Tổng hợp những kênh video học từ vựng tiếng Anh hay nhất

      Trên internet, bên cạnh những nội dung giải trí, cũng có rất nhiều các nội dung hữu ích đặc biệt là lĩnh vực tiếng Anh nói chung và học từ vựng tiếng Anh nói riêng. Bởi cách học tiếng Anh qua video đã quá nổi tiếng về hiệu quả mà cách học lại khá đơn giản. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây: Bạn cần phải bắt đầu từ đâu? Chọn những video nào để học trong hàng vạn nội dung được chia sẻ? Trong bài viết này, Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kênh video học từ vựng tiếng Anh hay nhất.

1. Vì sao nên chọn video là phương tiện để học từ vựng tiếng Anh?

     Có 4 lợi ích lớn nhất khi bạn học từ vựng tiếng Anh qua video:

- Đa dạng hóa các nguồn tài liệu học với video sẽ mang giúp bạn bớt nhàm chán và cảm thấy hào hứng hơn khi tự học từ vựng tiếng Anh.

- Việc học tiếng Anh sẽ chủ động hơn khi bạn có thể tự do dừng / bật lại bất cứ đoạn nào bạn muốn.

- Có đầy đủ các chương trình học, phù hợp với trình độ và nhu cầu học của bạn.

- Tất cả những chia sẻ này hoàn toàn MIỄN PHÍ. Bạn có thể học bao nhiêu tùy thích, học bất cứ khi nào tùy ý, chỉ cần có máy tính/điện thoại có kết nối Internet.

Tổng hợp những kênh video học từ vựng tiếng Anh hay nhất

Tìm kiếm video học từ vựng tiếng Anh trên internet thật dễ dàng

2. Tổng hợp những kênh video học từ vựng tiếng Anh hay nhất

     VOA Learning English – Chuyên trang luyện nghe nói tiếng Anh dành cho bạn

     VOA Learning English cơ bản chỉ sử dụng một bộ từ vựng tiếng Anh khoảng 1500 từ thông dụng nhất.

     Các câu trong VOA Learning English cũng tương đối ngắn, đơn giản, và không chứa các thành ngữ (idiom). Các tin trên VOA Learning English này được phát thanh viên nói với tốc độ chậm, rất dễ nghe, khiến cho người học rất hứng thú.

     Tại VOA, bạn sẽ tìm được rất rất nhiều video học từ vựng tiếng Anh. Bạn nên bắt đầu với việc luyện nghe và học phát âm qua các report sau đây:

- Education Report

- Technology Report

- Health Report

- Economics Report

     Những video này thường được nói bởi các phát thanh viên với cách phát âm chuẩn nhất, tốc độ chậm rãi; khẩu hình miệng rõ ràng, chuẩn xác.

     BBC Learning English cung cấp cho bạn những Video thực tế dễ nghe – dễ hiểu

- BBC English Masterclass cập nhật Video mới vào thứ 2 hàng tuần; cung cấp cho bạn rất nhiều kiến thức hữu ích liên quan đến tiếng Anh, từ vựng tiếng Anh – kích hoạt năng lực tiếng Anh trong bạn, để bạn có cơ hội phát huy tối đa năng lực bản thân.

- BBC News Review cập nhật Video mới vào thứ 3 hàng tuần. Tại chuyên mục này, bạn sẽ được khám phá cách sử dụng ngôn ngữ, từ vựng trong các bản tin quốc tế và cùng nhau phân tích, bàn luận về cách sử dụng các từ ngữ đó…

- BBC English at Work đúng như cái tên của nó – chuyên thảo luận những chủ đề tiếng Anh liên quan đến công việc (giao tiếp ứng xử, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm, phỏng vấn…). Nội dung này thường được cập nhật video mới vào thứ 4 hàng tuần.

- BBC Vocabulary sẽ mang đến cho bạn những câu chuyện thú vị vào thứ 5 hàng tuần. Từ việc nghe – học những câu chuyện thú vị đó, bạn có thể cải thiện đáng kể vốn từ vựng của mình.

- Tim’s Pronunciation Workshop mang đến cho bạn những bất ngờ trong hội thảo của anh ấy. Bạn đã sẵn sàng để xem và học cách nói chuyện hấp dẫn như Nữ hoàng Anh chưa?

Tổng hợp những kênh video học từ vựng tiếng Anh hay nhất

Studytienganh.vn cung cấp nguồn Video học từ vựng tiếng Anh phong phú

     Studytienganh.vn cung cấp cho bạn nguồn phim, video học từ vựng tiếng Anh đa dạng.

     Chuyên trang STUDYPHIM của studytienganh.vn với hệ thống phim và video học từ vựng tiếng Anh có phụ đề song ngữ giúp bạn không cần phải mất công tra từ điển nữa, chỉ cần một cái liếc mắt là bạn đã có thể nhanh chóng nắm bắt ý nghĩa của từ mình vừa nghe được.

     Việc học từ vựng qua phim có RẤT NHIỀU ưu điểm so với việc học chay thông thường: từ vựng được liên kết với một tình huống giao tiếp cụ thể. Bộ não con người ghi nhớ thông tin nhờ sự liên kết không ngưng nghỉ. Nhờ đó bạn dễ dàng ghi nhớ từ vựng, cách áp dụng và hoàn cảnh áp dụng hơn phương pháp học-gạo thông thường. Đó cũng là một trong những ưu điểm nổi trội của bí quyết học tiếng anh hiệu quả này

 

Chúc các bạn học tốt Tiếng Anh!

Phúc Nguyễn.