Ý tưởng trang trí lớp học hạnh phúc trường mầm non cho giáo viên

Trẻ em chính là những mầm non tương lai của đất nước. Chính vì vậy mà việc trang trí không gian trường mầm non rất quan trọng. Trang trí lớp học mầm non hạnh phúc là một cách tạo cho trẻ nhỏ có một không gian thoải mái để vui chơi, đồng thời kích thích sự phát triển của não bộ trẻ nhỏ qua các hình thù.

 

1. Hình ảnh trang trí lớp học hạnh phúc trường mầm non

Bạn hãy sử dụng những loại giấy màu và bút màu vẽ lên hình ảnh cô giáo đang dắt tay em nhỏ cùng theo dòng chữ “Bé vui đến trường”, hoặc chủ đề khác như “Đến lớp cùng vui’’...Những hình ảnh hạnh phúc của cô giáo với nụ cười tươi trên khuôn mặt trẻ thơ sẽ giúp lớp học ấm áp và hạnh phúc hơn.

 

 

trang trí lớp học hạnh phúc mầm non

Hình ảnh trang trí lớp học hạnh phúc mầm non

 

 

Trang trí lớp học hạnh phúc là một điều không hề khó, các cô giáo hãy lấy ý tưởng từ những thứ đời thường để trang trí sẽ giúp cho các bé cảm thấy gần gũi và yêu lớp hơn.

 

Bạn còn có thể trang trí lớp học hạnh phúc bằng những hình dán, vật dụng tái chế,... Với lứa tuổi 1 -5 thì những hình dáng bắt mắt cùng với màu nổi bật sẽ kích thích khả năng tư duy tò mò và sáng tạo của các bé. Vì thế, hãy chọn những hình ảnh gần gũi như cỏ cây, hoa lá, đám trẻ vui chơi, …

 

2. Một số gợi ý về ý tưởng trang trí lớp học hạnh phúc mầm non

Đến với góc nhỏ xinh xinh trong lớp, bạn hãy tạo ra một không gian sống động với những công trình xây dựng với các kỹ năng chơi phù hợp ở các độ tuổi của trẻ, trẻ sẽ được nhập vai vào những nghề nghiệp như bác thợ xây, anh công an, hay là một doanh nhân…

 

Hãy cùng với trẻ xây dựng lên một khu công viên, mô hình ngôi nhà cho bé,... với những đồ dùng có thể dễ dàng tự tay làm ra như ngôi nhà, hàng rào, các loại hoa, cây từ những vật liệu như miếng xốp, bi tít, len vụn nhiều màu sắc hay từ những vỏ ốc vỏ sò, hay những viên sỏi tạo thành những bồn cây đẹp mắt. Từ đó sẽ giúp hình thành cho trẻ tinh thần yêu lao động, tính kỉ luật và hăng say trong công việc.

 

 

trang trí lớp học hạnh phúc mầm non

Hình ảnh trang trí lớp học hạnh phúc

 

 

Đến với góc phân vai ở các nhóm độ tuổi đều có cách sắp xếp và trang trí khác nhau một cách tự nhiên, không nên gò bó, đảm bảo thuận tiện trong quá trình chơi của bé. Từ những đồ chơi cũ, bạn có thể sáng tạo thành những chiếc bát, tô từ những vỏ hộp mì tôm, làm bún phở bằng túi nilon,... sẽ giúp trẻ trải nghiệm, sáng tạo để làm ra những tô bún, phở.

 

Bên cạnh đó các bạn có thể sử dụng những miếng xốp để tạo ra một góc bán hàng với nhiều món ăn hấp dẫn như xôi, giò, cơm cuộn, các đĩa hoa quả… và từ các tấm nhựa phế thải bạn hãy làm thành các kệ và gian hàng trưng bày, trong góc có các gian hàng bánh kẹo, bán hoa quả, quần áo, …

 

 

trang trí lớp học hạnh phúc mầm non

Một số gợi ý về ý tưởng trang trí lớp học hạnh phúc mầm non

 

 

trang trí lớp học hạnh phúc mầm non

Một số gợi ý về ý tưởng trang trí lớp học hạnh phúc mầm non

 

 

Các đồ dùng trong gian hàng có thể được làm từ các vật liệu phế thải như vỏ bánh kẹo, lọ sữa, cốc giấy dùng làm chậu hoa, bát nhựa làm thành mũ,... Các vỏ sữa chua với xốp trang trí tạo ra được nhiều loại mũ to nhỏ khác nhau, nhìn rất đẹp mắt và sinh động, rất hấp dẫn trẻ, trẻ cũng có thể lấy ra chơi.

 

Ngoài ra các bạn hãy vận động phụ huynh mang những đồ dùng mà phụ huynh không còn sài đến nửa để cho trẻ chơi… từ những thứ này các bạn có thể giúp trẻ tái tạo lại cuộc sống hằng ngày của người lớn như làm bác sĩ, đầu bếp hay cô bán hàng…

 

3. Kết luận

Trên đây là những thông tin về trang trí lớp học hạnh phúc mầm non cho giáo viên. Các bạn có thể tham khảo những thông tin trên và biến lớp học của mình thành những lớp học hạnh phúc, giúp cho những mầm non tương lai của đất nước có thể phát triển một cách tốt nhất.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !