Những lợi ích có được khi đọc báo học từ vựng tiếng Anh hàng ngày

       Bạn đã từng nghe đến phương pháp học từ vựng tiếng Anh qua đọc báo hằng ngày chưa? Thật vậy, đọc báo thực sự không những có thể giúp bạn cải thiện nhanh vốn từ vựng, mà còn góp phần củng cố kiến thức ngữ pháp. Vậy những lợi ích có được khi đọc báo học từ vựng tiếng Anh hàng ngày và cách đọc báo tiếng Anh nào sẽ mang lại cho bạn những lợi ích đó? Bài viết nãy sẽ làm rõ vấn đề bạn đang thắc mắc.

 

1. Lợi ích có được khi đọc báo học từ vựng tiếng Anh

      Đọc báo sẽ giúp bạn mở mang kiến thức, thu nạp những thông tin bổ ích. Với đọc báo học từ vựng tiếng Anh thì bạn nên đọc online là tốt nhất. Khi đọc, bạn sẽ trau dồi được vốn từ của mình một cách tự nhiên nhất. Qua đó với mỗi tình huống có hệ thống từ cụ thể bạn sẽ nhớ từ lâu hơn.

     Không những thế cấu trúc câu và ngữ pháp của bạn cũng sẽ chuẩn hơn vì được tiếp xúc thường xuyên. Bạn còn được làm quen với những văn phạm sử dụng trong báo nước ngoài, nắm bắt được cách sử dụng câu từ trong tiếng Anh giao tiếp văn phòng.

Những lợi ích có được khi đọc báo học từ vựng tiếng Anh hàng ngày

Đọc báo học từ vựng tiếng Anh hàng ngày rất có lợi

     Một lợi ích nữa mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy khi đọc báo học từ vựng tiếng Anh đó là kỹ năng đọc hiểu, dịch và viết tiếng Anh sẽ được cải thiện. Những thí sinh chuẩn bị tham gia các cuộc thi như IELTS, TOEFL… thì việc đọc hiểu là rất quan trọng, bạn có thể cải thiện trình độ này bằng phương pháp đọc báo tiếng Anh.

2. Cách đọc báo học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất

     Nếu bạn để ý thì các bài báo đều có công thức chung đó là trả lời cho câu hỏi: Ai, cái gì, ở đâu, tại sao và như thế nào trước. Hãy áp dụng cách đọc báo học từ vựng tiếng Anh theo các bước sau xem nhé:

     Bước 1: Hãy tìm đọc những bài báo thuộc lĩnh vực bạn thích, như vậy bạn sẽ có hứng thú để tìm hiểu và phân tích bài báo đó.

     Bước 2: khi đọc bài báo tiếng Anh, bạn hãy bắt đầu đọc với đoạn tiêu đề. Đây là cách đọc giúp bạn nắm gọn thông tin của toàn bài.

     Bước 3: Bạn đọc đoạn đầu tiên hoặc đoạn thứ 2. Bạn có thể đọc lướt qua các phần còn lại nếu muốn nắm hầu hết thông tin quan trọng.

     Bước 4: Đọc từng chữ trong bài báo sau khi đã nắm được ý chính. Việc đọc chi tiết sẽ giúp bạn phân tích và hiểu chi tiết hơn bài báo đó đang muốn đề cập đến vấn đề gì. Bạn nên đọc lần lượt từ trang này qua trang khác, không nên lật nhiều mặt sẽ làm bạn rối thông tin.

     Bước 5: Một trong những yếu tố mà bạn nên chú ý khi đọc báo đó là tập trung khi đọc. Tập trung sẽ giúp bạn nắm bắt và xử lý thông tin tốt hơn. Vì vậy đừng cố gắng làm nhiều việc trong cùng một lúc nhé.

3. Các trang đọc báo tiếng Anh phổ biến

     The Economist (www.economist.com) – một tạp chí nổi tiếng toàn cầu của Anh. Khi truy cập vào phiên bản online của tạp chí, bạn hãy đọc các chuyên mục Business this week (tổng hợp tin tức kinh tế – kinh doanh chủ yếu của mỗi tuần), People (lý lịch của các nhân vật trong tin tức) và mục Opinion Section đọc để biết các ý kiến trái chiều của độc giả về các vấn đề khác nhau, bên cạnh đó, bạn có thể học được rất nhiều từ mới vô cùng bổ ích liên quan tới chủ đề được thảo luận.

Những lợi ích có được khi đọc báo học từ vựng tiếng Anh hàng ngày

The Economist – một tờ báo nổi tiếng để học tiếng Anh

     Slate (www.slate.com) – một tạp chí tin tức trực tuyến đặc biệt, chưa đựng các bài viết thuyết phục với lối hành văn đặc sắc. Hãy đọc các mục: Today’s Business Press (điểm tin các vấn đề kinh tế – kinh doanh trong ngày), Moneybox (bình luận của Slade về các vấn đề tài chính kinh doanh) và Slade’s Technology (các tin tức công nghệ mới nhất).

     Bloomberg (www.bloomberg.com) – cung cấp rất nhiều các tin tức chuyên sâu về thế giới kinh doanh và do đó chưa đựng rất nhiều các thuật ngữ chuyên ngành hữu ích.    

 

Chúc các bạn học tốt Tiếng Anh!

Phúc Nguyễn.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !