"Tết Nguyên Đán" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Chúng ta đã tìm hiểu qua rất nhiều chủ đề khác nhau trong Tiếng Anh. Hôm nay mình sẽ mang đến điều mới mẻ cho các bạn là chủ đề về ngày tết quen thuộc với tất cả mọi người. Đầu tiên, chắc chắn ai cũng biết về Tết nguyên đán đúng không nào? Những các bạn có biết rằng trong Tiếng Anh từ đó viết như thế nào không, cách đọc ra sao?  Bài viết hôm nay StudyTiengAnh sẽ tổng hợp mọi thứ về từ “Tết nguyên đán” trong Tiếng Anh về cách dùng và các ví dụ của nó một cách dễ hiểu. Các bạn hãy theo dõi cùng mình nhé! Chúc các bạn học tập thật tốt!!

1. Tết nguyên đán tiếng Anh là gì?

 

tết nguyên đán tiếng anh là gì

 

Hình ảnh minh họa cho tết nguyên đán 

 

Tết nguyên đán trong tiếng Anh là Lunar New Year. Để có thể phát âm được hay hơn các bạn hãy xem thêm những video luyện nói nhé

 

Cách phát âm:  Anh - Anh /ˈluː.nər njuː jɪər/ và Anh - Mỹ là /ˈluː.nɚ nuː jɪr/

 

Định nghĩa tiếng Việt: Âm lịch dựa trên chu kỳ của mặt trăng, do đó, ngày của Tết Nguyên đán mỗi năm khác nhau cũng như được tổ chức ở Trung Quốc, Tết Nguyên đán cũng là một lễ hội quan trọng ở nhiều nơi khác, bao gồm Việt Nam, Singapore và Hàn Quốc. Tết Nguyên đán thường vào tháng Giêng hoặc tháng Hai.

 

Định nghĩa tiếng Anh: The lunar calendar is based on the cycles of the moon, so the date of the Lunar New Year is different each year as well as being celebrated in China, Lunar New Year is also an important festival in many other places, including Vietnam, Singapore, and Korea. Lunar New Year is usually in January or February.


2. Một số ví dụ Anh - Việt

 

tết nguyên đán tiếng anh là gì

 

Hình ảnh minh họa cho tết nguyên đán 

 

  • For Vietnamese people, the Lunar New Year is not only the transition period between the old year and the new lunar year, but it also contains many spiritual and cultural meanings,... According to the concept of the East, this is the time when heaven and earth have harmony and people become closer to the gods.

  • Đối với người Việt Nam, Tết Nguyên Đán không chỉ là khoảng thời gian chuyển giao giữa năm cũ và năm mới Âm lịch mà nó còn là chứa đựng nhiều ý nghĩa về tâm linh, văn hóa,... Theo quan niệm của phương Đông, đây là khoảng thời gian trời đất có sự giao hòa và con người trở nên gần với thần linh hơn.

  •  
  • Lunar New Year is also an occasion for everyone to renew emotionally and spiritually, which is to make the relationship with their loved ones stronger, the spirit more comfortable and joyful. Moreover, during Tet, families often gather to wish each other Tet, they light incense together to remember grandparents, ancestors and give thanks to grandparents.

  • Tết nguyên đán cũng là dịp tất cả mọi người làm mới lại về phần tình cảm và tinh thần, đó là để mối liên hệ với người thân thêm phần được gắn bó hơn, tinh thần thoải mái, tươi vui hơn. Và thêm vào đó là trong dịp Tết, nhiều gia đình thường tụ họp chúc Tết nhau, mọi người cùng nhau thắp nén hương tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, tạ ơn ông bà. 

  •  
  • When people present a tray of offerings to their ancestors during the Lunar New Year, Vietnamese people feel satisfied and reassured in the next life when entering the new year.

  • Khi mà  những người trong gia đình bày mâm cỗ cúng dâng tổ tiên trong dịp Tết Nguyên Đán thì người Việt mới thấy thỏa mãn và yên lòng trong cuộc sống tiếp theo khi bước vào năm mới.

  •  
  • When the Lunar New Year comes, Vietnamese people prepare all living conditions fully, with good ethics and traditions. For example, eating must be delicious, nutritious, it is different from normal days. Wearing clothes must be beautiful, regardless of age, any gender whether male or female, farmer, worker, scholar, old woman or old man.

  • Khi tết nguyên đán đến người Việt chuẩn bị mọi điều kiện sống đầy đủ, có đạo đức, có truyền thống tốt. Ví dụ như: ăn phải ngon, bổ dưỡng, nó khác hẳn ngày thường. Mặc quần áo phải đẹp, bất kể lứa tuổi nào, bất cứ giới tính nào dù nam hay nữ, nông dân, thợ, kẻ sĩ, lão bà hay lão ông.


3. Một số cụm từ tiếng Anh liên quan 

 

tết nguyên đán tiếng anh là gì

 

Hình ảnh minh họa cho tết nguyên đán 

 

Từ vựng Định nghĩa
Chung Cake / Square glutinous rice cake Bánh Chưng
Dried bamboo shoots Măng khô
Dried candied fruits Mứt
Fatty pork Mỡ lợn
Five – fruit tray Mâm ngũ quả
Jellied meat Thịt đông
Lean pork paste Giò lụa
Altar Bàn thờ
Apricot blossom Hoa mai
Calligraphy pictures Thư pháp
Pickled small leeks Củ kiệu
Pig trotters stewed with dried bamboo shoots Món canh măng hầm chân giò
Pig trotters Chân giò
Roasted watermelon seeds Hạt dưa
Sticky rice Gạo nếp
Fireworks Pháo hoa

 

Nếu như bạn chưa biết nên học tiếng Anh ở đâu, nên học như thế nào cho có kết quả và bạn muốn ôn luyện mà không tốn quá nhiều tiền thì hãy đến với StudyTiengAnh nhé. StudyTiengAnh sẽ giúp các bạn bổ sung thêm những vốn từ cần thiết hay các câu ngữ pháp khó nhằn, tiếng Anh rất đa dạng, một từ vựng có thể là có rất nhiều ý nghĩa nhưng lại tuỳ vào từng tình huống mà nó sẽ đưa ra thì cách sử dụng hợp lý lại khác nhau. Nếu không tìm hiểu kỹ thì chúng ta sẽ dễ bị lẫn lộn giữa các nghĩa hay các từ với nhau đừng lo lắng có StudyTiengAnh đây rồi, tụi mình sẽ là cánh tay trái để cùng các bạn tìm hiểu kỹ về nghĩa của các từ tiếng anh giúp các bạn bổ sung thêm được phần nào đó kiến thức. Chúc bạn học tốt!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !