Dàn ý và top 10 bài văn mẫu tả hoa hồng hay nhất

Trong bài viết bên dưới mình sẽ chia sẻ với các bạn về các bài văn mẫu tả hoa hồng?sao cho chính xác và chi tiết nhất nhé?

 

1. Dàn ý tả hoa hồng 

I. Mở bài: Giới thiệu về cây hoa hồng định tả

 

  • Nhà em có một khu vườn nhỏ, ba em trồng rất nhiều hoa, trong đó em thích nhất là cây hoa hồng.

  •  

II. Thân bài: Tả cây hoa hồng

 

 

tả hoa hồng

 

tả hoa hồng

1. Tả bao quát cây hoa hồng:

 

  • Cây hoa hồng được trồng thành bụi

  •  

  • Bên cạnh các cây hoa khác như: cúc, huệ,.. và một số cây khác trong vườn.

  •  

2. Tả chi tiết về cây hoa hồng

 

  • Thân cây hoa: cao chừng 1 mét.

  •  

  • Cành cây: cây có nhiều cành, trên cành có nhiều gai.

  •  

  • Lá: lá non màu xanh nhạt, là già có màu xanh đậm, cạnh lá hình răng cưa.

  •  

  • Nụ hoa hồng: nụ chúm chím, khi gần nở sẽ có vệt đỏ trên đầu cánh hoa

  •  

  • Hoa: Khi hoa nở các cánh hoa xếp thành nhiều tầng, có màu đỏ tươi rất đẹp và nổi bật. Giữa hoa có nhị vàng.

  •  

  • Hoa có mùi thơm nhẹ nhàng.

  •  

  • Thu hút rất nhiều ong bướm khi hoa nở rộ.

  •  

III. Kết bài: Cảm nghĩ của em về cây hoa hồng

 

Em rất thích hoa hồng.

 

Hoa hồng dùng để trang trí rất đẹp.

 

2. Bài văn mẫu tả hoa hồng

Tả cây hoa hồng mẫu 1

 

Gia đình em có một khu vườn nhỏ để trồng các loại hoa. Trong đó, có một gốc hồng nhung lớn tuổi là được yêu thích nhất. Bởi đó là gốc hồng lâu năm được chính bà ngoại em trồng. Mấy hôm nay, trời hửng nắng ấm sau chuỗi ngày rét đậm, nên cây lại bắt đầu tưng bừng nở hoa.

 

Gọi là một gốc hồng, nhưng cây hồng nhung nhà em lại lớn hơn những gì mọi người nghĩ. Bởi vì các cành, nhánh của cây đã mọc rất dài, bò lên kín cả một bức tường rào của nhà em. Nhìn từ bên ngoài, ai cũng nghĩ rằng đó phải là sự kết hợp của vài cây hoa. Phần gốc của cây hồng trồng ở góc vườn nhà em, nó to như cổ chân của em vậy. Lớp vỏ cây ở gốc có màu vàng nâu, với những chiếc gai nhọn cứng và to như gai của cây chanh ấy. Lên một đoạn nữa, thì lớp vỏ của thân cây chuyển sang màu xanh sẫm, và những chiếc gai cũng nhỏ và mềm hơn. Cách gốc khoảng chừng gần một mét, gốc hồng bắt đầu chẻ ra năm nhánh nhỏ. Các nhánh ấy kéo dài, bò lên bờ rào và sinh ra vô số nhánh con. Các cành nhánh cứ thế sinh sôi nảy nở, bò lên bất kì khoảng trống nào nhìn thấy. Dần dần, theo năm tháng, bất giác từ lúc nào không hay, cả tường rào nhà em đã phủ kín dây hoa hồng. Sức nặng của chúng khiến tường rào bị lung lay. Vì vậy, bố và ông đã dành ra hai ngày liền để sửa chữa và gia cố lại. Nhiều người vẫn bảo thà đập đi rồi xây lại thì còn nhanh và tiết kiệm hơn. Nhưng vì quý công sức của bà trồng rồi chăm sóc, phần lại tiếc vẻ đẹp và sự cố gắng của cây, nên ông và bố đã chọn cách này.

 

Lá của hoa hồng nhỏ như cái muỗng con ăn chè, mặt trên màu xanh sẫm, mặt dưới phơn phớt đỏ. Xung quanh viền lá có hình răng cưa sắc nhọn. Từ thân đến lá của cây đều mang vẻ gai góc, chính là để bảo vệ cho những đóa hoa hồng tuyệt đẹp. Hoa hồng nhung khi nở to như cái nắm tay của trẻ con. Các cánh hoa mềm như nhung, đỏ tươi xếp tầng tầng lớp lớp như chiếc váy nhiều tầng của cô vũ công múa bale. Hoa nở, sẽ bung tỏa một mùi hương nồng nàn, quyến rũ, khiến đàn ong bướm mặc kệ sự đe dọa của gai mà ghé thăm suốt ngày. Hoa hồng nhung nở thành chùm, thành cụm nên nhìn khá dày. Chúng nở quanh năm, đóa này chưa tàn, đóa kia đã nở rộ. Như là một cuộc chạy đua tiếp lửa, quyết không để tường rào phải quạnh quẽ. Vậy nên, lúc nào tường rào nhà em cũng rập rờn hoa nở và bướm bay. Nhiều người ở xa còn kéo nhau đến nhà em để được ngắm nhìn và chụp ảnh với bức tường hoa hồng nhung ấy.

 

Chiều chiều, em đều ra tưới nước, nhổ cỏ và thăm nom giàn hoa hồng nhung nở rộ của nhà mình. Ngắm nhìn những đóa hoa xinh đẹp ấy, em luôn cảm thấy thật thư giãn và hạnh phúc.

 

Tả cây hoa hồng mẫu 2

 

Hôm qua, mẹ em vừa được tặng một chậu hồng Đà Lạt. Lúc này, đúng lúc cây đang nở hoa. Ngay khi mẹ đặt chậu vào giàn hoa, em liền chạy lại để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của nó.

 

Tuy trông có vẻ đồ sộ, nhưng trong chậu chỉ có một gốc hồng mà thôi. Gốc hồng to khoảng bằng hai ngón tay, màu nâu sẫm. Tuy nhiên, ngay từ phần cách mặt đất chừng 5cm, gốc đã tách thành các nhánh lớn, lá phủ xum xuê, nên nếu không nhìn kĩ, thì sẽ cho rằng đó là một bụi hoa gồm nhiều gốc. Các nhánh lớn mọc lên từ gốc, rồi lại đẻ ra nhiều nhánh con. Mỗi nhánh thường chỉ to bằng ngón hay hay đầu đũa, ruột bút. Các nhánh càng lên cao thì càng nhỏ, nên trong chậu có ba thanh tre cắm thẳng để giúp cố định các nhành hoa. Cũng như các loại hoa hồng khác, bao phủ trên thân và cành cây là rất nhiều những chiếc gai nhọn và sắc. Dọc trên mép lá cũng là những đường răng cưa khó gần.

 

Và tất nhiên, đặc sắc nhất vẫn là những đóa hoa hồng rực rỡ. Chậu hồng này là hồng đỏ. Bông hồng dường như lớn hơn một chút so với các chậu hoa hồng khác của mẹ. Các cánh hoa dày dặn, sờ vào mềm mượt như tấm lụa. Tuy nhìn qua có vẻ rất mỏng manh, nhưng khi chạm vào mới biết cánh hoa hồng cũng khá dày, nó dày hơn so với những hoa đào, hoa mai. Khi bấm vào cánh hoa, sẽ có nước màu đỏ nhạt chảy ra, và hương thơm nồng đượm. Những đóa hoa hồng Đà Lạt khi đã nở hết, to bằng bàn tay bé Bi (gần một tuổi), đẹp rực rỡ như nữ hoàng của vườn hoa. Mùi hương của nó cũng rất thơm và nồng nàn. Dù chậu hoa để ở ngoài sân, nhưng khi mở cửa phòng, vẫn có cảm giác hương thơm vấn vít vào tận trong nhà.

 

Em và mọi người đều yêu thích chậu hồng Đà Lạt lắm. Ngày nào, em cũng đem nước ra để tưới cho cây. Để mong sao, không chỉ lần này, mà còn có thể ngắm cây hồng ra hoa thêm thật nhiều mùa nữa.

 

Tả cây hoa hồng mẫu 3

 

Mấy hôm nay, trước sân nhà em rực rỡ hẳn lên, bởi chậu hồng nhung mà mẹ em trồng đã nở hoa rực rỡ.

 

Cây hoa hồng nhung được mẹ trồng từ một gốc nhỏ, nay đã phát triển, mọc ra thành nhiều nhánh xum xuê. Thế nên, trong chiếc chậu tráng men trắng ngà, là cả một bụi hoa xanh mướt. Thân hồng mọc thẳng lên, to bằng một chiếc đũa, càng lên cao sẽ càng nhỏ và mềm hơn. Ở dưới gốc, vỏ thân hồng màu nâu, xanh sẫm, lên cao sẽ chuyển dần sang màu xanh nhạt. Đặc biệt nhất, là quanh thân cây hoa hồng luôn được bao phủ một lớp gai. Những chiếc gai ở dưới thân sẽ cứng và to hơn chiếc ở gần ngọn. Nhờ nó đã giúp bảo vệ bụi hoa hồng khỏi các loài vật gây hại. Đến cả lá của cây hoa hồng, cũng có răng cưa ở hai bên mép lá. Mặt trên lá có màu xanh sẫm, còn mặt dưới lại phơn phớt tím.

 

Đương nhiên, nhân vật chính của khóm hoa sẽ là những bông hồng nhung. Mỗi nhánh sẽ trổ ra từ ba đến năm, bảy đóa hoa. Nếu không để ý, sẽ cho rằng chúng nở cùng lúc. Nhưng thực ra, chúng nở dần từ những bông ở trên cùng, trung tâm của nhánh đó. Những bông hồng nhung lúc còn là nụ bé, được bọc trong một lớp xanh non. Càng lớn lên, nó mới hé chút đỏ thắm cho người ta tò mò. Dù chỉ hé mở có chút xíu, nhưng cũng đủ khiến cho bao ong bướm si mê chầu chực xung quanh chẳng dứt. Đến lúc bung nở, thì hoa hồng đẹp lắm, xứng với danh hiệu nữ hoàng. Từng cánh hoa mỏng mềm như nhung, màu đỏ thẫm, mọng nước xếp chồng lên thành nhiều lớp. Giống như chiếc váy nhiều tầng quý phái của những cô công chúa trong các buổi dạ hội mà em vẫn thấy trên ti vi. Ở giữa những nhành hoa là các nhị hoa màu vàng tí xíu, bẽn lẽn, khẽ rung rinh chào ong bướm ghé qua. Mà hoa hồng nở cũng từ tốn lắm. Mỗi ngày một chút, chứ không bung ra chỉ ngay sau một đêm đâu. Nó giống như một cô gái kiêu kì, biết mình rất xinh đẹp, nên cứ úp mở, hờ hững, nở từng chút một để khiến bao người phải thấp thỏm, si mê. Khi nói đến bông hoa hồng nhung, thì thật thiếu sót nếu không nói đến mùi hương của nó. Mùi hương của hoa nồng nàn, ngọt ngào, không thể lẫn vào đâu được. Mùi hương đó không ai là không thích cả.

 

Hoa hồng nhung nở đẹp lắm. Nhưng em không hái hoa vào cắm trong bình hay phơi khô như mọi người bảo. Vì em biết rằng, chỉ khi được ở trên thân cây, được tắm dưới ánh nắng mặt trời, hoa hồng mới có thể giữ cho mình vẻ đẹp rạng ngời nhất.

 

Tả cây hoa hồng mẫu 4

 

Sớm nay, cây hồng nhà em nở bông. Mùi hương thoảng quyện cùng không khí trong lành của buổi sớm mai như chào mời. Em đứng tập thể dục mà không yên. Thế là em đành bỏ dở cả bài tập để đến với hoa.

 

Vươn cao khỏi vòm lá xanh đậm, bông hồng ngất ngưởng trên cái cuống dài, như muốn giữ cho màu trắng tinh khiết của bông khỏi bị pha tạp với màu xanh thắm của lá.

 

Nhiều người thích bông hồng nhung đỏ thắm. Phim truyện của nước Nga khoe đóa hồng xanh thần kỳ nhiều phép lạ. Sách truyện hình sự thì giới thiệu bông hồng đen như mật hiệu của một tổ chức chính trị. Hầu như chẳng ai nói đến hồng bạch. Thế mà cây hồng nhà em lại nở một đóa hồng bạch. Đóa hồng mới nở to bằng cái chum uống trà của ông em. Mấy cánh ngoài khum khum vừa hé nở. Những cánh trong còn khép chặt, cuộn tròn lấy nhau tạo thành một hình trái tim nhọn đầu. Cánh hoa êm mượt, nhẹ sờ vào mà thấy mát mát nơi đầu ngón tay. Những hạt sương đêm còn đọng trên mỗi cánh hoa chưa nở hết, long lanh lóng lánh chẳng khác gì những hạt kim cương.

 

 

tả hoa hồng

 

tả hoa hồng

 

Hồng vẫn được coi là loài hoa quý phái, kiêu kì, nhưng hồng bạch của nhà em mới thật kiêu kì hơn mọi loài hồng. Nó lúc nào cũng như sợ bị hoen bẩn nên luôn vươn cao khỏi lùm cây xanh thắm. Và lúc nào cũng có cả một đoàn vệ sĩ vây quanh. Này đây là những tấm lá non cũng như già, lúc nào cũng phô ra hàng răng cưa nhọn sắc, như muốn cảnh cáo những ai có ý muốn đụng đến bông. Còn đây là những thân, cành, chỉ mảnh dẻ thôi với màu xanh mốc xấu xí nhưng khắp thân cành lại tua tủa những gai nhọn sắc. Khó ai đụng được đến bông hồng mà lại không bị những chàng dũng sĩ bảo vệ trung thành này cắm cho mấy mũi gai đau nhức.

 

Nhiều người yêu hoa và cắt từng bông hoa khỏi cành để cắm bình. Em không thích cái kiểu chơi hoa như vậy. Nhìn bông hoa bị lìa cành, em cảm thấy trong lòng xót xa, chẳng khác gì bắt chim nhốt lồng, bắt thú rừng nhốt cũi nơi thảo cầm viên. Bông hoa nở trên cành ngoài trời mới thật sự phô hết vẻ đẹp tự nhiên của nó chứ!

 

Tả cây hoa hồng Mẫu 5

 

Nhắc đến chúa tể của những loài hoa, không ai không nhớ đến hoa hồng, một loài hoa mang vẻ đẹp rực rỡ cùng hương thơm ngào ngạt của nó. Nhà tôi có trồng một khóm hoa hồng nhung, ngày ngày tỏa sắc rực rỡ.

 

Hoa hồng có nhiều loại, nhiều màu sắc như vàng, trắng, cam nhưng phổ biến nhất vẫn là hoa hồng nhung đỏ. Thân cây khẳng khiu màu xanh thẫm nhưng có nhiều gai, những chiếc gai nhọn nhô lên như để bảo vệ cho bông hoa của mình. Lá cây hoa nhỏ, có đường viền hình răng cưa, trên mặt lá là những đường gân hình xương cá, phía dưới là lớp phấn mỏng trắng muốt. Đặc biệt nhất vẫn là bông hoa. Hoa hồng nhung có rất nhiều cánh, khi hoa chưa nở, những cánh hoa nhỏ úp vào nhau, tạo thành những nụ hoa chúm chím như đôi môi đỏ hồng của người thiếu nữ. Khi hoa đã nở rộ, những cánh hoa to dần và dần dần tách rời, xếp chồng vào nhau thành các lớp. Cánh hoa mỏng manh, mềm mại như làn da em bé.

 

Mỗi buổi sáng sớm, những giọt sương mai trong suốt như hạt ngọc đọng lại trên cánh hoa khiến cho bông hoa như mang một vẻ đẹp vừa mong manh, vừa quyến rũ. Màu đỏ của hoa hồng nhung rực rỡ mà đầy quý phái, gợi một cảm giác sang trọng, thanh lịch của người phụ nữ trưởng thành. Ở giữa là nhụy hoa nhỏ, ẩn hiện sau lớp áo đỏ như e ấp, giấu mình. Nâng đỡ cho cả bông hoa là những đài hoa bao quanh bên ngoài. Hoa hồng mang một hương thơm không quá nồng nàn như hoa ly, cũng không thoang thoảng như hoa cúc mà nó dịu dàng, man mác, mang đến cảm giác dễ chịu, lan tỏa trong không gian.

 

Tuy đẹp là vậy nhưng hoa hồng cũng dễ tàn và nhanh úa, nó không phải là một loài hoa dễ trồng và dễ nở, tuy vậy khi mỗi bông hoa được kết thành là khi nó đem hết nhựa sống của mình để tỏa sáng một vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ nhất. Mỗi khi rảnh, tôi thường ra tưới nước cho những bông hồng nhà tôi, ngắm nhìn những bông hoa đỏ rực khoe sắc trong gió, lòng tôi lại thấy vui lạ thường. Bố tôi nói rằng hoa hồng mang rất nhiều ý nghĩa hay, mỗi loại hồng lại có một ý nghĩa riêng, còn hoa hồng nhung nhà mình mang ý nghĩa của tình yêu say đắm và nồng nhiệt. Phải chăng vì thế mà dù chống chọi với bao nắng, mưa, hoa hồng ấy vẫn luôn giữ được vẻ đẹp rực rỡ của mình, tỏa sắc giữa cuộc đời.

 

Tôi rất yêu thích hoa hồng. Còn gì tuyệt vời hơn được ngăm nhìn những bông hồng nhung đỏ, hít thở không khí trong lành vào mỗi buổi sớm mai. Tôi hy vọng khóm hồng nhung nhà tôi sẽ luôn phát triển tươi tốt và khỏe mạnh.

 

Tả cây hoa hồng Mẫu 6

 

Xuân đến, nắng xuân ấm áp lấp lánh ánh vàng, cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc thắm làm rực rỡ cả vườn cây nhà em. Hoa nào cũng đẹp, mỗi loài hoa đều có hương sắc riêng nhưng đặc biệt và em yêu quý hơn cả là cây hoa hồng.

 

Cây nằm ở vị trí khiêm tốn trong góc vườn. Cây hồng do bố em trồng từ trước Tết. Cây cao bằng vai em. Lá của nó có màu xanh mơn mởn, hoa có màu đỏ thắm trông như một ngọn lửa hồng đang rực cháy. Gốc của cây rất cứng và có màu xanh sẫm. Thân cây mập mạp cũng có màu xanh sẫm, tuy nhiên nó có nhiều gai nhọn cứng và toả ra nhiều nhánh rất nhỏ. Cành của cây hồng có rất nhiều gai. Ở mép lá có rất nhiều răng cưa, lá già thì có màu xanh sẫm, còn lá non thì có màu xanh xám. Nụ hồng có hình ngọn nến, khi nụ còn bé thì nó khoác một chiếc áo choàng màu xanh, có nụ thì đã ló dạng màu đỏ của cánh hoa. Có những bông hoa nở còn xoè cánh đỏ phô nhuỵ vàng và có một mùi thơm thoang thoảng.

 

Buổi sáng, khi thức dậy em nhìn thấy những giọt sương sớm long lanh đậu lên những cánh hoa, tạo thành những hạt nhỏ li ti. Ong bay đến để hút mật, chim chóc bay đến hót vang chào một ngày mới.

 

Em thường xuyên tưới nước cho cây và rất yêu cây. Em rất thích cây hoa hồng vì cây toả hương thơm ngát và làm đẹp cho vườn cây nhà em.

 

Tả cây hoa hồng Mẫu 7

 

Sau vườn nhà em có trồng nhiều loại hoa đẹp như: hoa mai, hoa cúc, hoa lan… nhưng trong đó em thích nhất là cây hoa hồng nhung được bố em trồng từ khi em còn nhỏ tí.

 

Nhìn từ xa em thấy cây hoa hồng nhung có dáng vẻ khẳng khiu, mảnh dẻ, cây cao khoảng đầu gối của em. Gốc cây to bằng ngón cái của em. Rễ cây ăn sâu vào trong lòng đất giúp cây không bị đổ. Thân cây có màu xanh thẩm và có nhiều gai nhọn. Cành đâm tua tủa và phủ đầy lá xanh. Lá hoa có hình bầu dục, mặt trên nhẵn, mặt dưới hơi nham nhám, xung quanh lá có hình răng cưa. Nụ hoa hồng hé nở có màu xanh mơn mởn, khi nở to bằng cái chun uống nước khoe màu đỏ thắm tươi. Cánh hoa mỏng manh, mịn màng như nhung xếp bọc lấy nhau, e ấp như một nàng công chúa đang làm duyên che lấp nhị vàng. Từ những cành hoa, một mùa thơm thoang thoảng tỏa ra, bay theo làn gió cùng không khí trong lành của ánh sáng ban mai quyến rủ ong bướm đến hút mật, những hạt sương mai lấp lánh làm tăng thêm vẻ đẹp yêu kiều của đóa hoa hồng.

 

Em rât yêu thích cây hoa hồng nhung vì hoa hồng tô điểm cho vẻ đẹp của cuộc sống, có thể làm quà tặng người thân, trang trí nhà cửa… Mỗi khi học bài xong, em thường giúp bố chăm sóc cây vì mẹ bảo hoa liền cành mới giữ được vẻ đẹp tự nhiên và màu sắc tươi bền.

 

Tả cây hoa hồng Mẫu 8

 

Mùa xuân cây hoa trong vườn nhà em đua nhau khoe sắc, hoa nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất vẫn là cây hoa hồng, đó cũng là cây hoa mà em rất thích.

 

Cây cao đến đầu gối nhưng cũng được mẹ em trồng được vài tháng rồi. Thân cây có màu xanh, mảnh, có gai, mọi người còn nói: "Hoa hồng đẹp nhưng gai hồng sắc''.

 

Từ thân cây mọc ra rất nhiều cành nhỏ và từ những cành nhỏ rất nhiều nụ hồng mọc ra. Nụ hồng lúc bé có màu xanh, khi lớn dần lên, cánh hồng bắt đầu lộ ra. Trông nụ hồng lúc bé thật là đẹp, đáng yêu. Cánh hồng mềm, mịn như nhung, được xếp vòng quanh trông như một cô công chúa mặc một chiếc vày nhiều tầng. Hoa hồng có rất nhiều màu sắc như: đỏ, vàng, da cam, trắng, hồng…Bên cạnh màu sắc sặc sỡ của hoa hồng là chiếc lá nhỏ hình bầu dục có răng cưa làm nổi bật lên những bông hồng nhiều màu sắc. Hoa hồng đẹp được ví như nữ hoàng của các loài hoa. Hương hoa hồng không quá nồng, nhưng nó thoang thoảng, dễ chịu, đẳng cấp. Nên hoa hồng thường được người ta tặng nhau và còn là biểu tượng của tình yêu, tình bạn cao đẹp.

 

Thỉnh thoảng, em lên sân thượng để tưới cho cây hoa hồng những gáo nước mát để cây mau lớn, nở ra những đoá hoa thật đẹp cho em ngắm. Hoa hồng thật là loài hoa đáng yêu.

 

Tả cây hoa hồng Mẫu 9

 

Trong thế giới của các loài hoa, mỗi loài có một dáng vẻ và hương thơm riêng. Hoa cúc kiều diễm, đài các. Hoa hướng dương mang màu vàng rực rỡ như ánh mặt trời chói chang. Sẽ là một thiếu sót nếu chúng ta không kể đến hoa hồng-nữ hoàng của các loài hoa.

 

Hoa hồng có thân cây nhỏ, màu xanh nhưng vô cùng chắc khỏe, cứng cáp. Từ thân mọc ra tua tủa những chiếc gai rất sắc để bảo vệ cho cây. Lá cây màu xanh thẫm, hai bên là những viền răng cưa sắc mảnh. Ở đầu mỗi cành là một nụ hoa nho nhỏ xinh xinh như những chiếc cúc áo. Sau một thời gian, lớp vỏ bên ngoài bung hết, hoa hồng hé mở những cánh đầu tiên.

 

Hoa hồng có nhiều lớp cánh, cánh này bao bọc, ôm ấp lấy cánh kia. Càng vào trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt lấy nhụy hoa màu vàng tươi. Hương hoa hồng không nồng nàn mà đem lại cảm giác rất dễ chịu, nhẹ nhàng và thanh thoát. Hương hoa theo gió bay khắp mọi nơi, để lại trong không gian mùi hương thanh thanh thơm mát.

 

Vào buổi sớm, những giọt sương còn đọng lại trên cánh hoa lung linh như những hạt ngọc. Sương trời dường như làm cho hoa thêm thơm hơn, cánh hoa thêm mềm hơn. Nắng càng lên, hoa càng kiêu hãnh phô hết vẻ đẹp rực rỡ của mình. Vẻ đẹp của hoa làm cho những loài hoa khác phải ghen tức và đố kị. Sắc hoa làm bừng sáng cả không gian, thu hút ong bướm đến hút mật góp vui.

 

Hoa hồng có tới 100 loài với màu sắc rất đa dạng: màu đỏ, trắng, hồng, vàng… Trong số đó, phổ biến và được ưa chuộng nhất có lẽ vẫn là hoa hồng đỏ. Những đóa hoa hồng đỏ rực rỡ trông quyến rũ và mời gọi như đôi môi căng mọng của người thiếu nữ. Theo thần thoại Hy Lạp, hoa hồng đỏ gắn liền với hình ảnh nữ thần tình yêu. Từ đó đến nay, hoa hồng đỏ được xem là biểu tượng cho tình yêu lãng mạn và sự chung thủy.

 

Không chỉ làm đẹp thêm cho không gian, hoa hồng còn có rất nhiều công dụng. Người ta thường chiết xuất nước hoa hồng dùng để làm đẹp hay dùng cánh hoa để ướp trà. Trong mắt tôi, hoa hồng lúc nào cũng như một bà nữ hoàng đài các, kiều diễm, sang trọng và quý phái. Hoa hồng đẹp nhưng cũng khó tiếp cận bởi nó lúc nào cũng có những chiếc gai như một hàng rào bảo vệ cho chính mình. Ngắm nhìn hoa, lòng người được thư thái trước vẻ đẹp kì diệu của thiên nhiên tạo hóa.

 

Cùng với nhiều loài hoa khác, hoa hồng với vẻ đẹp rực rỡ, kiều diễm của mình đang góp phần tô điểm cho thiên nhiên tươi đẹp. Yêu hoa hồng, chúng ta cũng nên có ý thức chăm sóc cho cây và trân trọng những vẻ đẹp đến từ thiên nhiên.

 

Tả cây hoa hồng Mẫu 10

 

Không khép nép, hay xấu hổ như những bông trinh nữ, không e ấp, yêu kiều như những đóa li, đóa cẩm tú, cũng không giản dị đơn sơ như những đóa hoa dại, hoa hồng mang trong mình một vẻ đẹp kiêu sa, kiều diễm, được mệnh danh là công chúa của các loài hoa.

 

Thân cây hồng nhung nhỏ màu xanh, càng lên cao thân cây nhạt dần, chuyển dần thành màu nõn chuối và gai cũng càng mềm hơn. Mỗi cây có nhiều lá, trên cành chìa ra những chiếc gai nhỏ bé nhưng nhọn hoắt như để tự bảo vệ bản thân khỏi những điều nguy hiểm. Ngoài ra, những chiếc cành vươn ra như những cánh tay nhỏ đưa ra đón nắng.

 

Lá hồng màu xanh thẫm, xung quanh có những đường viền hình răng cưa mảnh, màu xanh sẫm. Ở đầu mỗi nhành là một chùm nụ, được bao bọc trong lớp đài hoa xanh mơn mởn. Những cánh hoa hồng mịn như nhung, mỏng nhưng không dễ tổn thương. Những cánh hoa xếp xen kẽ nhau xòe ra dưới ánh nắng sau những lần tắm sương đêm trở nên rực rỡ, lấp lánh, yêu kiều làm sao.

 

Nhụy hồng có màu tùy vào màu hoa hồng, mỗi loài hoa hồng lại có màu sắc khác nhau thì màu nhụy khác nhau. Hương hoa hồng thì ngào ngạt, dễ chịu, mỗi lần đưa những bông hồng lên mũi ngửi cảm giác dễ chịu lan tỏa khắp tâm hồn, em lại thấy yêu đời, yêu người hơn. Và trong các loài hoa hồng, em thích nhất là hoa hồng đỏ vì trông nó vừa tươi tắn, rực rỡ lại kiêu sa, lộng lẫy. Nhưng hoa hồng lại rất nhanh tàn, chỉ được vài ngày là hoa bắt đầu héo, mỗi lần nhìn những bông hoa hồng héo khô, em lại thấy trong lòng rất tiếc nuối.

 

Hoa hồng có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc có một ý nghĩa khác nhau. Hoa hồng đỏ gắn liền với hình tượng nữ thần tình yêu, là biểu tượng của một tình yêu chân thành, mãnh liệt, hoa hồng trắng thể hiện sự vô tư, thánh thiện và chân thành, hoa hồng vàng là biểu tượng của sự ghen tuông, sự chia ly và phản bội tuy nhiên theo quan niệm sau này, màu vàng gắn liền với hình ảnh Mặt trời, chính vì thế, hoa hồng vàng mang lại sự ấm áp, tình cảm và niềm vui, hoa hồng xanh tượng trưng cho tình yêu bất diệt, vĩnh cửu,… Ý nghĩa nào cũng hay, cũng đều thể hiện được sự quý phái của loài hoa hồng. Biết được những ý nghĩa này, em lại càng thấy yêu hoa hồng hơn.

 

Mỗi khi nhìn ngắm những đóa hoa hồng em lại thầm cảm ơn thiên nhiên trời đất đã ban tặng cho nhân loại những đóa hồng nhung thật đẹp, thật kiêu sa mà gai góc.
 

Trên đây là những chia sẻ của mình về các bài văn mẫu tả hoa hồng? mình xin cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết của studytienganh nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !