"Thesis Statement" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ Thesis Statement trong tình huống giao tiếp trong Tiếng anh chưa? Cách phát âm của cụm từ  Thesis Statement là gì? Định nghĩa của cụm từ Thesis Statement trong câu tiếng Anh là gì? Cách sử dụng của cụm từ Thesis Statement là gì? Có những cụm nào có thể thay thế cho cấu trúc Thesis Statement trong tiếng Anh?

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ gửi đến bạn những kiến thức liên quan đến cụm từ Thesis Statement và cách dùng của chúng trong tiếng Anh. Chúng mình mong rằng bạn có thể tìm thấy nhiều kiến thức thú vị và bổ ích qua bài viết về cụm từ  Thesis Statement  này. Chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt có liên quan đến cụm từ  Thesis Statement   và hình ảnh minh họa để bài viết trở nên hấp dẫn và sinh động hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết về cụm từ  Thesis Statement   dưới đây của Studytienganh nhé.

 

Thesis Statement là gì


 

Hình ảnh minh họa của cụm từ Thesis Statement trong câu tiếng anh

 

Chúng mình chia bài viết về cụm từ Thesis Statement thành 2 phần khác nhau. Phần đầu tiên: Thesis Statement có nghĩa là gì. Trong phần này sẽ bao gồm một số kiến thức về nghĩa có liên quan đến cụm từ Thesis Statement trong tiếng Anh. Phần thứ 2: Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ Thesis Statement trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy ở bài viết này những cấu trúc về cụm từ   Thesis Statement  cụ thể đi kèm với từng ví dụ minh họa trực quan. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc về cụm từ  Thesis Statement  này, bạn có thể liên hệ trực tiếp cho chúng mình qua website này nhé

 

1.Thesis Statement có nghĩa là gì?

Thesis Statement là một cụm từ khá phổ biến và thông dụng trong tiếng Anh. “Thesis Statement” là một cụm từ có nghĩa là luận văn, luận đề, một tuyên bố ngắn, tóm tắt điểm chính hoặc tuyên bố của một bài luận văn, bài nghiên cứu,.. và được phát triển, hỗ trợ và giải thích trong văn bản bằng các ví dụ và bằng chứng.Hay có thể hiểu đơn giản đó là là câu tóm tắt nội dung cơ bản nhất, cốt lõi nhất để gửi đi  thông điệp của bài luận một cách bao quát nhất đến người đọc.Bạn có thể sử dụng cụm từ  Thesis Statement này trong khá nhiều câu giao tiếp trong Tiếng Anh. Vậy nên việc thông thạo cụm từ  Thesis Statement  là một việc cần thiết.

Thesis statement(noun)

Cách phát âm:['θi:sis 'steitmənt]

Nghĩa tiếng việt: Tuyên bố luận án, công bố luận án

Loại từ: Cụm danh từ

 

Thesis Statement  là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Thesis Statement trong câu tiếng anh

 

Để hiểu hơn về ý nghĩa của từ Thesis Statement trong câu tiếng anh là gì thì bạn lướt qua những ví dụ minh họa cụ thể dưới đây mà  StudyTienganh đã tổng hợp được nhé.

Ví dụ:

  • Thesis statement is a sentence that summarizes the content and message of the essay in the most comprehensive way. It is extremely important in every essay. It clearly and coherently expresses your opinion on the problem to be solved and helps the author control the contents and ideas mentioned in the article in a right, clear and unified direction. On the other hand, Thesis statement also has the function of "notifying" to the reader how you will interpret the meaning of the matter under discussion.
  • Dịch nghĩa: thesis statement  là câu tóm tắt nội dung, thông điệp của bài luận một cách bao quát nhất. Nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong mỗi một bài luận. Nó thể hiện rõ ràng, mạch lạc quan điểm của bạn về vấn đề được cần giải quyết và giúp tác giả kiểm soát các nội dung, ý tưởng được đề cập trong bài viết theo một hướng đi đúng đắn, rõ ràng và thống nhất. Mặt khác, Thesis statement còn có chức năng “thông báo” cho người đọc thấy cách mà bạn sẽ diễn giải ý nghĩa của vấn đề đang thảo luận ra sao.
  •  
  • The thesis statement is the focus of the article that will make it easy for you to figure out what information needs to be answered, analyzed and what information needs to be rejected and excluded.
  • Dịch nghĩa: thesis statement chính là trọng tâm của bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra thông tin nào cần giải đáp, phân tích và thông tin nào cần bãi bỏ, loại trừ. 
  •  
  • Thesis statement must be clear, concise and avoid generalities.
  • Dịch nghĩa: Thesis statement phải rõ ràng, ngắn gọn tránh chung chung .
  •  
  • The thesis statement must be persuasive enough with a clear message and coherent language to attract the reader.
  • Dịch nghĩa: thesis statement phải đủ thuyết phục có thông điệp rõ ràng ngôn ngữ mạch lạc để thu hút người đọc.

 

2. Một số từ liên quan đến cụm từ Thesis Statement trong Tiếng Anh  mà bạn cần biết. 

 

Thesis Statement là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Thesis Statement trong câu tiếng anh


 

Từ/ Cụm từ

Nghĩa của từ/ Cụm từ

Thesis defense 

bảo vệ luận án

thesis sharing 

chia sẻ luận án

thesis writing 

Viết luận án

thesis archive 

lưu trữ luận án

thesis copy 

sao chép luận án

thesis message

thông điệp của luận án

thesis focus

trọng tâm luận án

 

Như vậy, qua bài viết về cụm từ  Thesis Statement   trên, chắc hẳn rằng các bạn đã hiểu rõ về cấu trúc và cách dùng cụm từ Thesis Statement trong câu tiếng Anh. Mình hy vọng rằng, bài viết về cụm từ  Thesis Statement   trên đây của mình sẽ thực sự giúp ích cho các bạn trong quá trình học Tiếng Anh . Studytienganh chúc các bạn có khoảng thời gian học Tiếng Anh vui vẻ và hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !