Lời khuyên dành cho các bạn từ vựng tiếng Anh trung cấp

  Những bạn đang học từ vựng tiếng Anh trung cấp thường có hiểu biết tốt hơn và biết nhiều chủ đề cụ thể hơn so với những bạn mới bắt đầu học, nhưng sẽ còn phải rèn luyện từ vựng nhiều để có thể hiểu được những suy nghĩ phúc tập.

  Ở trình độ trung cấp, bạn đã có những tiến bộ rất lớn về vốn từ vựng tiếng Anh và bạn có thể cân nhắc làm việc trong một môi trường nói tiếng Anh. Sau đây là những lời khuyên chân thành dành cho những bạn đang học từ vựng tiếng Anh trung cấp nhằm giúp bạn cải thiện những mặt còn yếu và nâng cao trình độ của bản thân.

1. Lời khuyên dành cho các bạn học từ vựng tiếng Anh trung cấp

  Bạn đang là học viên học tiếng Anh ở trình độ trung cấp, hãy tự đặt ra mục tiêu cho chính mình là hãy tiếp xúc thật nhiều với tiếng Anh, nhất là việc tập trung cao độ vào những chủ đề mà bạn quan tâm hay trong lĩnh vực bạn đang làm. Sau đây là một số lời khuyên cho những bạn học từ vựng tiếng Anh trung cấp một cách hiệu quả:

  Thay đổi toàn bộ các thiết lập ngôn ngữ sang tiếng Anh  trong gmail, facebook và các trang mạng xã hội khác cũng như các thiết bị khác như điện thoại của bạn. Điều này sẽ “bắt buộc” bạn phải sử dụng tiếng Anh thường xuyên mà không cần phải đưa ra lựa chọn.

(Lời khuyên cho bạn để học từ vựng tiếng Anh trung cấp hiệu quả)

  Đọc các tài liệu, sách báo, tạp chí bằng tiếng Anh và nhất về các chủ đề mà bạn quan tâm là cách học từ vựng tiếng Anh trung cấp mang lại hiệu quả cao. Một điểm khởi đầu tốt là đọc truyện nhiều tập dành cho thanh niên hoặc tin tức hàng ngày trên báo. Những nguồn này sẽ là dễ hiểu đối với những bạn có trình độ từ vựng tiếng Anh trung cấp, mặc dù bạn sẽ phải tra một số từ. Nếu bạn đang học hoặc làm việc trong ngành tài chính quốc tế, hãy đọc các tạp chí Financial Times hay Wall Street Journal bằng tiếng Anh. Hãy ghi chép và lên kế hoạch để thảo luận về quan điểm hay suy nghĩ của bạn về những gì bạn đang đọc.

  Hãy nghe những bản tin, tin tức, thời sự mà bạn quan tâm hoặc ở trong lĩnh vực chuyên môn của bạn. Tạm dừng để ghi lại những từ vựng bạn không hiểu và nhất là phải hết sức chú ý đến ngữ điệu và sự nhấn mạnh vào các từ nhất định. Một số bản tin âm thanh là dễ hiểu hơn đối với các học viên trình độ trung cấp so với những loại khác. Chẳng hạn những bản tin thời sự hay tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên sẽ dễ hiểu hơn truyện hài.

  Tìm một đồng nghiệp và cùng nhau chuẩn bị cho những cuộc phỏng vấn mô phỏng hay thuyết trình bằng tiếng Anh. Việc này sẽ cho bạn cơ hội để tiếp thị bản thân bằng tiếng Anh — trình bày về kinh nghiệm, học vấn, điểm mạnh, điểm yếu, mục tiêu và con đường sự nghiệp của bạn. Với trình độ từ vựng tiếng Anh trung cấp, bạn có khả năng làm việc trong một môi trường nói tiếng Anh, vì vậy việc thực hành này là rất thực tiễn.

2. Cách học từ vựng tiếng Anh trung cấp hiệu quả nhất

(Cách học từ vựng tiếng Anh trung cấp hiệu quả nhất)

Bước 1: Đọc các danh sách tổng hợp từ vựng tiếng Anh trung cấp

Bước 2: Ghi lại những từ vựng mà bạn cảm thấy khó hiểu nhất và tiến hành tra từ điển.

Bước 3: Và nhớ lưu ý ghi lại nghĩa và cách phát âm

Bước 4: Bản chất các từ chuyên ngành tiếng Anh thường được kết hợp từ các tiền tố, hậu tố và các nhóm từ gốc.

Bước 5: Đọc các văn bản chuyên ngành như sách, bài báo, tài liệu hội thảo.

Bước 6: Ghi nhớ và nhớ đặt lịch xem lại bộ tài liệu từ vựng tiếng Anh trung cấp của chính bạn.

  Như vậy mình đã chia sẻ những lời khuyên và cách học từ vựng tiếng Anh trung cấp, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân