Hướng dẫn cách học từ vựng tiếng Anh từ dễ đến khó nhanh nhất

  Có lẽ bạn đã nhiều lần gặp phải trường hợp muốn diễn tả một ý tưởng hay suy nghĩ của mình nhưng lại không biết dùng từ gì. Học từ vựng tiếng Anh hay bất cứ môn học gì cũng cần phải có bí quyết để học tập hiệu quả và không mất quá nhiều thời gian. Bài viết sau nhằm chia sẻ một số cách học từ vựng tiếng Anh từ dễ đến khó nhanh nhất để giúp các bạn tìm ra cách học phù hợp nhất để nâng cao trình độ bản thân.

1. Học từ vựng tiếng Anh từ dễ đến khó có hệ thống

  Xét về một khía cạnh nào đó, học từ vựng tiếng Anh từ dễ đến khó cũng giống với việc bạn học các công thức toán học hay hóa học từ dễ cho đến khó. Việc phân loại và xâu chuỗi các công thức sẽ khiến cho bộ não tập trung kiến thức và nhớ lâu hơn. Từ vựng tiếng Anh cũng vậy, khi bạn gộp chung các từ theo một hệ thống, chủ đề thì việc tiếp thu và vận dụng cũng dễ dàng hơn.

  Ví dụ, bạn hãy học các từ vựng tiếng Anh chủ đề Cửa hàng (Shop) như: stock (kệ, giá), discount (giảm giá), clark (người bán hàng), charge (thanh toán)… thì khi vào một trường hợp giao tiếp cụ thể, bạn sẽ biết phải vận dụng chúng như thế nào cho chuẩn xác.

(Học từ vựng tiếng Anh từ dễ đến khó có hệ thống giúp bạn nhớ lâu hơn)

2. Học từ vựng tiếng Anh từ dễ đến khó đi liền với học phát âm

  Hãy tự tạo cho mình thói quen tra từ cùng với tra cách phát âm của từ cho mình. Nhưng không nên đoán cách phát âm vì làm như vậy bạn sẽ rất dễ tạo thành lỗi phát âm cho chính bản thân mình. Có rất nhiều từ vựng tiếng Anh phát âm không theo quy tắc nào hết, nên chỉ có một cách duy nhất là phải tra và nghe cách phát âm của từ.

  Cách tốt nhất bạn nên sử dụng từ điển trên máy tính để dễ dàng nghe cách phát âm, đề phòng trường hợp tra cách phát âm trong từ điển giấy rồi nhưng vẫn không biết cách sử dụng. Sau khi biết cách phát âm của từ, hãy đọc thật to nhiều lần để luyện phản xạ không ngại nói tiếng anh.

  Ngoài ra, bạn nên dành thời gian 10 – 15 phút mỗi ngày để luyện nói. Có thể là nói cùng bạn bè qua facebook, zalo, skype thậm chỉ bạn cũng có thể đứng trước gương luyện nói một mình. Đây là cách rất hiệu quả để giúp bạn tăng phản xạ tiếng anh, tập cách nói tự tin, trôi chảy và đặc biệt là cách vô cùng tốt để bạn vận dụng những từ vựng tiếng Anh từ dễ đến khó và cụm từ đã học. Nhớ nhé! Mỗi ngày chỉ cần dành ra ít phút nhưng thường xuyền luyện tập, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ đó.

3. Muốn học từ vựng tiếng Anh từ dễ đến khó nhanh chóng thì hãy đọc thật nhiều

(Đọc sẽ giúp cho việc học từ vựng tiếng Anh từ dễ đến khó nhanh chóng hơn)

  Cũng tương tự như tiếng Việt, muốn tăng cường vốn từ của mình, bạn cần phải đọc sách nhiều. Những người giỏi văn thường là những người chăm đọc sách. Việc đọc sách không những giúp bạn làm giàu kho từ vựng tiếng Anh từ dễ đến khó mà bạn còn có thể học được rất nhiều mẫu câu, nhiều cách diễn đạt hay của người bản ngữ. Hãy đọc những gì bạn cảm thấy thích, bất kể là sách khoa học, tiểu thuyết hay báo chí.

  Có nhiều bạn thắc mắc rằng với vốn từ vựng ít ỏi đang có thì làm sao bạn có thể đọc sách được? Bạn đừng quá lo lắng vì trên thị trường sách anh ngữ hiện tại đã có rất nhiều bộ sách, truyện phục vụ cho từng đối tượng từ cho đến khó. Hãy lựa chọn những cuốn sách phù hợp với trình độ của mình và tập luyện. Bên cạnh đó, việc đọc nhiều còn giúp bạn rèn luyện kĩ năng đoán từ, một trong những kĩ năng vô cùng cần thiết đối với tất cả các thí sinh muốn theo đuổi các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như TOEFL, IELTS hoặc TOEIC.

  Trên đây là 3 cách học từ vựng tiếng Anh từ dễ đến khó nhanh nhất, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc “làm giàu” vốn từ vựng tiếng Anh của mình!

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân