"Niềng Răng" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

"Niềng Răng" là gì? "Niềng Răng" trong tiếng Anh là gì? Cách dùng của từ vựng chỉ "Niềng Răng" trong tiếng Anh là gì? Có bao nhiêu từ được sử dụng để chỉ "Niềng Răng" trong tiếng Anh? Cấu trúc cụ thể của từ vựng chỉ "Niềng Răng" là gì? Lưu ý khi sử dụng từ vựng chỉ "Niềng Răng" trong tiếng Anh?

 

Tấn tần tật các kiến thức về từ vựng tiếng Anh chỉ "Niềng Răng" sẽ được chúng mình tổng hợp lại và giới thiệu đầy đủ, chi tiết trong ba phần của bài viết hôm nay. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này để được chúng mình hỗ trợ và nhận được câu trả lời nhanh nhất nhé! Để hỗ trợ bạn tốt hơn trong quá trình tiếp thu và hiểu kiến thức, giúp bài viết trở nên sinh động, thú vị và trực quan hơn, chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa cho các kiến thức được truyền tải trong bài viết. Bạn có thể lấy những ví dụ này làm nền tảng, từ đó phát triển thêm những trường hợp khác nhau về cách dùng của từ vựng chỉ "Niềng Răng" trong tiếng Anh. Ngoài ra, còn có một số từ vựng có liên quan đến từ này để bạn có thể áp dụng cụ thể vào trong các bài nói, bài viết của mình. Những mẹo học tiếng Anh chia sẻ trong bài viết được chúng mình đúc kết lại trong quá trình học tập của bản thân thực sự hiệu quả và mang đến những sự cải thiện rõ rệt trong kết quả. Giờ thì cùng bước vào phần 1 của bài viết hôm nay.

 

niềng răng tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Niềng Răng" trong tiếng Anh)

 

1."Niềng Răng" tiếng Anh là gì?

 

"Niềng Răng" tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, "Niềng Răng" là Braces. Nếu bạn sử dụng google translate cũng sẽ thu được kết quả tương tự. Ngoài ra, có một từ khác cũng đồng nghĩa với từ này đó là Orthodontics. Hai từ này đều được dùng để chỉ quá trình nắn chỉnh răng dưới tác động của các bác sĩ nha khoa. Về cách dùng, bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây để hiểu hơn phần nào về vị trí, vai trò của từ vựng chỉ "Niềng Răng" trong câu. Chi tiết sẽ được giới thiệu tại phần 2 của bài viết này.

 

Ví dụ:

  • My daughter has to wear a brace on her teeth.
  • Em gái tôi phải niềng răng.
  •  
  • You should get braces.
  • Bạn nên niềng răng.

 

niềng răng tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Niềng Răng" trong tiếng Anh)

 

Hiện nay, "Niềng Răng" là một phương pháp phổ biến và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp đảm bảo các vấn đề về sức khỏe các của con người. "Niềng Răng" là một trong những công việc của các bác sĩ nha khoa, hiện nay nó đã phát triển và trở thành một lĩnh vực rất được chú ý ở thời điểm hiện tại. Có nhiều cách khác nhau để "Niềng Răng" và chi phí khá cao. Kỹ thuật yêu cầu càng phức tạp thì chi phí "Niềng Răng" càng cao. Bạn có thể tự tìm hiểu thêm một số kiến thức khác về việc "Niềng Răng" để có thể tự trau dồi thêm các kiến thức xã hội cần thiết, đồng thời bảo vệ sức khỏe của mình và người thân.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ "Niềng Răng" trong câu tiếng Anh

 

Trước hết, cùng tìm hiểu về từ Braces. Brace được phát âm là /breɪs/. Đây là cách phát âm duy nhất của từ này trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Có nhiều cách sử dụng khác nhau của từ Brace được liệt kê trong từ điển Oxford. Tuy nhiên, chỉ có một cách dùng duy nhất của Brace với nghĩa chỉ dụng cụ để niềng răng. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

 

Ví dụ:

  • Braces make your teeth more beautiful.
  • Niềng răng khiến răng của bạn đẹp hơn.
  •  
  • Dentist said that she could remove the brace after 2 months.
  • Nha sĩ nói cô ấy có thể tháo niềng sau hai tháng.

 

Để nói việc ai đó đeo niềng răng hay đi niềng rằng bạn sử dụng động từ Get.

 

niềng răng tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Niềng Răng" trong tiếng Anh)

 

Từ thứ hai, Orthodontic được phát âm là /ˌɔːθəˈdɒntɪk/ trong ngữ điệu Anh - Anh và được phát âm là /ˌɔːrθəˈdɑːntɪk/ trong ngữ điệu Anh - Mỹ. Chỉ có một cách sử dụng duy nhất của từ này đó là chỉ việc niềng răng.

 

Ví dụ:

  • He needs to get an orthodontic treatment.
  • Anh ấy cần phải niềng răng. 

 

Tuy nhiên, từ Orthodontic không được sử dụng nhiều và phổ biến như Brace trong tiếng Anh.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ vựng chỉ "Niềng Răng" trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại một số từ vựng có cùng chủ đề với từ chỉ “Niềng Răng” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm qua bảng dưới đây và áp dụng trong các trường hợp cần thiết.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Dentist

Nha sĩ

Toothache

Đau răng 

Caries

Sâu răng

Gingivitis

Viêm lợi

Fling in one’s teeth

Nhổ răng


Cảm ơn bạn đã ủng hộ và đồng hành cùng chúng mình đến cuối cùng của bài viết này. Theo dõi trang web của chúng mình để cùng học tập và tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới bạn nhé! Chúc bạn luôn may mắn, tự tin và thành công!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !