Cầu gì cao nhất trên thế giới hiện nay nghĩa đen và nghĩa bóng

Bạn có biết, hiện nay cầu gì cao nhất trên thế giới không? Trên thế giới các cây cầu hoành tráng liên tục được xây dựng, xô đổ kỷ lục của những cây cầu trước đó, vậy những cây cầu nào đang giữ kỷ lục thế giới. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn thông tin về cây cầu cao nhất trên thế giới theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng nhé.

 

1. Cây cầu cao nhất thế giới nghĩa đen

Hiện nay cầu dây văng Bắc Bàn Giang nằm nối giữa hai tỉnh Vân Nam và Quý Châu của Trung Quốc được kỷ lục Guiness trao tặng danh hiệu "Cây cầu cao nhất trên thế giới". 

 

 

cầu gì cao nhất

Hình ảnh cây cầu cao nhất thế giới nằm tại Trung Quốc

 

Công trình này được thiết kế nằm trên hẻm núi hình chữ U có độ sâu 600 m của sông Bắc Bàn với chiều dài của cầu là 1.341,4 m, trong đó nhịp chính ở giữa dài 720 m. Tính từ mặt cầu tới mặt nước ước đạt chiều cao khoảng 565 m với độ cao như vậy, vào những ngày trời nhiều mây, cầu Bắc Bàn Giang sẽ ẩn nấp trong những đám mây trắng xóa, tạo nên cảnh tượng như thực như hư. Tháp chính của công trình là trụ cầu bê tông cao nhất thế giới.

 

 

cầu gì cao nhất

Hình ảnh cây cầu cao nhất thế giới nằm tại Trung Quốc

 

Được biết, công trình vốn là một phần của tuyến đường cao tốc Hàng Châu - Thụy Lệ, kết nối Khúc Tĩnh và Lục Bàn Thủy với nhau qua đó giúp thời gian di chuyển giữa hai thành phố được rút ngắn từ 5 tiếng xuống dưới 2 giờ đồng hồ. Công trình bắt đầu xây dựng vào năm 2012 với việc xây các trụ cầu, trụ chính phía đông cao tới 269 m, phía tây khoảng 247 m. Đường xe chạy được hỗ trợ bằng cáp dây văng và có độ cao 565 m trên sông với tổng kinh phí đầu tư xây dựng vào thời điểm đó là 1 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 150 triệu USD). Vào đầu năm 2017 công trình chính thức thông xe đón khách.

 

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo một số cây cầu khác cũng được xếp hạng vào top những cây cầu cao nhất thế giới được Guiness công nhận.

 

Cầu cạn Millau (Pháp): Cầu cạn Millau (Viaduc de Millau) được tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là cây cầu cao nhất thế giới vào tháng 3 năm 2005, kỳ quan kỹ thuật này thuộc tỉnh Aveyron, miền Nam nước Pháp. Đây là cầu dây văng bắc qua thung lũng Tarn, được xây dựng bằng bê tông và thép, trước khi cây cầu hoàn thành, du khách phải lái xe xuống thung lũng.

 

 

cầu gì cao nhất

Hình ảnh về cầu cạn Millau (Pháp)

 

Cầu qua sông Dương Tử (Trung Quốc)

 

 

cầu gì cao nhất

Hình ảnh về Cầu qua sông Dương Tử (Trung Quốc)

 

Cây cầu này được xây dựng để chống chọi với thiên tai và tai nạn, có chiều cao 325 m, cũng được xếp hạng nằm trong top những cây cầu cao nhất thế giới. Phần trên của cầu bao gồm một đường cao tốc 6 làn xe và phần dưới có 4 đường ray, nó là phần quan trọng của tuyến đường sắt Nam Thông Thượng Hải khai trương vào tháng 7 năm 2021.Cây cầu được hoàn thành vào năm 2020 với các tháp cao 330 m, nối Tô Châu với Nam Thông, có thể chịu được va chạm từ tàu chở hàng, bão to và động đất mạnh.

 

Cầu Yavuz Sultan Selim (Thổ Nhĩ Kỳ)

 

 

cầu gì cao nhất

Hình ảnh về Cầu Yavuz Sultan Selim (Thổ Nhĩ Kỳ)

 

Cầu Yavuz Sultan Selim có chi phí xây dựng 4,5 tỷ TRY (550 triệu USD) khai trương vào năm 2016, được đặt theo tên của Selim I, hoàng đế Ottoman thứ 9, nằm ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), cây cầu đường bộ và đường sắt bắc qua eo biển Bosphorus, eo biển nằm giữa 2 lục địa Á - Âu.

 

Cây cầu cao 322 m được thiết kế với 8 làn xe và 2 tuyến đường sắt và là công trình đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống cáp lai kết hợp giữa cầu dây văng và cầu treo nên Yavuz Sultan Selim được coi là kỳ tích kỹ thuật ấn tượng.

 

Cầu Russky (Nga)

 

 

cầu gì cao nhất

Hình ảnh về cầu Russky (Nga)

 

Cầu Russky có độ cao 321 m, là một trong những cây cầu cao nhất và dài nhất thế giới, được Chính phủ Nga xây dựng để thúc đẩy dự án Cộng đồng Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2012 với chi phí 1,1 tỷ USD. Đặc biệt, cầu có biệt danh là "cây cầu hư không" vì nối thành phố Vladivostok với đảo Russky dân cư thưa thớt chỉ có khoảng 5.000 người sống trên đảo Russky.

 

 

2. Cầu cao nhất thế giới nghĩa bóng (Đố vui)

Khí được hỏi câu đố vui với nội dung “cầu gì cao nhất” các bạn có biết đáp án là gì không? 

 

=> Đáp án: CẦU VỒNG. Vì cầu vồng thường xuất hiện trên bầu trời mỗi khi trời nắng lại sau cơn mưa. Cầu vồng là cầu mà chúng ta không thể chạm tới, không thể đi qua. Do vậy đáp án của câu hỏi Cầu gì cao nhất trên thế giới theo nghĩa bóng là cầu vồng.

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã có thể nắm rõ được câu trả lời cho câu hỏi: Cầu gì cao nhất trên thế giới hiện nay theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Mình hy vọng những chia sẻ của mình sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn, cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này và hẹn các bạn ở các bài viết tiếp theo của mình nhé.

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !