Cùng nhau học từ vựng tiếng Anh về Giáng Sinh

     Lễ Giáng sinh hay còn gọi là lễ Chúa giáng sinh, Noel, Christmas để kỷ niệm Chúa Giêsu ra đời. Đây là một trong những ngày lễ rất quan trọng với các quốc gia phương Tây. Ở Việt Nam, ngày lễ này cũng được các gia đình theo đạo Thiên Chúa và các bạn trẻ đón chờ. Tuy hiện tại không phải là Giáng Sinh, nhưng chúng ta hãy cùng nhau tham khảo một số từ vựng tiếng Anh về Giáng Sinh để có thêm vốn từ vựng tiếng Anh cho mình nhé.

từ vựng tiếng Anh về Giáng Sinh

Một bức tranh mô tả ngày Chúa Giáng Sinh!

1. Tổng hợp từ vựng tiếng Anh về Giáng Sinh

1. Bell /bel/ Chuông                                              2. Candle /ˈkændl/ Nến

3. Card /kɑ:rd/ Thiếp                                            4. Christmas /ˈkrɪsməs/ Lễ Giáng Sinh

5. Chimney /’tʃɪm.ni/ Ống khói                              6. Elf /elf/ Chú lùn

7. Fairy lights /ˈferi laɪts/ Dây đèn                        8. Fireplace /’faɪə.pleɪs/ Lò sưởi

9. Mistletoe /’misltou/ nhánh tầm gửi                   10. Sleigh /sleɪ/ Xe trượt tuyết

11. Snowman /’snoumən/ Người tuyết                12. Pine /paɪn/ Cây thông

13. Reindeer /’reɪndɪr/ Con tuần lộc                    14. Ribbon /ˈrɪbən/ Ruy băng

15. Stocking /’stɒk.ɪŋ/ Bít tất dài                          16. Scarf /skɑ:rf/ Khăn quàng

17. Snowflake /’snəʊ.fleɪk/ Bông tuyết                18. Tinsel /ˈtɪnsl/ Dây kim tuyến

19. Wreath /ri:θ/ Vòng hoa Giáng sinh

20. Santa Claus /ˈsæntə klɔːz/ Ông già Noel

21. Gingerbread /ˈdʒɪndʒərbred/ Bánh gừng

22. Santa suit /ˈsæntə suːt/ Bộ đồ ông già Noel

23. Candy cane /ˈkændi keɪn/ Kẹo hình cây gậy

24. Christmas tree /ˈkrɪsməs tri:/ Cây thông Noel

25. Ornament /’ɔ:nəmənt/ Vật trang trí treo trên cây thông

26. Carol /ˈkærəl/ Bài hát mừng vào dịp lễ Giáng sinh

27. Yule log /ˈjuːl ˌlɒɡ/ Bánh kem hình khúc cây

2.  Đoạn văn mẫu học từ vựng tiếng Anh về Giáng sinh

     From very old days, Christmas is well known all around the world for its special features. It is usually held in the last month of year, when people prepare for new year. I love Christmas for many reasons. First, it maintains cozy atmosphere and mutual care and share between people. During the holiday, people gather together to decorate house, prepare delicious meal and spend time doing good things. People share thought, feeling and opinion to each other. They also behave well with others to show their kindness, love and care for both relative and friends. Christmas tree plays an important role as everyone prepares and decorates it with colorful electric lights, gift and little detail. During Christmas, a lot of delicious dishes are made such as: fried chicken, bbq, sweet cake and candy and so on. People enjoy making meal and clean their house and street in the town so as to hope for good thing and best wish for everyone. Although Christmas weather is cold, one feels cozy and not lonely when being with their beloved. Christmas is said to be one of the biggest holiday of a year especially in European countries. They celebrate Christmas as a special party for everyone to join and have wonderful time together. In my opinion, Christmas is not only a usual holiday but also tradition and culture, which reflect human’s lifestyle.

từ vựng tiếng Anh về Giáng Sinh

Cùng học từ vựng tiếng Anh về giáng sinh nhé!

Bản dịch

     Đã từ rất lâu. Giáng sinh được biêt đến trên toàn thế giới bửi những đặc trưng thú vị của nó. Nó thường được tổ chức vào tháng cuối cùng của năm, khi mà mọi người chuẩn bị đón chào một năm mới. Tôi thích giáng sinh bởi rất nhiều lý do. Đầu tiên, nó đem lại không khí ấm cúng và sự quan tâm chia sẻ lẫn nhau giữa mọi người. Trong suốt kì lễ, mọi người tụ tập lại để trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị những món ăn ngon và dành thời gian làm nững việc có ích. Mọi người chia sẻ tâm tư, cảm xúc và ý kiến với nhau. Họ cũng cu xử rất tốt với nhau để bày tỏ sự tốt bụng, tình yêu thương và quan tâm tới họ hàng và bạn bè. . Lễ giáng sinh đóng vai trò quan trọng bởi vì mọi người chuẩn bị và trang trí mọi thứ với đèn điện nhiều màu, quà và nhiều dồ dung khác. Trong giáng sinh, rất nhiều món ăn ngon được chế biến như gà chiên, đồ nướng, bánh ngọt, kẹo và nhiều thứ khác nữa. mọi người yêu thích việc nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và đường phố để cầu ước cho những điều tốt đẹp đến với mọi người. Mặc dù thời tiết giáng sinh khá lạnh, mọi người vẫn cảm thấy ấm cúng và không cô đơn khi ở bên những người thân yêu. Giáng sinh được biết đến như một trong những ngày lễ lớn nhất của năm đặc biệt là những nước phương Tây. Họ tổ chức giánh sinh như một bữa tiệc đặc biệt cho mọi người sum họp và có những khoảng thời gian tuyệt vời. Theo tôi, giáng sinh không chỉ là một ngày lễ bình thường mà còn là truyền thống và văn hoá, phản ánh đời sống con người.

 

Chúc các bạn học tốt Tiếng Anh!

Phúc Nguyễn.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !