Pick me girl và Pick me boy nghĩa là gì, tại sao lại Hot trên Tiktok

Là một người dùng mạng xã hội và lại là người trẻ bạn cần phải biết đầy đủ những thuật ngữ trên mạng để tránh bị ngớ trong những lần đối thoại trên mạng. Có thể bạn vẫn chưa biết những từ như Pick me girl là gì đâu. Hãy cùng studytienganh tìm hiểu ngay thôi bạn nhé!

 

1. Pick me girl là gì

 

Đây là một thuật ngữ tiếng Anh để chỉ những cô gái thuộc tuýp người thường sẽ cố tỏ ra mình khác biệt với phần đa các cô gái còn lại khi cô ấy tiếp xúc với người khác giới. Đây là một dạng tính cách muốn mình được chú ý, nổi trội giữa đám đông, với mục đích thu hút sự lưu tâm từ người khác giới.

 

Pick me girl là gì

Đặc trưng của một Pick me girl


 

Những cô gái Pick me girl thường có những đặc điểm sau:

 

  • Thường đưa ra những quan điểm trái chiều trong các cuộc trò chuyện với các bạn nam mà họ xác định là mục tiêu

  •  

  • Hay post những bài viết có nội dung dễ gây nhiều luồng ý kiến trái chiều lên mạng xã hội

  •  

  • Đôi khi các cô nàng này sẽ bám lấy những hạn chế ở một số cô gái khác và dùng điều đó để hạ bệ khi trò chuyện với người khác giới

  •  

  • Trong nhiều cuộc đối thoại khi đi quá đà họ thường vô tình đề cao bản thân hơn những gì họ có

 

2. Pick me boy là gì

 

Trái ngược với Pick me girl là những chàng trai Pick me boy, đây là những chàng trai có đặc tính sẽ tỏ ra mình đáng thương, ngây thơ vô số tội hòng thao túng tâm lý của người nữ giới. 

 

Bởi lẽ có khá nhiều cô gái ban đầu vì chút thương cảm mà đồng ý một lời đề nghị nào đó của chàng trai Pick me boy và sau đó nhanh chóng chuyển sự thương cảm đó thành một dạng cảm xúc đặc biệt lúc nào không hay. Đây là một kiểu thao túng tình cảm khá phổ biến.

 

Pick me girl là gì

   Đặc trưng của một Pick me boy

 

Vậy nên khi đang một mối quan hệ chớm nở với những chàng trai nào mà họ thường đẩy bạn vào thế khó xử kiểu như “ chắc là vì em chê anh xấu”, “người như anh thì ai cũng đối xử vậy thôi” hay kiểu “anh biết là em chẳng bao giờ chịu đi chơi với anh đâu mà”. Thì rất có thể đó là một Pick me boy đấy bạn

 

3. Tại sao lại hot trên Tiktok

 

Trend Pick me boy và pick me girl bắt nguồn từ giới trẻ Âu Mỹ nhanh chóng lan rộng ra toàn thế giới và được rất nhiều tiktoker ưu ái sử dụng. Riêng năm 2016 và 2018 hashtag #TweetlikeApickMe lan truyền một cách mạnh mẽ trên nền tảng mạng xã hội Twitter.

 

Pick me girl là gì

#TweetLikeAPickMe là một hashtag hot trên Twitter những năm 2016,2018

 

Ngay sau sự thịnh hành trên Twitter là sự thịnh hành trên Tiktok. Hashtag “ Pick me” đi kèm với các thành tố “Boy”, “ girl” thu hút đến hàng trăm triệu lượt view. Cụm từ này bắt đầu nổi trở lại trên tiktok từ năm 2021 và tiếp tục giữ vững sự thịnh hành cho đến hiện tại.

 

Pick me girl là gì

hashtag #Pickmegirl #Pickmeboy thu hút hàng trăm triệu lượt xem trên Tiktok

 

Các video Tiktok với hashtag Pick me boy hay Pick me girl thường là các dạng video dưới dạng POV với mục đích châm biếm, làm hài hước những hành động của một Pick me girl hay một Pick me boy nào đó.

 

4. Nguồn gốc của cụm từ Pick me girl, Pick me boy

 

Vốn dĩ hai cụm từ này ban đầu bắt nguồn từ cụm từ” Pick me”. Đó là một từ được người Mỹ gốc Phi sử dụng từ cách đây rất lâu để ám chỉ những người có địa vị thuộc tầng lớp thấp kém của xã hội nhưng lại luôn cố tìm cách thu hút sự chú ý từ những người thuộc tầng lớp bên trên.

 

Sau này từ này được mở rộng ra để phân biệt cả về giới tính lẫn sắc tộc. Các thành tố “girl” và “boy” chỉ mới được thêm vào gần đây để ám chỉ những đặc trưng tính cách không được thiện cảm lắm ở các giới mà mục trên vừa giải thích.

 

 

Trên đây là những điều thú vị về cụm từ Pick me girl và Pick me boy trên Tiktok. Giờ đây chắc hẳn bạn đã hiểu được ý nghĩa Pick me girl là gì rồi đúng không. Studytienganh sẽ tiếp tục đưa đến cho bạn những kiến thức lý thú trong những bài viết tiếp theo. Chúc bạn ngày mới vui vẻ!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !