"Tết Trung Thu" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Để tiếp tục chuỗi từ vựng mới , hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn “ tết trung thu” trong tiếng anh là gì và các thông tin về từ mới ấy, các ví dụ liên quan đến nó . Đây có lẽ là một dịp lễ mà tất cả trẻ em đều thích thú khi đến với dịp lễ nhưng bên cạnh đó vẫn có những bạn chưa nắm bắt được từ mới “tết trung thu” trong tiếng Anh là gì. Vậy hãy theo dõi bài viết này của chúng mình để có thêm kiến thức về “tết trung thu” nhé! Bên cạnh đó chúng mình còn cung cấp thêm cho các bạn những từ vựng liên quan của “tết trung thu” trong tiếng Anh, vậy nên đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

 

1. “ Tết trung thu” tiếng Anh là?

Tiếng Việt: Tết trung thu

Tiếng Anh: Mid autumn festival 

“ Tết trung thu” trong tiếng Anh được định nghĩa là: Mid-Autumn Festival is also known as Lunar New Year or Lantern Festival. Children look forward to this day because they are often given toys by adults, usually a star lamp, a mask, a pull-up lamp, a to-he, ... and eat pies and cakes. On this day, people organize a feast to watch the moon. When the moon is high, children will sing and dance while watching the moon break. In some places, people also organize lion dance, lion dance, dragon dance for the children to have fun. In China and Chinatowns around the world, fireworks are also held on this day.

Được hiểu là: Tết Trung thu còn được gọi là Tết trông trăng hay Tết lồng đèn. Vào ngày này, trẻ em rất mong chờ vì thường được người lớn tặng đồ chơi, thường là đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, ông đồ, ... và được ăn bánh nướng, bánh dẻo. Vào ngày này, người ta tổ chức lễ hội ngắm trăng. Khi trăng lên cao, trẻ em sẽ ca hát, nhảy múa trong khi ngắm trăng vỡ. Có một số nơi người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em nhỏ vui chơi. Tại Trung Quốc và các khu phố Tàu trên khắp thế giới cũng tổ chức bắn pháo hoa vào ngày này.

 

tết trung thu trong tiếng anh

( Hình ảnh minh họa về “ tết trung thu - Mid autumn festival” trong tiếng Anh)

 

“Mid autumn festival” được phiên âm quốc tế theo IPA là: 

/mɪd ˈɔːtəm ˈfɛstəvəl /

Trên đây là phiên âm quốc tế theo chuẩn IPA, với phiên âm này các bạn có thể đọc tiếng Anh mà không sợ phát âm sai. Nhìn vào phiên âm này có thể thấy cách phát âm của “Mid autumn festival”. Ngoài ra, “Mid autumn festival” là từ ghép của nhiều từ đơn khác nhau nên khi đọc các bạn cần chú ý tới trọng âm của từ nhé.


 

2. Tìm hiểu thêm về “ tết trung thu - Mid autumn festival” 

 

Tết Trung thu thường được biết đến với một tên gọi phổ biến là Tết Thiếu nhi. Vào ngày tết trung thu , các em nhỏ sẽ được nhận những món quà xinh xắn, được xem múa Lân, được cùng các bạn rước đèn lồng và được phá cỗ.

Tuy nhiên, nếu chỉ nói Tết Trung thu là Tết Thiếu nhi thì quả thật vẫn còn nhiều thiếu sót, Tết Trung thu cũng chính là ngày Tết Đoàn viên, Tết của sự sum vầy. Mọi người dành cho nhau những món quà ý nghĩa và cùng thưởng thức ánh trăng, tâm sự về những điều trong cuộc sống bên mâm cỗ, bánh Trung thu và những tách trà tỏa hương thơm nhẹ nhàng.

Trung thu không chỉ là một dịp đặc biệt nhất trong năm đối với thiếu nhi mà với cả những người đã bước qua tuổi thơ nó cũng là một kí ức đẹp khó phai. Những đêm trăng rằm sáng tỏ, với rước đèn, trông trăng, phá cỗ bên gia đình, người thân, bạn bè đều là những ký ức đẹp và quý giá, một ký ức mà khi đã qua đi khó có thể lấy lại được nữa.

 

3. Ví dụ về “ tết Trung thu - Mid autumn festival” trong tiếng Anh.

 

  • Mid-Autumn Festival or Mid-Autumn Festival is a festival of different importance from many other festivals of the Vietnamese people. Marked by splendid lanterns, delicious food, and a celebratory atmosphere, this is a great festival to partake in. Read our guide to the Mid-Autumn Festival in Vietnam and book your tickets to participate in this fascinating festival.
  • Tết Trung Thu hay Tết Trung Thu là một lễ hội có tầm quan trọng khác biệt với nhiều lễ hội khác của người Việt Nam. Được đánh dấu bằng những chiếc đèn lồng lộng lẫy, đồ ăn ngon và không khí ăn mừng, đây là một lễ hội tuyệt vời để tham gia. Hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi về Tết Trung Thu ở Việt Nam và đặt vé để tham gia lễ hội hấp dẫn này. 
  •  

 

tết trung thu trong tiếng anh

( Hình ảnh minh họa về “ tết trung thu - Mid autumn festival” trong tiếng Anh)

 

  • The Mid-Autumn Festival in Vietnam is celebrated on the 15th day of the 8th lunar month. When the Vietnamese call the lunar calendar for their festival days, it usually means the changing dates according to the Gregorian calendar we are all familiar with. However, it usually falls in September and sometimes in early October.
  • Tết Trung thu ở Việt Nam được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 theo âm lịch. Khi người Việt Nam gọi âm lịch cho các ngày lễ hội của họ, nó thường có nghĩa là các ngày thay đổi theo lịch Gregory mà tất cả chúng ta đều quen thuộc. Tuy nhiên, nó thường rơi vào tháng 9 và đôi khi vào đầu tháng 10.

 

4. Những từ vựng liên quan đến “ tết Trung thu - Mid autumn festival” trong tiếng Anh

 

tết trung thu trong tiếng anh

( Hình ảnh minh họa về “ tết trung thu - Mid autumn festival” trong tiếng Anh)

 

  • Lunar Calendar: âm lịch
  • Star-shaped lantern: đèn ông sao
  • Children's festival /'tʃildrən fɛs.tə.vəl/: Tết thiếu nhi.
  • Moon cake /ˈmuːn keɪk/: Bánh Trung thu.
  • Lion dance /ˈlaɪ.ən dɑːns/: Múa lân.
  • Lantern /ˈlæn.tən/: Đèn lồng.
  • Moon /ˈmuːn/: Mặt trăng.
  • Lantern parade /ˈlæntən pəˈreɪd/: Rước đèn.

 

Chúc bạn học tập tốt cùng StudyTienganh !




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !