Bí quyết làm bài trắc nghiệm ngữ pháp Tiếng Anh đạt điểm cao

Trắc nghiệm ngữ pháp tiếng Anh là dạng bài thi phổ biến trong hầu hết các đề thi cuối kỳ, đề thi tốt nghiệp THPT. Hình thức thi trắc nghiệm tiếng Anh cũng vừa có lợi thế nhưng cũng tạo ra không ít khó khăn cho các sĩ tử.

bí quyết làm bài thi trắc nghiệm tiếng anh

Những khó khăn khi làm bài thi trắc nghiệm tiếng Anh

Phạm vi rộng

Phạm vi đề thi trắc nghiệm tiếng Anh phải nói là trải dài từ đầu đến cuối và ít bỏ qua thứ gì. Lợi thế trắc nghiệm tiếng Anh là về số lượng, thế nên dễ gì đề thi bỏ qua chủ điểm nào. Đề thi có 40 câu thì sẽ 40 chủ đề khác nhau với cách hỏi khác nhau.

Dễ bị lừa nếu đọc không kỹ đề

Trắc nghiệm tiếng Anh đưa ra 4 đáp án: A, B, C, D. Và thường thì đề thi sẽ khiến bạn khá phân vân vì nội dung các câu trả lời nào cũng có vẻ đúng. Xác xuất đúng 1 câu là 0,25. Tuy nhiên, bạn chẳng thể trông chờ vào cái sự ăn may đó được. Chỉ có thể lựa chọn đúng hoặc sai mà thôi. Đúng thì có 1 câu, mà sai lại có tới 3 câu. Tỷ lệ sai là gấp 3 lần tỷ lệ đúng. Thế nên, trắc nghiệm tiếng Anh mới là dạng đề thi khiến các sĩ tử mất điểm nhiều nhất.

Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm ngữ pháp tiếng Anh đạt điểm cao

Mẹo chung khi làm bài trắc nghiệm

Đọc lướt qua đề, chọn đáp án ngay những câu mà bạn chắc chắn đúng, phần dễ làm trước, phần sau để làm sau.

 Chú ý: Bạn cần đọc đề đúng hướng dẫn để tránh dẫn đến càng nhầm lẫn đáng tiếc, những câu chưa làm được phải đánh dấu lại tránh bị bỏ sót. Tất nhiên, nguyên tắc làm bài trắc nghiệm mà “thà giết nhầm còn hơn bỏ sót”, bạn chẳng nên để trống bất kỳ một ô nào hết.

Mẹo làm bài thi trắc nghiệm phần đọc hiểu

Hãy đọc câu hỏi trước rồi mới đọc phần bài đọc hiểu. Bạn nắm được các vấn đề chính của câu hỏi, gạch ra các “key word” để có thể khoanh vùng những phần trong bài đọc hiểu nhắc đến. Với những câu hỏi về nội dung chung chung của cả đoạn văn thì tất nhiên bạn nên làm sau cùng sau khi đã trả lời các câu hỏi khác.

bí quyết thi trắc nghiệm tiếng Anh

Làm bài thi đọc hiểu không nhất thiết phải biết nghĩa hết các từ vựng. Hầu hết các từ vựng được gạch chân và hỏi về nghĩa của nó trong phần trắc nghiệm đều là các từ vựng ít khi dùng đến. Nhưng bạn vẫn có thể đoán được nghĩa của nó thông qua việc từ mới này đặt trong câu nào, đoán nghĩa theo bối cảnh của câu văn.

Mẹo làm bài trắc nghiệm trọng âm

Đây là phần bài trắc nghiệm chiếm từ 2-3 câu trong bài thi THPT. Đánh trọng âm là phần khá khó, thường câu hỏi sẽ là chọn từ có trọng âm khác với các từ còn lại. Với dạng bài này, bạn chỉ cần tìm ra trọng âm của 3 từ trong 4 từ là có thể chọn đáp án, tất nhiên nếu không chắc chắn thì hãy đánh trọng âm của từ thứ 4 để xác nhận chắc chắn hơn.

Hầu hết động từ và giới từ có 2 âm tiết thì trọng âm đánh vào âm tiết thứ 2. Hầu hết danh từ tính từ có 2 âm tiết đều có trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất. Bạn cũng có thể dựa vào loại từ mà đoán được trọng âm.

Ngoài ra còn có quy tắc về phần đuôi đi kèm với từ vựng. Các từ có phần đuôi là – ic, ish, -ical, -sion, -tion, -ence, -ance, -ious, -ience, -id, -eous, - ian, - ity,… trọng âm của từ rơi vào âm tiết ngay trước nó. Ví dụ: f’inish.

Với các từ có hậu tios là: -ee, eer, ique, esque, -ain, ese. Trọng âm lại rơi vào chính âm tiết đó. Ví dụ Vietnam’ese.

phương pháp làm bài thi trắc nghiệm tiếng anh

Dùng phương pháp loại trừ

Đây là cách làm bài trắc nghiệm tiếng Anh khá phổ biến và có kết quả nhanh chóng. Với các câu hỏi mà bạn biết chắc đáp án đó là sai, bạn có thể gạch bỏ nó ngay ra khỏi “ứng cử viên sáng giá”.

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !