Nhân pizza gồm những gì, cách làm nhân Pizza

Bạn có biết nhân pizza gồm những gì không? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn nhân pizza gồm những gì và cách làm nhân Pizza một cách chi tiết nhất nhé.

 

1. Nhân Pizza gồm những gì

Nhân bánh Pizza có thể chia thành nhiều loại, và có nhiều cách dùng đa dạng theo từng loại Pizza và vùng miền xuất xứ của chúng, bao gồm:

  • Rau củ (Cà rốt, cà chua, nấm, hành, quả Ô liu, đậu, ớt chuông, rau Bina,…)

  •  

  • Các loại hạt (Quả hạnh, lạc/ đậu phộng, quả hồ trăn, hạt thông, quả óc chó,…)

  •  

  • Rau thơm và gia vị (Húng quế, rau mùi, tỏi, Oregano, tiêu, cây hương thảo,…)

  •  

  • Đồ biển (Cá cơm, tôm hùm, tôm, cá hồi, mực ống, cá ngừ, con hàu,…)

  •  

  • Thịt (Thịt lợn muối xông khói, thịt giăm bông, xúc xích Ý, thịt viên, thịt vịt, thịt gà, thịt nướng BBQ,…)

  •  

  • Những loại nhân độc lạ (Sô-cô-la, kẹo dẻo, bánh quy, Edible Gold (loại vàng có thể ăn được), chuối,…)

 

nhân pizza gồm những gì

Nhân bánh Pizza đa dạng

 

 

nhân pizza gồm những gì

Nhân Pizza 

 

2. Cách làm nhân Pizza

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu để làm nhân bánh, bạn tiến hành đầy đủ các bước sau đây:

 

Cách làm nhân bánh pizza trước tiên cần phải làm phần vỏ bánh.

 

Bước 1: Dưới đây là 2 phương án bạn có thể lựa chọn:

Phương án 1: Tự làm đế bánh pizza

 

Trộn các nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó bao gồm: Bột mì, men khô, dầu oliu đường thêm một lượng nước vừa phải để nhào bột trong một chiếc thau nhựa hoặc một chiếc bát to. Nhào đều tay cho đến khi các hỗn hỗn hợp đồng nhất và không có cảm giá còn dính ở trên tay nữa.

 

Dừng màng bọc thực phẩm bọc kín bột lại, để cho bột nghỉ từ 45 phút cho đến 1 tiếng để bột được nở. Về mặt hình ảnh sau khi hỗn hợp bột nở gấp đôi trước lúc nhào thì tháo màng bọc, lấy bột ra. Nhào lại 1 lần nữa và tiếp tục ủ thêm 20 phút.

 

 

nhân pizza gồm những gì

Cách làm nhân bánh pizza xúc xích 

 

 

Phương án 2: Mua đế bánh pizza đã được làm sẵn

 

Bước 2:

Sử dụng chiếc cán bột cán đều bột với độ dày vừa phải, cán thành hình tròn với đường kính từ 16cm - 20cm tùy vào chiếc chảo mà bạn định sử dụng. 

 

Bước 3:

Bật bếp, bếp nóng cho khoảng 2 thìa dầu ăn vào, tráng dầu đều cả chảo cho đến lúc dầu nóng, bật lửa nhỏ vừa phải. Sử dụng bột vừa cán thành hình tròn vào chảo khoảng 1-2 phút, bạn thấy mặt bên dưới chuyển màu vàng giòn thì lật mặt còn lại 

 

Bước 4:

Sử dụng các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên ra để làm nhân bánh. Quết đều phần nước sốt cà chua lên mặt bánh một lượng vừa phải, không nên quết nhiều vì sẽ làm cho phần đế bánh khi ăn mất đi vị giòn ngon. Tiếp theo rải đều 1 lớp Phô mai mozzarella đã bào sẵn hoặc cắt sợi lên, sắp xếp xích xích Klobasa cắt lát vừa ăn, thêm một ít ớt xanh, ớt đỏ tùy khẩu vị mà cho vừa phải. Cuối cùng thêm một lớp Phô mai mozzarella nữa để chiếc bánh thêm phần thơm ngậy.

 

Bước 5: Bước này, sẽ có 2 phương án lựa chọn tùy vào dụng cụ mà bạn có.

Phương án 1: Sử dụng chảo chống dính

 

Cho phần bánh vừa chuẩn bị xong vào chảo, sử dụng một chiếc vung to, kín, vặn lửa lên một nắc so với trước để cho phần phô mai rắc lên bánh chảy. Theo dõi đến lúc phần phomai chảy hết, bạn tiến hành mở vung, giữ nguyên lượng nhiệt ban đầu đun khoảng 1 phút nữa cho bánh giòn rồi tắt bếp. Tiến hành làm tương tự với phần nguyên liệu còn lại.

 

 

nhân pizza gồm những gì

Nhân bánh pizza gồm những gì: Thành phẩm nhân bánh sau khi cho vào chảo 

 

 

Phương án 2: Sử dụng lò vi sóng.

 

Nếu bạn có sẵn chiếc lò vi sóng thì sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Cho phần bánh đã chuẩn bị, để lò khoảng 150 độ C trong 15 phút hoặc đến khi thấy phần phô mai chảy hết ra viền bánh, khuôn bánh chuyển thành màu nâu đẹp, rồi sau đó lấy bánh ra ngoài. hãy lấy bánh cẩn thận vì bánh sẽ rất nóng đấy.

 

Bước 6:

Chuẩn bị một chiếc đĩa to đặt những chiếc bánh vừa làm lên, chuẩn bị sốt chấm gồm tương cà, tương ớt, mayonnaise, trộn đều các gia vị. Cuối cùng tận hưởng thành quả cùng với những người bạn thân thiết thôi nào. Đảm bảo độ ngon sẽ chẳng thua kém ngoài tiện là bao đâu bạn nhé. Chỉ với một vài bước nhỏ chuẩn bị nguyên liệu cũng như chế biến đã có được món bánh pizza ngon đúng điệu rồi.

 

 

nhân pizza gồm những gì

 Cách làm nhân bánh pizza tại nhà ngon không kém ngoài hàng

 

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách làm nhân pizza và nhân pizza gồm những gì. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !