BACK UP là gì và cấu trúc cụm từ BACK UP trong tiếng Anh

Bạn đã bao giờ gặp cụm từ BACK UP trong quá trình học tiếng Anh chưa? Nghĩa cụm từ BACK UP là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ BACK UP? Cách phát âm đúng của cụm từ BACK UP là gì?

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin, kiến thức chi tiết và cụ thể nhất về cụm từ BACK UP trong tiếng Anh. Nếu bạn có thêm bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào bạn có thể liên hệ trực tiếp tới chúng mình qua website này. Trong bài viết có các ví dụ minh họa Anh – Việt sinh động sẽ giúp bạn có thể ghi nhớ và nắm bắt từ tốt hơn. Hy vọng những mẹo trong bài viết này sẽ giúp bạn có thể học tập tốt và hiệu quả hơn.

 

Back up tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ BACK UP trong tiếng Anh)

Bài viết bao gồm 3 phần chính. Phần đầu tiên: BACK UP là gì? Phần này sẽ bao gồm các nội dung về nghĩa của từ BACK UP, BACK UP là gì và thêm vào đó là những sự thật ví dụ sau lớp nghĩa của cụm từ này. Ở phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ BACK UP trong tiếng Anh. Bạn sẽ có thể tìm thấy ở phần này cách phát âm, cấu trúc đi kèm, cách sử dụng của cụm từ BACK UP. Cuối cùng là phần 3: một số từ liên quan đến BACK UP trong tiếng Anh. Ở đó bạn có thể tìm thấy những từ đồng nghĩa với cụm từ BACK UP hoặc các cấu trúc có nghĩa liên quan. Cùng học tập và tham khảo với chúng mình qua bài viết dưới đây. 

 

1.BACK UP là gì?

 

Chắc hẳn BACK UP là một cụm từ không còn xa lạ với những người học tiếng Anh hiện nay. Bạn đã nắm được nghĩa của từ này? Tại sao cụm từ BACK UP lại có nghĩa như vậy? BACK UP thường được sử dụng với nhiều nghĩa như chỉ các phương án dự phòng, vận động viên dự bị, các phần mềm dự bị. 

 

Back up tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ BACK UP trong tiếng Anh)

 

Trong tiếng Anh, BACK UP thường được sử dụng với dạng danh từ hoặc tính từ. Bạn cần để ý kỹ đến vị trí của từ để có thể dự đoán đúng nghĩa của nó. Nhưng chung lại, BACK UP được hiểu là sự dự bị, tính dự bị. Trong cuộc sống hằng ngày hiện nay, BACK UP được sử dụng khá phổ biến dần dần thay thế các từ tiếng Việt của nó trong cuộc sống.

 

Từ này thường được sử dụng nhiều trong các đoạn hội thoại, giao tiếp hằng ngày. Nó mang lại ngữ điệu tự nhiên hơn, phù hợp hơn. Vậy thì từ nào thường được sử dụng trong các đoạn văn viết? Bạn có thể tham khảo thêm ở phần số 3 của bài viết này. Còn về các thông tin chi tiết của BACK UP bạn có thể tìm hiểu tại phần 2 trong bài viết dưới đây. Bạn có thể tìm hiểu thêm về BACK UP và chủ đề này qua các tài liệu, các nguồn uy tín. Các tài liệu bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn cải thiện khả năng đọc hiểu, củng cố thêm cho vốn từ vựng và cấu trúc của mình. Sự đa dạng và phong phú trong ngữ pháp và từ vựng sẽ giúp bạn gây ấn tượng với ban giám khảo và ghi được điểm số lớn. 

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ BACK UP

 

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của cụm từ BACK UP. BACK UP được phát âm như thế nào? BACK UP được phát âm là /bæk ʌp/. Đây đều là những từ đơn giản nên bạn có thể dễ dàng “master” được từ  này. Để cách phát âm trở nên tự nhiên hơn bạn có thể đọc nối ending sound (âm kết thúc) của từ BACK và từ UP để tạo sự mềm mại. Bạn có thể nghe đi nghe lại phát âm của cụm từ này qua các video, phim, nhạc sau đó lặp lại để chuẩn hóa thêm cách phát âm của mình nhé!

 

Back up tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ BACK UP trong tiếng Anh)

 

Cụ thể hơn về cách dùng của BACK UP bạn cần chú ý đến vị trí và nghĩa mà bạn sẽ sử dụng. Chi tiết về nghĩa, BACK UP được sử dụng để chỉ các dự án, kế hoạch được đề ra nhằm mục đích dự bị, chuẩn bị trước nếu như kế hoạch đầu tiên thất bại hoặc không hoạt động. 

Bạn còn có thể sử dụng từ này để miêu tả những người chơi, vận động viên ở thế dự bị. Đặc biệt trong lĩnh vực tin học, BACK UP được sử dụng để chỉ những file, bản sao dùng trong các trường hợp dự phòng khi cần thiết nếu file gốc mất đi. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • We’re going to need a backup for this project.
  • Chúng ta cần một phương án dự phòng cho dự án này.

 

3.Một số cụm từ liên quan đến BACK UP trong tiếng Anh

 

Cuối cùng, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số cụm từ thuộc cùng chủ đề với BACK UP để bạn có thể sử dụng thay thế chúng trong nhiều trường hợp. Chúng mình đã tổng hợp lại theo bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

 

Từ vựng Nghĩa của từ
Prepatory Sự chuẩn bị
Guess Đoán
Forearm Chuẩn bị
Back plan Kế hoạch dự phòng


Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này! Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn có thể thu được nhiều kiến thức thú vị và bổ ích. Kiên trì là bước đầu để bạn có thể làm chủ được tiếng Anh. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tri thức của mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !