Cách viết cover letter bằng tiếng Anh hay

Việc sử dụng Cover letter đã không còn xa lạ đối với những người học và sử dụng tiếng Anh hiện nay. Cover letter là lời giới thiệu ban đầu cực kỳ quan trọng đối với bất cứ ứng viên tham gia tuyển dụng nào. Nhưng làm sao để có một đơn xin việc thật ấn tượng và tạo thiện cảm cho nhà tuyển dụng thì vẫn còn là băn khoăn của nhiều người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách viết cover letter bằng tiếng Anh hay và hiệu quả nhé!

cover letter bang tieng Anh

Một mẫu cover letter bằng tiếng Anh

1.Cách viết cover letter bằng tiếng Anh hay: CV của bạn phải đúng chuẩn

Để đơn xin việc lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng, bạn phải tạo ấn tượng cho họ thấy sự chuyên nghiệp trong đó. Trừ một số loại thi tuyển đặc biệt như về nghệ thuật hoặc khả năng sáng tạo … thì đa số các CV đều có cùng những định dạng chung mang tính quy tắc.

Về hình thức của CV: Căn trái nội dung toàn bộ, sử dụng font chữ Times New Roman, cỡ chữ 13 hoặc 14, cách dòng 1,5, độ dài không quá một trang giấy A4.

Về nội dung của CV: Một CV đạt chuẩn phải có 3 phần chính: mở đầu, nội dung và kết luận. Phía trên cùng, bạn cần nêu một số thông tin cá nhân cơ bản và nơi tiếp nhận thư. Cụ thể, trên cùng ghi rõ họ và tên (Your Name), địa chỉ liên lạc (Your Address), số điện thoại (Your Phone Number). Tiếp đến là ngày tháng năm viết thư (day, month, year). 3 phần chính chúng ta sẽ tìm hiểu cách viết trong các mục sau. Phần kết thúc thư bạn có thể viết “Best” hay “Sincerely” đó là những cách phổ biến. Cuối cùng bạn hãy ký và điền đầy đủ của họ tên (Nếu bạn nộp qua email thì bỏ qua phần chữ ký mà hãy điền đầy đủ họ tên.)

2. Cách viết cover letter bằng tiếng Anh hay: Trả lời được các câu hỏi mà nhà tuyển dụng quan tâm.

Bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào? Bạn có khả năng gì để đáp ứng được cho công việc mà bạn đang muốn được tuyển dụng? Bạn đã làm những công việc gì? Bạn có gì nổi bật?

Đây là phần chính của cover letter mà bạn muốn quảng cáo mình tới nhà tuyển dụng. Hãy nêu ngắn gọn lý do vì sao viết đơn xin việc, chính xác vị trí muốn ứng tuyển. Bạn có thể sử dụng các mẫu câu thông dụng nhất như:

- I would like to apply for the position of ABC as advertised on XYZ.

- I am writing in regards to the position of ABC currently advertised on XYZ.

- I am writing to you with regards to the position within your company for ABC…

Sau đó tới phần giới thiệu bản thân mà chúng ta sẽ tìm hiểu ở mục tiếp theo.

cover letter bang tieng Anh

Chuẩn bị cover letter bằng tiếng Anh tốt là bước đầu tiên để bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

3. Cách viết cover letter bằng tiếng Anh hay: Ngắn gọn, cô động và giới thiệu được bản thân 

Cover letter chỉ nên gói gọn trong một trang giấy A4, vì vậy việc bạn lựa chọn từ ngữ hết sức chú ý, tránh dài dòng mất tập trung vào nội dung chính. Đơn xin việc giống như một đoạn quảng cáo ngắn về bản thân nên mỗi từ được viết ra đều phải được lưu ý. Hãy đi thẳng vào nội dung chính, không trình bày những thứ không liên quan.

Sau đây là một đoạn giới thiệu về bản thân rất đáng để các bạn tham khảo:

“I was the key member of one of the key clubs in … . I organized activities, contests and events …. The most outstanding events organized is … I have high-level communication and interpersonal skills and I am an effective team leader, with the ability to work in a culturally diverse environment”

“Tôi là thành viên chính của một trong những câu lạc bộ lớn tại … . Tôi tổ chức các hoạt động, cuộc thi và sự kiện … . Chương trình nổi bật nhất là …. Tôi có kỹ năng giao tiếp tốt và lãnh đạo nhóm hiệu quả, có khả năng làm việc trong môi trường đa văn hóa”

Hãy khéo léo chia sẻ những kỹ năng nổi bật của bản thân. Lưu ý không sa đà vào liệt kê các công việc đã làm, chỉ nêu những gì nổi bất nhất, phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển nhất. Nếu có thể liệt kê ra những con số thể hiện sự hiệu quả công việc mà bản thân đã trải qua, bạn hãy mạnh dạn thêm vào đơn xin việc của mình.

4. Cách viết cover letter bằng tiếng Anh hay: Hãy kết thúc một cách lịch sự

Sau khi đi hết các phần của cover letter, bạn hãy kết thúc một cách trang trọng và bày tỏ được niềm hy vọng sẽ có một cuộc gặp gỡ hay phỏng vấn để trao đổi thêm về công việc với nhà tuyển dụng. Tất nhiên đừng quên gửi lời cảm ơn tới người đã dành thời gian đọc hồ sơ của bạn.

- In closing, I am thrilled at the possibility of … and would love the opportunity to meet you and discuss the value that I can bring to the company. Thank in advance for your time and consideration, I sincerely look forward to the meeting with you.

“Cuối cùng, tôi rất vui mừng vì cơ hội được … và muốn có cơ hội được gặp riêng cùng anh/chị thảo luận về giá trị tôi có thể mang lại cho công ty. Cảm ơn trước vì đã dành thời gian đọc CV và cân nhắc, tôi rất mong đươc gặp anh/chị.”

Có nhiều dạng cover letter bằng tiếng Anh khác nhau, nếu vận dụng một cách khéo léo, CV ấn tượng là hình thức ghi điểm cao để tiến đến một buổi gặp gỡ tiếp theo với nhà tuyển dụng trong tương lai gần. Hãy chứng minh việc học tiếng Anh hiệu quả bằng cover letter thật chuyên nghiệp nhé!

Chúc các bạn chuẩn bị được cover letter bằng tiếng Anh thật tốt và ứng tuyển thành công!

THANH HUYỀN

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !