Mafia internet là gì? Nguồn gốc của từ Mafia internet từ đâu

Những thuật ngữ mới của giới trẻ thường khiến chúng ta băn khoăn về ý nghĩa và nguồn gốc. Mafia Internet là một trong những từ mới được gen Z sử dụng nhiều trong thời gian gần đây. Vậy Mafia Internet là gì? Hãy cùng studytienganh tìm hiểu ngay trong bài viết sau đâu nhé!

1.Mafia internet là gì

Trước hết chúng ta cần biết rằng Mafia là từ dùng để chỉ những bảng đảng xã hội đen có quy mô lớn. Những người này thực hiện các hành vi tổ chức bất hợp pháp như: mại dâm, cờ bạc, bảo kê, buôn chất cấm, tống tiền,..... với các hành động mạnh bạo, đáng sợ. Hoạt động của họ khá bí ẩn và kiểm soát.

 

Mafia internet vì thế có thể được hiểu là những người hoặc nhóm người phô trương sự hung bạo, ngông cuồng, khoe xe, khoe sức mạnh giải quyết các mâu thuẫn bằng bạo lực hoặc ngôn từ không lành mạnh trên môi trường mạng nói chung và đặc biệt là mạng xã hội như facebook, tiktok,.....

 

Nhắc đến Mafia Internet là nói đến một hình ảnh không tốt đẹp trên mạng xã hội. Ảnh hưởng đến văn hóa trên không gian mạng của người Việt.

 

mafia internet là gì

Mafia Internet được hiểu là những giang hồ ảo trên mạng

 

2.Nguồn gốc của Mafia Internet

Mafia hiểu nhanh là tổ chức tội phạm toàn cầu, tổ chức xã hội đen còn Internet là một hệ thống mạng lưới bao gồm hàng tỷ máy tính được kết nối với nhau bằng bằng đường truyền không phụ thuộc vào khoảng cách.

Mafia Internet là một từ ghép xuất phát từ hai từ trên Mafia và Internet được giới trẻ sử dụng để gọi những người hoặc nhóm người thích khoe sự giang hồ, thường đăng các video clip tấn công, bạo lực ngôn ngữ và hành động để câu view gây ảnh hưởng đến người khác.

 

Cách gọi như thế này có thể giúp người nghe dễ hiểu hơn và cũng là cách nói nhanh không cần trình bày dài như:”giang hồ trên mạng”

Gần đây cụm từ này được xuất hiện nhiều hơn là bởi hiện tượng các Mafia Internet Việt Nam đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn và tạo nên nhiều xu hướng sai lệch ảnh hưởng đến giới trẻ. Đôi khi nhiều bạn trẻ còn xe đây là những idol hay một điều gì đó tự hào và theo dõi học tập theo phong cách, ngôn ngữ của họ khiến chúng ta khá lo lắng.

 

3.Một số mafia internet nổi tiếng trên facebook, tiktok, youtube

Chúng ta có thể dễ dàng kể được một số cái tên được xem là Mafia Internet như:

  • Khá Bảnh: tên thật là Ngô Bá Khá (sinh ngày 27 tháng 11 năm 1993), thường được mọi người biết đến với biệt danh Khá Bảnh. Người nổi tiếng với cách nói chuyện, kiểu tóc và điệu múa quạt,.... trên youtube và facebook. Khá Bảnh được nhiều người trẻ biết đến một thời gian thì bị bắt tù vì nhiều hành vi phạm pháp nên hiện tại không còn có những video mới của “giang hồ mạng” này nữa.

 

mafia internet là gì

Giang hồ mạng một thời - Khá Bảnh

 

  • Phú Lê: tên thật là Lê Văn Phú nổi tiếng như một giang hồ Mạng, ca sĩ nghiệp dư với ngoại hình khá dữ tợn, phô trương.
  • Huấn Hoa Hồng: Nổi lên với câu nói: “Có làm thì mới có ăn, không làm mà đòi có ăn thì,....” cùng nhiều câu nói đạo lý kiểu giang hồ. Đây cũng là nhân vật được nhiều người biết đến cho đến tận bây giờ vẫn khá hot trên mạng xã hội
  • Tiến Bịp: Nhân vật gây ra nhiều tranh cãi vì vừa hài hước vừa mang nhiều câu chuyện khiến giới trẻ hiểu sai lệch. Đặc biệt gắn liền với câu nói: “còn cái nịt”

 

mafia internet là gì

Tiến Bịp - Nhân vật trên mạng xã hội được nhiều bạn trẻ biết đến 

 

  • Khánh Sky: Nhân vật không thể kể đến với các buổi live stream nhiều lượt xem với nội dung thô tục, chửi bới thiếu văn hóa.

 

 Trên đây là bài viết giải thích Mafia Internet là gì giúp quý bạn đọc hiểu hơn về thuật ngữ mới của giới trẻ. Studytienganh mong rằng các bạn hiểu được những ảnh hưởng không tốt của mafia internet để theo dõi có chọn lọc.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !