Những nhóm người không nên ăn sầu riêng, 5 thực phẩm "đại kỵ" khi kết hợp cùng

 

Sầu riêng là món khoái khẩu của nhiều người thế nhưng cần có những lưu ý khi thưởng thức loại quả thơm ngon này. Vậy những người nào thì không nên ăn sầu riêng và sầu riêng kỵ gì? Hãy cùng studytienhanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Những đối tượng nên tránh Sầu riêng

 

sầu riêng kỵ gì

Sầu riêng là 1 loại quả nhiệt đới bổ dưỡng

 

Mùa hè đồng nghĩa với những loại trái cây nhiệt đới thơm ngon và cực ngọt. Đặc biệt, sầu riêng đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Hương vị ngọt ngào, béo béo của loại quả đặc trưng này đã chinh phục được rất nhiều thực khách kén ăn và gây ấn tượng với nhiều người ngay từ miếng cắn đầu tiên.

 

Trong Đông y, sầu riêng còn được biết đến như một loại thực phẩm bồi bổ cơ thể và chữa bách bệnh. Sầu riêng là loại quả có vị ngọt, bùi, mùi thơm đặc trưng được dùng để chữa cảm sốt, viêm gan, vàng da.

 

- Sầu riêng có tính nóng, sinh đờm nên những người bị viêm họng, ho, cảm, âm hư, khí quản nhạy cảm, táo bón, trĩ nên tránh.

 

- Những người có dạ dày nhạy cảm nên tránh ăn sầu riêng vì có thể gây đầy bụng, khó tiêu.

 

- Do trong sầu riêng có hàm lượng kali cao nên bệnh nhân mắc bệnh thận, bệnh tim nên hạn chế ăn. Nguyên nhân là do nồng độ kali cao có thể khiến kali bị ứ đọng trong cơ thể, dẫn đến rối loạn nhịp tim và ngừng tim đột ngột. Suy thận có thể xảy ra ở những người mắc bệnh thận.

 

- Những người mắc bệnh tiểu đường cần hạn chế ăn sầu riêng vì loại trái cây này có hàm lượng đường cao. Ba miếng sầu riêng (tùy thuộc vào kích cỡ) có thể chứa từ 20 đến 30 gam carbohydrate. Con số này tương đương với lượng đường trong nửa lon Coke thông thường (20 gam) hoặc một bát cơm trắng (30 gam). Do đó, những người mắc bệnh tiểu đường chỉ nên ăn sầu riêng ở mức độ vừa phải và lưu ý kỹ lưỡng về lượng carbohydrate tiêu thụ mỗi lần.

 

- Người bị nóng trọng nên tránh ăn sầu riêng vì càng làm cơ thể nóng hơn.

 

- Do sầu riêng chứa nhiều xenlulozơ nên người cao tuổi nên hạn chế ăn.

 

- Phụ nữ có bầu nên tránh ăn quá nhiều sầu riêng vì nó chứa nhiều đường, tính nóng, dễ gây cao huyết áp, bốc hỏa, đầy hơi, khó tiêu.

 

2. 5 thực phẩm kỵ sầu riêng

 

sầu riêng kỵ gì

Sầu riêng không nên dùng cùng với rượu

 

Rượu

 

Sầu riêng có thể làm giảm tốc độ cơ thể hấp thụ rượu. Uống rượu và ăn sầu riêng có thể gây ra tác dụng phụ như đau đầu dữ dội, nôn mửa, đỏ bừng mặt và các phản ứng khó chịu khác. Đừng uống bất kỳ loại rượu nào nếu bạn đang ăn sầu riêng.

 

Sữa

 

Người ta nói rằng uống sữa với sầu riêng có thể dẫn đến tăng huyết áp. Đây có thể là nguyên nhân khiến bạn đau đầu!

 

Vải thiều

 

Vải thiều và sầu riêng đều được coi là thực phẩm “nhiệt”. Khi tiêu thụ cả hai cùng nhau quá mức, bạn có thể có nguy cơ bị sốt, táo bón hoặc viêm họng.

 

sầu riêng kỵ gì

Sầu riêng kỵ vải thiều

 

Măng cụt

 

Mặc dù bạn có thể đã nghe người lớn tuổi nói rằng ăn măng cụt sau bữa tiệc sầu riêng có thể làm giảm “cơn nóng”, nhưng hãy cẩn thận khi tiêu thụ quá nhiều đường cùng một lúc.

 

Cua

 

Cua được cho là cực kỳ 'lạnh' trong khi sầu riêng thuộc loại 'nóng'. Do đó, tiêu thụ cả hai cùng một lúc sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn bị rối loạn và có thể gây khó chịu cho dạ dày.

 

Thịt bò và thịt cừu

 

Thịt bò và thịt cừu là thực phẩm 'nhiệt'. Do đó, ăn những loại thịt này với sầu riêng, nó có thể làm cơ thể bạn “nóng” hơn và gây viêm nhiễm.

 

Trên đây là câu trả lời cho sầu riêng kỵ gì. Hãy cẩn thận khi kết hợp các loại thực phẩm khác nhau để có 1 cơ thể khỏe mạnh nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của studytienganh!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !