Cách ghi nhớ được các từ vựng tiếng Anh thông dụng hiệu quả nhất

Ai cũng hiểu được tầm quan trọng của việc ghi nhớ từ vựng tiếng Anh nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều này hiệu quả. Học trước quên sau là vấn nạn hết sức đau đầu với người học, đến các thầy cô cũng phải bó tay. Hãy đơn giản hóa việc học từ vựng tiếng Anh. Đầu tiên tiếng Anh cơ bản cũng là một loại ngôn ngữ dùng để giao tiếp như tiếng Việt. Vậy thì tại sao ta lại có thể hiểu được tiếng Việt nhưng tiếng Anh thì không? Tất cả là ở môi trường. Bởi bạn đang sinh sống tại Việt, việc bạn nói tiếng Việt hàng ngày là điều hiển nhiên. Tiếng Anh cũng vậy, là ngôn ngữ tất nhiên với những người Mỹ người Anh. Các chuyên gia cũng cho biết, bạn chỉ cần nắm khoảng từ 1000-2000 từ vựng là đã có thể giao tiếp Tiếng Anh cơ bản rồi!

Vậy làm sao để có thể ghi nhớ các từ vựng tiếng Anh thông dụng hiệu quả nhất? Hãy cùng Stutytienganh tìm hiểu về phương pháp này nhé!

vì sao học từ vựng tiếng Anh khó

Nguyên nhân vì sao học trước quên sau từ vựng tiếng Anh

Bạn có thấy mình đang rơi vào một vòng lặp? Đầu tiên bạn đọc từ vựng đó lặp đi lặp lại cùng nghĩa cử nó. Bạn viết từ vựng đó ra khắp các mảnh giấy note và để khắp nơi trong phòng học. Một danh sách từ vựng mỗi ngày trong tờ giấy để bạn học đi học lại mỗi ngày.

Thế nhưng kết quả vẫn là: Bạn nhìn thấy các từ vựng với trạng thái “quen quen”. Ờ thì đã gặp ở đâu rồi mà quên ấy. Đến cả việc bạn đang định viết một tin nhắn tiếng Anh thì lại quên mất một từ vựng này viết thế nào, vậy là lại lên mạng search và viết lại. Khi giao tiếp, bạn hoàn toàn mất phản xạ với từ vựng, chẳng thể nhớ ra từ này nói thế nào dù bạn nắm khá rõ từ vựng đó.

Được biết, nguyên nhân của việc thiếu khả năng ghi nhớ từ vựng tiếng Anh trên là do 2 nguyên nhân chính

Bạn chỉ tập trung và nghĩa tiếng việt và nghĩa tiếng Anh của từ vựng

Nhiều bạn luôn chỉ chăm chăm học từ vựng và nghĩa của từ đó mà hoàn toàn bỏ qua các yếu tố liên quan như cách phát âm, cách viết, cách dùng trong ngữ cảnh nào, các biến thể từ vựng đó sang dạng khác ra sao.

Chính cách học vẹt đầy sáo rỗng này khiến cho việc học từ vựng không đến nơi đến chỗn, việc học trước quên sau làm sao có thể tránh khỏi.

Thiếu môi trường để sử dụng

Học từ vựng tiếng Anh cũng như cách bạn nói tiếng Việt vậy, khác ở chỗ môi trường để bạn sử dụng ngôn ngữ. Bởi tiếng Việt là ngôn ngữ sử dụng hàng ngày, việc tích lũy từ tiếng Việt cũng từ đó mà ra.  Vậy tiếng Anh thì sao, bạn cũng cần cho nó một môi trường để phát triển phải không? Tiếng Anh nếu không có sự củng cố thường xuyên và liên tục thì chỉ sau một thời gian sẽ mai một và đứt dần.

Nhiều người có nói sau một thời gian không động gì đến tiếng Anh, họ quên luôn tiếng Anh dùng như thế nào.

cách học từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất

Cách ghi nhớ từ vựng tiếng Anh thông dụng và hiệu quả nhất cho người học

Học kết hợp nhiều kỹ năng khi ghi nhớ từ vựng

Hệ thống Internet thú vị ở chỗ tạo ra môi trường học tiếng Anh lý tưởng với muôn vàn bài tập tiếng Anh đa dạng. Bạn có thể học cách phát âm, cách viết của từ qua các bài tập như: nghe phát âm đoán từ, cho từ và đoán nghĩa, nghe phát âm đoán nghĩa, nghe phát âm và điền vào chỗ trống, cho nghĩa đoán từ vựng, bài tiền từ vào chỗ trống…

Với bài tập đa dạng và luân phiên nhau như vậy, người học có thể ghi nhớ tiếng Anh tốt hơn gấp nhiều lần so với thông thường.

ghi nhớ từ vựng tiếng Anh cơ bản

Thường xuyên củng cố để tạo sự liên kết từ vựng tiếng Anh

Theo thuật toán nổi tiếng Spaced Repetition (lặp lại giãn cách) giúp người học có thể lên lịch học và ôn lại theo trình tự giúp tăng khả năng ghi nhớ lâu hơn.

Thuật đoán được khoa học chứng minh con người có thể ghi nhớ bất cứ thứ gì rất hiệu quả. Bạn áp dụng cách học từ vựng theo phương pháp gợi nhớ các từ vựng cũ trong một khoảng thời gian hợp lý. Đây gần như dạng một bài kiểm tra định kỳ từ vựng vậy.

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com