Cách ghi màn hình có tiếng trên điện thoại

Bạn đã biết cách ghi màn hình có tiếng trên điện thoại chưa? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách ghi màn hình có tiếng trên điện thoại một cách chi tiết nhất nhé.

1. Cách quay màn hình có tiếng khi chơi game

Để quay màn hình có tiếng khi chơi game, các bạn có thể sử dụng ứng dụng Mobizen.  Ứng dụng này hỗ trợ quay phim lên đến chất lượng Full HD và 60 khung hình trên giây, Mobizen tương thích với hầu hết các thiết bị chạy Android 4.2 trở lên.

 

Bước 1: Đầu tiên các bạn hãy tải ứng dụng Mobizen về theo đường link sau:

 

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.rsupport.mvagent&hl=vi

 

 

cách ghi màn hình có tiếng

 ứng dụng Mobizen

 

Bước 2: Sau khi quá trình tải và cài đặt hoàn tất bạn hãy khởi chạy ứng dụng lên sau đó lướt đến ô cuối cùng rồi chọn vào mục Không thử nghiệm miễn phí để sử dụng bản miễn phí có logo hoặc trải nghiệm miễn phí một tháng và trả phí cho các tháng sau ở ô 1 tháng thử nghiệm miễn phí ở trên nhé. Sau đó, hãy đồng ý cho ứng dụng truy cập vào các tệp, camera và ghi âm trên máy của bạn qua nút Cho phép.

 

 

cách ghi màn hình có tiếng

Cách quay màn hình có tiếng khi chơi game

 

Bước 3: Sau khi đồng ý xong bạn sẽ thấy một logo mờ nhỏ của Mobizen trên màn hình điện thoại của bạn. Hãy bấm vào đó và bạn sẽ thấy một số tùy chọn lần lượt là biểu tượng máy quay để quay màn hình, biểu tượng 4 ô vuông để điều chỉnh chất lượng video ghi màn hình, biểu tượng camera để chụp ảnh màn hình đó. Nhưng trước khi bắt đầu quay hãy để ý và bấm vào biểu tượng có 4 ô vuông để cài đặt đã nhé.

 

 

cách ghi màn hình có tiếng

Cách quay màn hình có tiếng khi chơi game

 

Bước 4: Để có thể chỉnh được nguồn âm thanh thì bạn hãy chọn qua tab cài đặt rồi bấm vào mục Âm thanh > Bật công tắc âm thanh lên và ở phía dưới bạn sẽ có một số cài đặt để tùy chỉnh âm thanh hãy xem kỹ và chọn vào đó để có chất lượng âm thanh như ý nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn vào mục Cài đặt video để chỉnh chất lượng video, đặc biệt là những bạn làm highlight rất cần cái này.

 

 

cách ghi màn hình có tiếng

Cách quay màn hình có tiếng khi chơi game

 

Bước 5: Sau khi hoàn thành xong các bước cài đặt thì bạn bắt đầu quay bằng biểu tượng máy quay khi bấm vào logo mờ nhỏ của Mobizen thôi. Và để dừng ghi màn hình thì bạn hãy chọn mở logo đó lên một lần nữa rồi bấm vào biểu tượng ô vuông để dừng hẳn và lưu video hoặc biểu tượng tạm dùng để tạm dừng quay video.

 

 

cách ghi màn hình có tiếng

Cách quay màn hình có tiếng khi chơi game

 

2. Cách quay màn hình có tiếng khi gọi video call

Để có thể quay màn hình video call có tiếng, các bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

 

  • Bước 1: Bạn thực hiện cuộc gọi video call trên Messenger, Zalo, Facetime……như thông thường. Sau đó, vuốt màn hình từ dưới lên hoặc từ trên xuống (tùy dòng iPhone) để khởi động Control Center. Nhấn và giữ biểu tượng ghi màn hình hình tròn.

  •  

  • Bước 2: Bạn nhấn vào biểu tượng âm thanh micro để bật thu tiếng.

  •  

  • Bước 3: Nhấn vào mục Bắt đầu ghi, màn hình sẽ hiện đồng hồ đếm ngược 3 giây trước khi bắt đầu quay. Thao tác này sẽ quay cả âm thanh xuất hiện trong hệ thống.

  •  

  • Bước 4: Khi muốn ngừng quay thì bạn nhấn vào mục Dừng quay. Video sẽ được lưu vào mục Album ảnh.

 

3. Một số lỗi tại sao khi quay màn hình không có tiếng

Nguyên nhân gây lỗi quay màn hình không có tiếng thường thì do: 

 

Nguyên nhân đầu tiên: Chưa bật thu âm thanh từ điện thoại.

 

Khi quay màn hình thì trên điện thoại có 2 phần thu âm thanh

 

  • Phần thu 1: Sử dụng để thu âm thanh phát ra từ điện thoại.

  •  

  • Phần thu 2: Sử dụng để thu âm thanh từ bên ngoài điện thoại.

 

Nguyên nhân tiếp theo: Hỏng micro, IC âm thanh trên điện thoại

 

  • Một số linh kiện như micro, IC âm thanh trên điện thoại bị lỗi hỏng, máy bị treo, đơ, quên bật micro khi ghi âm, máy hiện tại bị nhiễm virus.. cũng là nguyên nhân lỗi. Lúc này nếu thực hiện quay màn hình điện thoại không nghe âm thanh

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách ghi màn hình có tiếng trên điện thoại. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !