3 nguyên tắc giúp bạn học từ vựng tiếng Anh toàn bộ hiệu quả

  Từ vựng tiếng Anh là vấn đề mà nhiều bạn cảm thấy đau đầu mỗi khi lao vào học tiếng Anh, làm sao để có thể nhớ một số lượng từ như mình mong muốn? Làm thế nào để có cách học từ vựng tiếng Anh toàn bộ hiệu quả? Chúng ta hãy điểm qua những nguyên tắc học từ vựng sau nhé!

1. Nguyên tắc từ vựng tiếng Anh toàn bộ thứ nhất

  Xác định mục tiêu về việc học từ vựng tiếng Anh toàn bộ của chính bạn một cách cụ thể. Lý do là nếu bạn không có mục tiêu cụ thể, bạn sẽ mất dần động lực và bạn cũng sẽ không bao giờ biết mình đã đạt được mục tiêu hay chưa giống như một con thuyền lênh đênh trên biển không biết đau là bờ.

(Xác định rõ mục tiểu về việc từ vựng tiếng Anh toàn bộ)

Một số gợi ý về mục tiêu học từ vựng tiếng Anh toàn bộ:

  Đối với một số bạn, nắm được từ vựng tiếng Anh có nghĩa là khi đọc một bài báo thời sự tiếng Anh bạn sẽ biết đủ từ để hiểu được bài đó. Hay là biết hầu hết các từ trong bài đó?

  Đối với các bạn khác, nó lại là biết được các từ hay gặp trong các kì thi chứng chỉ tiếng Anh như TOEFL, IELTS,…

  Lại có các bạn khác chõ rằng, nhất là các bạn mới đi du học, có mục tiêu là biết đủ từ tiếng Anh để có thể tiếp thu bài giảng tiếng Anh của thầy cô giáo một cách dễ dàng.

2. Nguyên tắc học từ vựng tiếng Anh toàn bộ thứ hai

  Hãy đọc nhưng chưa bao giờ được đọc. Dĩ nhiên đọc không phải là con đường duy nhất, dù cho nó là cách phổ biến và rất hiệu quả. Nếu mục tiêu học từ vựng tiếng Anh toàn bộ của bạn là nghe được các bài nói chuyện của Steve Jobs thì bạn không chỉ cần phải biết nhiều từ, mà bạn còn phải nghe được những từ bạn học được.

  Lý do là bởi vì bạn kiểm tra tiến triển của mình bằng cách nghe bài nói chuyện của Tim Cook, bạn sẽ phải nghe cho hiểu, mà nhiều khi bạn biết từ đó rồi nhưng vì một lí do nào đó bạn vẫn không nghe ra nó! Nếu mục tiêu của bạn liên quan đến từ vựng trong các bối cảnh nghe, thì bạn cũng phải nghe thường xuyên nữa bên cạnh việc đọc.

  Nghe, nói, đọc, viết về những đề tài mà bạn thích: vì bạn chỉ nhớ lâu những gì chính bạn thấy thích.

  Học cùng với bạn bè: sẽ khiến bạn thấy vui khi học từ vựng tiếng Anh toàn bộ và có động lực hơn, học mà chơi, chơi mà học.

  Dùng một từ điển tốt như từ điển Oxford Advanced Learners’ Dictionary. Và bạn có thể dùng một chương trình như Gom từ nhặt nghĩa để giúp bạn tra và lưu từ thuận tiện.

3. Nguyên tắc học từ vựng tiếng Anh toàn bộ thứ ba

  Hãy tối ưu hóa việc nhớ từ vựng tiếng Anh toàn bộ bằng cách ôn từ với ôn từ thông minh , học từ vựng tiếng Anh toàn bộ với hình ảnh. Sau khi bạn đã đọc nhiều, nghe nhiều và gặp nhiều từ mới, bạn sẽ cần học cách nhớ từ một cách hiệu quả.

(Học từ vựng tiếng Anh toàn bộ kèm hình ảnh là cách tốt nhất)

  Cách bình thường mà nhiều bạn vẫn dùng là ghi vào vở rồi ôn lại. Có lẽ đây là cách duy nhất khi máy tính chưa ra đồi. Giờ đây bạn nên dùng các chương trình Ôn từ thông minh để ôn từ bởi nó giúp bạn nhớ từ nhanh hơn nhiều lần.

  Bạn cũng nên chú trọng học những từ bạn thấy cần học hay thích học, bên cạnh những từ cơ bản hay gặp mà ai cũng phải biết. Não bộ con người sẽ nhớ những từ bạn thích thú, muốn nhớ để dùng ngay hơn nhanh hơn nhiều những từ bạn bị bắt buộc phải nhớ.

  Một cách học từ vựng tiếng Anh toàn bộ thú vị khác là học từ kèm theo hình ảnh minh họa. Bạn có thể tìm thấy nhiều trang học từ có hình ảnh rất thú vị trên mạng ở các trang tài liệu tiếng Anh.

  Hy vọng rằng những nguyên tắc học từ vựng tiếng Anh toàn bộ trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc trau dồi thêm vốn từ vựng tiếng Anh của mình.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !