiếng Anh. Chúng đều là những từ đồng nghĩa hoặc cùng chủ đề với “Knock Out”. Bạn có thể trực tiếp áp dụng chúng vào trong bài nói, bài viết của mình. Nhớ tìm hiểu kỹ hơn về cách dùng, cách phát âm và cấu trúc đi kèm cụ thể của từng từ để tránh những lỗi sai cơ bản, đồng thời làm phong phú thêm vốn từ của mình bạn nhé! Chúng mình đã hệ thống lại thành bảng dưới đây để bạn có thể tiện theo dõi và tìm kiếm.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ 

Defeat

Đánh bại

Victory

Chiến thắng

Face off

Đối mặt với

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và theo dõi bài viết này của chúng mình. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong những dự định sắp tới của bản thân. Hãy luôn kiên trì để có thể khám phá thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !