Phương pháp học từ vựng tiếng anh bằng flashcards đạt hiệu quả cao

  Trong tiếng Anh, bạn có thể chỉ cần nhớ khoảng 300 từ vựng tiếng Anh căn bản là đã có thể giao tiếp với những câu cơ bản nhất rồi. Tuy vậy, để đạt điểm cao trong các kỳ thi TOEIC, IELTS,.. thì vốn từ vựng không thể dừng ở con số 300 mà phải lớn hơn rất nhất. Việc học từ vựng, ghi nhớ và dùng một cách thành thạo thực sự rất khó, nhất là với nhiều bạn “não cá càng”.

  Giờ đây bạn không cần phải lo lắng nữa, nếu bạn áp dụng phương pháp học từ vựng tiếng Anh bằng flashcards để học từ mới, bạn chắc chắn sẽ cải thiện được vốn từ vựng của mình rõ rệt. Phương pháp này có “phép màu” gì mà lại hiệu quả đến thế? Hãy cùng Studytienganh.vn tìm hiểu ngay nhé!

1. Phương pháp học từ vựng tiếng Anh bằng flashcards hiệu quả

  Học từ vựng tiếng Anh bằng flashcards hiện đang được rất nhiều người sử dụng để  học từ vựng. Xét về mặt cơ bản, Flashcard giúp học từ vựng tiếng anh thông dụng bằng cách lặp lại liên tục cho đến khi não của bạn ghi nhớ chúng. Rất đơn giản, nhưng lại không hề tốn kém. Sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách học từ vựng tiếng Anh bằng flashcards hiệu quả.

Flashcards là người bạn đồng hành mọi lúc mọi nơi

  Các bạn nên nhớ rằng, ưu điểm khi học từ vựng tiếng Anh bằng flashcards đó chính là là nhỏ gọn và dễ mang theo. Cho nên, dù bạn đang ở trên lớp, đang ngồi chờ xe bus,… bạn có thể mang đi bất kỳ nơi đâu khi bạn có thời gian rảnh rỗi.

(Các phương pháp từ vựng tiếng Anh bằng flashcards đạt hiệu quả cao)

Học đi học lại

  Nếu bạn chỉ học duy nhất một lần và mong rằng mình sẽ nhớ như in thì có lẽ bạn đã nhầm. Nếu thông tin không thực sự quan trọng với bạn thì não bạn chỉ ghi nhận thông tin trong bộ nhớ tạm thời và trong một lúc nào đó, nó sẽ tự loại bỏ thông tin đó đi và cập nhật những thông tin mới hơn. Dù cho bạn học từ vựng tiếng Anh bằng flashcards hay bất kì loại hình học thuộc nào, bạn nên học đi học lại nhiều lần. Với việc từ vựng tiếng Anh bằng flashcards, ban đầu, bạn nên học tuần tự các từ, sau đó, bạn hãy giở ngẫu hứng bất kì từ nào và nhớ nghĩa.

Đảo chiều học

  Đảo chiều học bạn có thể hiểu là hãy nhìn nghĩa của từ rồi nhớ từ vựng tiếng Anh bằng flashcards thay vì chỉ nhìn từ và nhớ nghĩa như bình thường. Cách học này sẽ giúp bạn nhớ từ một cách chính xác và sâu hơn.

Sắp xếp lại từ vựng tiếng Anh bằng flashcards theo chủ đề

  Khi bạn đã có một sấp những flashcard cùng với vốn từ vựng kha khá lưu trữ trong đó, bạn có thể lục lại trí nhớ để tìm lại những từ vựng gom chung lại một chủ đề rồi viết ra flashcard mới. Phương pháp này có thể giúp bạn hệ thống từ vựng đỡ bị rối, nhớ từ logic hơn và khi phải nói về chủ đề đó, bạn sẽ có một vốn từ đủ để “chém gió”.

2. Một số lưu ý khi học từ vựng tiếng Anh bằng flashcards

Dùng màu sắc và hình ảnh

  Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bạn sẽ nhớ được cái gì đó nhanh và sâu hơn 60% nếu có kèm theo màu sắc và hình ảnh. Do đó với một số từ có thể diễn đạt bằng hình ảnh, hãy lấy màu ra tô vẽ như các bé học sinh tiểu học để có thể giúp mình ghi nhớ tốt hơn.

(Dùng màu sắc và hình ảnh giúp việc học từ vựng tiếng Anh bằng flashcards hiệu quả hơn)

Đưa thông tin có chọn lọc

  Bạn không nên đưa “dày đặc” thông tin vào những tấm từ vựng tiếng Anh bằng flashcards của mình Thay vào đó, bạn hãy viết ít nhưng thâu tóm được ý và ro ràng.

Tạo ra một câu chuyện

  Nếu những từ vựng bạn viết trong flashcard rất khó để nhớ tuần tự và ý nghĩa của mỗi từ, bạn hãy tạo ra 1 câu chuyện mà trong đó có sử dụng tất cả các từ vựng tiếng Anh bằng flashcards đã viết. Tốt nhất là viết ra giấy để bạn có thể đọc lại thường xuyên và nhớ nghĩa của từ. Cách này cực kì hiệu quả nếu như bạn chịu khó học như vậy.

  Mong các bạn sẽ có thể bắt đầu làm ngay lập tức và sớm đạt được kết quả bất ngờ.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !