"Băng Keo" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

"Băng Keo" tiếng Anh là gì? Bạn đã bao giờ đặt câu hỏi và tìm hiểu về từ vựng chỉ "Băng Keo" trong tiếng Anh? Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng từ chỉ "Băng Keo" trong câu tiếng Anh cụ thể là gì? Có bao nhiêu từ được dùng để miêu tả từ chỉ "Băng Keo" trong tiếng Anh?

 

Tất tần tật các kiến thức về từ vựng chỉ "Băng Keo" sẽ được chúng mình giới thiệu đầy đủ và chi tiết trong bài viết này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào có thể trực tiếp liên hệ với chúng mình qua trang web này hoặc các địa chỉ liên kết được lưu lại ở cuối web. Chúng mình luôn sẵn sàng để có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình. Trong bài viết này chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ Anh - Việt cùng hình ảnh minh họa để khiến bài viết thêm phần trực quan, sinh động và dễ hiểu. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ luyện tập theo một số mẹo học tiếng Anh mà chúng mình chia sẻ. Chúng sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng nhớ từ và làm chủ kiến thức, nâng cao kỹ năng cũng như kết quả học tập của mình. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ và thú vị với studytienganh.

 

băng keo tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ chỉ "Băng Keo" trong tiếng Anh)

 

1."Băng Keo" tiếng Anh là gì?

 

"Băng Keo" là gì? "Băng Keo" là một vật dụng được dùng để dán các bề mặt lại với nhau. Có nhiều loại "Băng Keo" và các chức năng của nó cũng khác. "Băng Keo" là cụm từ được sử dụng nhiều ở miền Nam. Ở miền Bắc, từ này đồng nghĩa với từ “Băng Dính”. Chúng toàn hoàn ngang bằng về mặt nghĩa với nhau. Đây là một đồ vật quen thuộc và được sử dụng nhiều với các tiện ích hỗ trợ trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng biết "Băng Keo" tiếng Anh là gì. 


băng keo tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ chỉ "Băng Keo" trong tiếng Anh)

 

Trong tiếng Anh, có hai cụm từ được sử dụng phổ biến để chỉ "Băng Keo" trong tiếng Anh. Đó là Scotch tape và Cellophane tape. Tuy nhiên, nó còn được gọi là OPP. "Băng Keo" được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực đóng gói hàng hóa hay hỗ trợ các vấn đề khác tại văn phòng. Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng và cách xuất hiện của cụm từ này qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • You should use Scotch tape to wrap this box.
  • Bạn nên dùng băng keo để bọc chiếc hộp này.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ "Băng Keo" trong tiếng Anh.

 

Trước tiên, cùng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách phát âm của hai cụm từ này trong tiếng Anh. Đầu tiên là cụm từ SCOTCH TAPE. Đây là một danh từ ghép vậy nên chúng mình sẽ giới thiệu cách phát âm của từng từ trong tiếng Anh. SCOTCH có hai cách phát âm đó là /skɒtʃ/ và /skɑːtʃ/. Đây là sự khác nhau trong cách phát âm giữa ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Từ TAPE được phát âm là /teɪp/. Đây cũng là cách đọc duy nhất của từ này. Bạn có thể luyện tập thêm cách phát âm của cụm từ "Băng Keo" trong tiếng Anh để thành thạo hơn về nó. 

 

băng keo tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ chỉ "Băng Keo" trong tiếng Anh)

 

Cụm từ thứ 2, CELLOPHANE TAPE. Từ CELLOPHANE được phát âm là /ˈseləfeɪn/. Đây cũng là cách phát âm duy nhất của cụm từ này. Bạn có thể tham khảo thê về cách cách đọc khác của chúng để có thể thành thạo cụm từ chỉ "Băng Keo" nhanh hơn.

 

Thực chất, Danh từ TAPE đã đủ để miêu tả cuộn băng keo. Tuy nhiên trong thương mại, hai cụm từ trên được sử dụng nhiều và phổ biến nhất. Với vai trò là danh từ, khi sử dụng các danh từ có liên quan đến "Băng Keo" trong tiếng Anh, bạn cần chú ý đến vị trí cũng như các dạng của cụm từ này trong câu. Tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • Can I borrow your tape?
  • Tôi có thể mượn cuộn băng keo của bạn không?
  •  
  • This company produces 4000 tapes a year.
  • Công ty này sản xuất 4000 cuộn băng keo mỗi năm. 

 

Trong một số trường hợp, mọi người thường nhầm TAPE với STICKING PLASTER. Tuy nhiên hai cụm từ này có nghĩa hoàn toàn khác nhau. TAPE là chỉ Băng keo, băng dính. Còn STICKING PLASTER được dùng để chỉ các miếng dán giúp giảm đau hay hồi phục các tổn thương của cơ thể.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến cụm từ chỉ "Băng Keo" trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp một số từ vựng cùng chủ đề với "Băng Keo" trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm và sử dụng trong các trường hợp cần thiết. Hãy chú ý tìm hiểu sâu hơn về cách phát âm cũng như cách sử dụng của mỗi từ để tránh trường hợp dùng sai hay mắc các lỗi cơ bản bạn nhé. 

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Colour tape

Băng keo màu

Double Sided tape

Băng keo hai mặt

Masking tape

Băng keo giấy

Clear tape

Băng keo trong

Clothes tape

Băng keo vải

Sticking-plaster

Băng dán cá nhân 

 

Cảm ơn bạn đã ủng hộ bài viết này của chúng mình. Đừng quên theo dõi trang web để cập nhật thêm nhiều kiến thức mỗi ngày bạn nhé. Chúc bạn luôn may mắn, thành công và tự tin trong những dự định sắp tới của mình.