Lếu Lều Là gì - Đỏ Mặt với ý nghĩa chat ngầm ý của tuổi Teen

Trên mạng Facebook hay Tiktok từng xôn xao bởi trend “lếu lều”. Bạn cũng vô tình nhận thấy nhiều người quanh mình sử dụng cụm từ này trong những câu đùa bâng quơ tuy nhiên không phải ai không hiểu thực sự ý nghĩa của lếu lều là gì? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về lếu lều là gì với ý nghĩa chat ngầm ý của tuổi Teen theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng nhé.

 

1. Lếu lều là gì?

Trong tiếng Việt, cụm từ lếu lều được dùng rất phổ biến khi chúng ta muốn trêu các bé con, trẻ con, trẻ em và từ ngữ này khiến bọn trẻ thấy xấu hổ, lếu lều trong từng tình huống giao tiếp tạo nên tính giải trí với lũ trẻ.

 

Lếu lều còn được hiểu là hành động lè lưỡi lên xuống liên tục để trêu đùa. Ngoài ra, chúng còn được hiểu nghĩa là lêu lêu. Theo nghĩa đen, lếu lều không xấu mà chỉ mang tính hài hước và đem lại tiếng cười là chủ yếu.

 

Với trẻ em mà nói, thì đây là một hành động mà chúng ta thường làm để cho chúng (thường là trẻ em, trẻ trâu, con nít) cảm thấy xấu hổ do đó lếu lều xét theo góc độ đó thì chỉ là từ địa phương bình thường thôi, hay gọi cách khác là lêu lêu.

 

Trong tiếng anh, câu nói lếu lều  được viết là Teasing và ý nghĩa của từ này cũng là trêu tức người khác, trêu chọc làm người khác có cảm giác ngại ngùng, xấu hổ.

 

lếu lều là gì

 

2. Lếu lều trên Facebook có nghĩa là gì?

Thuật ngữ này đã được các bạn trẻ biến chất theo một cách khác, cụm từ “Lếu lều" trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,.. thì lại được mang một ý nghĩa đậm chất 18+, nó có thể khiến bạn phải đỏ mặt với ý nghĩa khá nhạy cảm . Từ ngữ này đã từ gây xôn xao trên các dòng bình luận Facebook dùng để ám chỉ một hành động kích thích, quan hệ sử dụng miệng hay còn được gọi là Oral sex. Trong trường hợp này bạn nam sẽ sử dụng chiếc lưỡi uyển chuyển khiến bạn gái họ cảm thấy hưng phấn và kích thích hơn. Hay nói cách khác đây ám chỉ hoạt động làm tình bằng miệng của nam giới dành cho phụ nữ. Bên cạnh từ “lếu lều" thì từ “bíu bìu" cũng được các bạn trẻ sử dụng khá nhiều và từ này cũng mang ý nghĩa gần tương tự với từ lếu lều. 

 

lếu lều là gì

Cụm từ Lếu lều được sử dụng tràn lan trên Facebook

 

Thực chất, nguồn gốc bắt nguồn của những từ ngữ này không thể xác định được, lếu lều là gì, lếu lều có nghĩa là gì hay lếu lều có vị gì trên Facebook là những câu hỏi ngây thơ của các tấm chiếu mới chưa biết gì về vấn đề nóng bỏng này. Bởi vì đây chỉ là từ ngữ giao tiếp của các bạn trẻ trên các trang mạng xã hội, rồi dần dần trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến và sử dụng.Là một trend được sử dụng khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên bạn cũng không nên đú trend này một cách bừa bãi sẽ rất mất lịch sự và khiến người khác cảm thấy khó chịu. Mặc dù tự do ngôn luận, nhưng tốt nhất những điều bậy bạ, tục tĩu thì không nên được cổ vũ nhiều.

 

Qua bài viết trên đây có lẽ các bạn đã hiểu về cụm từ Lếu Lều Là gì - Đỏ Mặt với ý nghĩa chat ngầm ý của tuổi Teen. Mình hy vọng những thông tin trên giúp các bạn hiểu rõ về khái niệm này và phần nào đó giúp bạn tránh khỏi tình trạng người “tối cổ” khi không biết khái niệm đó xuất phát từ đâu. Tuy nhiên cũng không khuyến khích các bạn sử dụng từ ngữ này vì ý nghĩa không thật sự trong sáng chút nào nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !